Cựu thủ môn tuyển nữ Việt Nam Kiều Trinh viết tiếp đam mê cùng cà phê Ông Bầu

03/06/2020 - 08:00

PNO - Kiều Trinh, nữ thủ môn “huyền thoại” của bóng đá nữ Việt Nam vừa khai trương quán cà phê Ông Bầu sáng 30/5 tại số 007 lô A, chung cư Ngô Quyền (Q.5, TP.HCM).

 

Quán cà phê Ông Bầu của cô thủ môn “vàng” Kiều Trinh
Quán cà phê Ông Bầu của cô thủ môn “vàng” Kiều Trinh. Ảnh: Cà phê Ông Bầu cung cấp

Từ “huyền thoại khung gỗ” đến bà chủ quán cà phê

Nhắc đến Kiều Trinh, người ta sẽ nghĩ ngay đến cô gái vàng của làng túc cầu nữ, người gác đền huyền thoại của đội tuyển bóng đá Việt Nam. Ở tuổi 33, Kiều Trinh giã từ sự nghiệp thi đấu trong sự tiếc nuối của người hâm mộ. Vốn thích uống cà phê và cũng để có thêm thu nhập nhằm viết tiếp đam mê bóng đá, Trinh quyết định khởi nghiệp mở một quán nhỏ tại số 007 lô A, chung cư Ngô Quyền (Q.5, TP.HCM). “Đây là nơi tập trung đông người và có hai chung cư sát nhau, trước mặt là bệnh viện nên sẽ thu hút lượng khách hàng ổn định cho quán”, Kiều Trinh lý giải việc chọn địa điểm này. Tuy nhiên, sau khai trương, doanh thu quán không đạt kỳ vọng và dịch COVID-19 ập đến, “cô thủ môn tội nghiệp” đành phải đóng cửa tạm thời. Trong khi chờ ổn định để mở cửa trở lại, Kiều Trinh tình cờ ghé quán cà phê Ông Bầu trên đường Võ Thị Sáu. Vì thích hương vị cà phê và đồng cảm với slogan nên Trinh quyết tâm tìm hiểu, cô vô cùng bất ngờ khi biết đó là tâm huyết của các ông bầu bóng đá nổi tiếng và mong muốn có cơ hội hợp tác. “Các chú tâm huyết với bóng đá và em cũng quá đam mê môn này. Em còn thích cà phê nữa nên muốn cùng các chú mang cà phê ngon, cà phê sạch đến với mọi người nhưng tiếc là không có đủ kinh phí để đầu tư lần nữa”, Kiều Trinh cho biết.

Cô gái vàng, huyền thoại khung gỗ của bóng đá nữ Việt Nam
Cô gái vàng, huyền thoại khung gỗ của bóng đá nữ Việt Nam. Ảnh: Cà phê Ông Bầu cung cấp

Viết tiếp đam mê bóng đá với cà phê ông bầu

Hiểu được mong muốn góp phần lan tỏa cà phê sạch của Kiều Trinh như chính tiêu chí xây dựng thương hiệu, cà phê Ông Bầu quyết định hỗ trợ cô cựu thủ môn tài năng. Trong quá trình sửa chữa mặt bằng, thiết kế, thi công lại theo tiêu chuẩn nhận diện thương hiệu chung của Ông Bầu, Kiều Trinh tham gia khóa đào tạo pha chế ngắn hạn để trở thành “cô hàng nước” chuyên nghiệp. Cô cho biết: “Hồi đó, em học pha chế kiểu tự mày mò, truyền miệng, giờ thì mọi thứ đều quy củ, bài bản. Điều này giống như từ bóng đá tự phát chuyển sang bóng đá chuyên nghiệp”. Sau hơn nửa tháng thi công, ngày 30/5, quán cà phê mới của cô thủ môn vàng đã chính thức khai trương. Rất nhiều đồng nghiệp, bạn bè, học trò… đã đến chúc mừng Kiều Trinh.

Đặc biệt, các ông bầu bóng đá cùng cầu thủ nổi tiếng Tuấn Anh, Văn Toàn (câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai) đã đến chúc mừng cô nhân ngày khai trương. Ông Trần Thanh Hải (bầu Hải), Chủ tịch Công ty cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng NutiFood, cho biết: “Để giúp Kiều Trinh viết tiếp đam mê và nhận thấy sự đồng điệu của cô với triết lý kinh doanh của Ông Bầu, chúng tôi đã quyết định hỗ trợ, tạo điều kiện để giúp Kiều Trinh vững vàng về mặt tài chính nhằm tiếp tục theo đuổi bóng đá. Chúng tôi cũng mong muốn tìm kiếm các đối tác có chung lý tưởng và cam kết thực hiện đến cùng để xây dựng hệ thống 10.000 điểm bán, mang cà phê sạch, không độn đến người tiêu dùng”. Chia sẻ về kế hoạch tương lai, Kiều Trinh mong muốn có thể mở thêm một quán nữa và sẽ mua nhà từ kinh doanh cà phê Ông Bầu. Cô cũng hy vọng sẽ trở thành cầu nối để giúp các vận động viên khác “kết duyên”, hợp tác kinh doanh với Ông Bầu, qua đó giải bài toán tài chính để sống trọn đam mê với bóng đá.

Văn Toàn và Tuấn Anh đến chúc mừng “đàn chị” khai trương hồng phát, viết tiếp đam mê cùng cà phê Ông Bầu. Ảnh: Cà phê Ông Bầu cung cấp
Văn Toàn và Tuấn Anh đến chúc mừng “đàn chị” khai trương hồng phát, viết tiếp đam mê cùng cà phê Ông Bầu. Ảnh: Cà phê Ông Bầu cung cấp

Tuyết Châu

Chuỗi cà phê Ông Bầu, thương hiệu được thành lập bởi ba ông bầu - doanh nhân lớn của bóng đá Việt Nam gồm bầu Đức (Hoàng Anh Gia Lai), bầu Thắng (Đồng Tâm), bầu Hải (NutiFood) với mong muốn người Việt phải được uống cà phê thật. Hiện nay, chuỗi cà phê Ông Bầu đã có gần 70 điểm bán tại TP.HCM, Long An, Cần Thơ, Huế, Hà Nội… và sẽ tiếp tục mở rộng trên các tỉnh thành toàn quốc trong thời gian tới.

Được tài trợ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI