Đạo diễn Nhật Linh sẵn tâm thức nhận "gạch đá" khi làm phim Trịnh

18/05/2022 - 21:07

PNO - Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh cho biết sẽ khó có bộ phim nào làm hài lòng hết tất cả người xem. Với "Em và Trịnh", mong muốn đó càng khó.

Em và Trịnh là dự án phim tâm huyết, được ấp ủ và thực hiện trong 5 năm qua với chi phí lên đến 50 tỷ đồng - thuộc hàng cao nhất nhì trong làng phim Việt. Phim do đạo diễn Phan Gia Nhật Linh thực hiện, quy tụ dàn diễn viên trẻ, thậm chí nhiều gương mặt là lần đầu tham gia phim điện ảnh.

Chia sẻ về dự án, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh nói: "Ước mơ trở thành nhà làm phim của tôi bắt đầu từ việc tôi luôn muốn kể những câu chuyện và câu chuyện ấy hướng về Việt Nam. Đó cũng là lý do khiến tôi học làm phim ở Mỹ, nhưng sau đó vẫn quyết định về nước. Kể câu chuyện về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn - vị nhạc sĩ có sức ảnh hưởng lớn, tôi cảm thấy vinh dự và tin rằng nhiều đạo diễn cũng có mong muốn đó".

NSƯT Trần Lực trong vai Trịnh Công Sơn thời trung niên.
NSƯT Trần Lực trong vai Trịnh Công Sơn thời trung niên

Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh dành nhiều thời gian tìm hiểu tư liệu, gặp gỡ những người thân quen của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Anh cho biết bản thân may mắn khi được gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn ủng hộ và các nhà sản xuất tin tưởng vì theo anh, không dễ có được các nhà đầu tư chấp nhận cuộc chơi lớn như vậy.

Đặt nhiều kỳ vọng và khá tự tin với phim nhưng chính đạo diễn Phan Gia Nhật Linh cho biết bộ Em và Trịnh sẽ nhận về nhiều ý kiến trái chiều, thậm chí "gạch đá". "Khán giả Việt soi xét khá nhiều với phim làm về cuộc đời nhân vật nhưng tôi nghĩ, dù như thế nào cũng phải thực hiện bởi nếu làm phim mà cứ phải nghe theo tất cả yêu cầu của mọi người thì rất khó thành", nam đạo diễn chia sẻ.

Anh nói trong quá trình gặp gỡ các nhân vật, mọi người đều nhận mình là người thân nhất của cố nhạc sĩ nhưng câu chuyện của họ kể về người bạn của mình đều khác nhau. "Sự thật ở đây là không có sự thật nào cả", nam đạo diễn cho biết anh sẽ kể câu chuyện mà bản thân muốn kể, theo cảm nhận dựa trên những tư liệu mà mình tìm hiểu được. Đạo diễn Nhật Linh nói thêm rằng anh sẵn sàng nhận "gạch đá" từ người xem vì biết khó mà làm hài lòng tất cả.

Trailer phim Em và Trịnh:

 

Âm nhạc trong Em và Trịnh là phần cực kỳ quan trọng để làm nên thành công cho phim. Nhạc sĩ Đức Trí là người đảm nhận vai trò này. Anh thực hiện bản phối lại cho 58 ca khúc được nhà sản xuất đề xuất. Sau khi cân nhắc, ê-kíp chắt lọc và sử dụng 39 ca khúc phù hợp với tình huống câu chuyện. 

Bùi Lan Hương (đảm nhận vai danh ca Khánh Ly) là giọng ca hiếm hoi tham gia diễn xuất. Còn lại, các nhân vật khác hầu như đều là gương mặt mới, có người biết hát, người chưa hát trước đám đông bao giờ. Nhạc sĩ Đức Trí tiết lộ vai danh ca Thanh Thuý do diễn viên Phạm Nhật Linh đảm nhận ban đầu khiến anh khá lo lắng vì cô không tự tin và hát không tốt. Nam nhạc sĩ cũng từng nói với Nhật Linh rằng anh sẽ tìm giọng ca thay thế nếu cô không cố gắng. Về sau, nữ diễn viên trẻ vượt qua chính mình, tự thể hiện giọng hát thật trong một số phân đoạn. 

Em và Trịnh tiêu tốn 50 tỷ đồng, mất 5 năm chuẩn bị, có sự tham gia của 40 diễn viên chủ chốt và 3.000 diễn viên quần chúng. Phim quay tại nhiều tỉnh, thành từng gắn bó với cuộc đời của nam nhạc sĩ, bối cảnh chính nằm trong giai đoạn 1960 - 1990. 

Phim điện ảnh Em và Trịnh dự kiến khởi chiếu vào 17/6.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI