14 ngày đi chợ giúp bà con

14/08/2020 - 11:19

PNO - Đây có lẽ là những ngày khó khăn nhất đối với tất cả cư dân trong hẻm. Họ phải ở tại nhà và không được bước ra khỏi hẻm suốt 15 ngày.

Vì có một bệnh nhân dương tính với Covid-19 mà cả con hẻm nhỏ với 58 hộ gia đình ở khu phố 7, P.3, Q.8, TP.HCM bị cách ly “nội bất xuất - ngoại bất nhập”. Hẻm được “canh phòng” cẩn mật bởi lực lượng dân quân tại 3 điểm chốt chặn 24/24. Người dân trong hẻm sinh hoạt theo từng hộ gia đình, tránh tiếp xúc với người ngoài lẫn tiếp xúc với nhau bởi nỗi lo: không biết còn ai mang vi-rút mà chưa bị phát hiện không.

Đây có lẽ là những ngày khó khăn nhất đối với tất cả cư dân trong hẻm. Họ phải ở tại nhà và không được bước ra khỏi hẻm suốt 15 ngày. 

Đi chợ và mang thực phẩm, vật dụng theo “đặt hàng” của các hộ gia đình

Trong hoàn cảnh ấy, chị em Hội Phụ nữ đã chia ca đi chợ giúp bà con. Ngày nào cũng có hai chị đến vòng rào khu cách ly ghi chép nhu cầu, nguyện vọng của từng hộ gia đình rồi mới đi chợ. Thoạt đầu, bà con còn ngại, không dám nhờ những chuyện nhỏ nhặt như mua dùm tô bún riêu hay dĩa bánh cuốn ở những tiệm quen.

Nhưng khi hiểu rằng chúng tôi sẵn lòng giúp thì bà con rất vui và mạnh dạn nhờ vả. Ngày nào ít cũng có 7 - 8 nhà nhờ chúng tôi đi chợ. Ngày nhiều có khi đến hơn 30 nhà, chúng tôi phải gọi thêm chị em “tiếp sức”.

Để động viên chúng tôi, động viên lực lượng dân quân, y tế địa phương ngày đêm làm việc tại các chốt chặn, ngày 11/8 vừa qua, Hội Phụ nữ quận đã ghé thăm và trao quà. Các hộ dân trong hẻm thì được tặng thêm khẩu trang và nước rửa tay sát khuẩn. 

Hôm nay, 14/8, theo kế hoạch, con hẻm sẽ được “tháo hàng rào”, 58 hộ dân sẽ trở lại nhịp sống bình thường. Đó sẽ là niềm vui không chỉ của các gia đình mà cả những người phục vụ như chúng tôi. Không phải là sự thở phào vì được khỏe thân mình, mà bởi nếu không như thế là đồng nghĩa với việc người dân nơi đây sẽ tiếp tục bị cách ly và có thể sẽ xuất hiện thêm nhiều khu vực cách ly khác, cuộc sống sẽ bất an đến chừng nào. 

Lê Thị Ái

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI