Cười thả ga với “Tình người duyên ma 2"

21/05/2022 - 19:30

PNO - Kịch bản phần 2 của phim “Tình người duyên ma” không kịch tính như phần 1 nhưng nội dung hài hước, vui nhộn không kém.

Sau 10 năm ra mắt tại Việt Nam, Tình người duyên ma – phim kinh dị pha hài của điện ảnh Thái Lan tái xuất. Ở phần 2 mang tên Daeng: Hậu duệ Tình người duyên ma, câu chuyện xoay quanh Daeng, con trai của ma nữ Pee Nak trong phần 1.

Daeng được người dân trong làng Phra Khanong yêu mến, đối xử như người bình thường nhưng khi bắt đầu có những đồn thổi về xuất thân, cậu bé bị bạn bè cô lập, quay lưng nhanh chóng bởi Daeng vốn là ma, và ma không thể sống chung cùng con người.

Trailer phim Daeng: Hậu duệ Tình người duyên ma:

 

Dù phát triển tiếp tục nội dung từng ra mắt nhưng phần 2 khá độc lập về cốt truyện. Nếu khán giả đã xem phần 1 sẽ tự lý giải được một số chi tiết về xuất thân của cậu bé Daeng. Sự cô đơn và ánh nhìn không thật thấu hiểu của người dân trong làng dành cho Daeng cũng là những gì mà mẹ cậu - ma nữ Pee Nak từng trải qua.

Nhưng nếu chưa xem, khán giả vẫn có thể thưởng thức trọn vẹn phần nội dung tiếp theo của câu chuyện mà không phải lục tìm nội dung để xâu chuỗi, kết nối.

Phần 2 của phim vẫn giữ được sự hài hước và mảng miếng hài duyên dáng như phần 1 nhưng khác ở chỗ, yếu tố gây hài chính là bộ 5 diễn viên nhí mà không phải người lớn. Daeng có 4 người bạn thân, ngoài Maili – cô bé mà cậu đem lòng cảm mến, thì 3 cậu nhóc còn lại gồm Sri, Haeng và Samlee là 3 “cây hài” trên phim. Từ vóc dáng, gương mặt, diễn xuất, lời thoại của Sri, Haeng và Samlee đều có yếu tố gây cười.

Bộ 3 nhân vật gây hài gồm Sri, Haeng và Samlee liên tục chọc cười khán giả.
Bộ 3 nhân vật gây hài gồm Sri, Haeng và Samlee liên tục chọc cười khán giả.

Bọn trẻ trên phim trêu chọc nhau về ngoại hình. Chúng cười cợt làn da đen nhưng trái tim không hề “đen” của Samlee. Màn chọc cười liên quan đến vẻ ngoài được lặp đi lặp lại liên tục. Ở phần này, nếu lời thoại làm không khéo sẽ dễ khiến người xem cảm thấy khó chịu. Nhưng trên phim, nhờ diễn xuất và cách lồng ghép khá phù hợp, màn pha trò trở thành yếu tố gây cười duyên, vừa phải.

Diễn xuất của 5 diễn viên nhí trên phim nhận được sự ngợi khen của khán giả vì diễn khá tròn vai, cho thấy cả 5 đều là những ứng viên tiềm năng cho điện ảnh Thái Lan. Khi kết hợp với người lớn, sự hồn nhiên cộng với diễn xuất chân thật của các em giúp phim ghi điểm với khán giả.

Cậu bé thủ vai Daeng
Cậu bé thủ vai Daeng (áo đỏ) phải diễn nhiều tâm lý khác nhau từ vui vẻ đến buồn bã, giận dữ.

Ngoài sự hài hước, như phần phim trước Daeng: Hậu duệ Tình người duyên ma chuyền tải thông điệp nhân văn về ước nguyện của những linh hồn thiện lành, muốn sống bình yên bên thế giới người thật. Trên phim, Daeng không nhận được nhiều tình yêu thương khi sống tại làng Phra Khanong nhưng cậu không đơn độc, không bị phủ nhận hoàn toàn sự xuất hiện.

Đó là cô bé Maili luôn đồng hành sát bên dù có lúc, cô bé hoảng sợ trước danh tính thật sự của Daeng. Đó là người cậu say xỉn, chẳng bao giờ nói được trọn vẹn ý tứ nhưng luôn có mặt khi Daeng buồn bã. Đó còn là người vợ của trưởng làng, luôn khẳng định rằng Daeng không hại ai dù mọi người đặt điều, cho rằng cậu bé là thế lực xấu, đang hãm hại người dân trong làng.

Daeng: Hậu duệ Tình người duyên ma vừa hài hước vừa có phút lắng đọng, truyền tải thông điệp rõ ràng. Tuy vậy, khi xem, khán giả có cảm giác phim đang tô đậm câu chuyện tình cảm giữa Daeng và Maili – 2 cô, cậu bé nhóc 10 tuổi. Vì có quá nhiều cảnh những cảnh quay chậm, thơ mộng về hồi ức vui vẻ của 2 diễn viên nhí nên mạch phim vô tình bị kéo giãn, không tạo được hiệu quả về mặt cảm xúc cho người xem.

Phim được chiếu tại rạp từ 20/5.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI