Cuộc thi Truyện ngắn hay 2022 có tổng giải thưởng lên đến 200 triệu đồng

12/01/2022 - 11:52

PNO - Gần 30 năm kể từ khi được tổ chức trên Tuần báo Văn nghệ TP.HCM (nay là tạp chí Văn nghệ TP.HCM) vào năm 1993, cuộc thi truyện ngắn mới lại chính thức được phát động vào sáng 11/1.

Giải thưởng dành cho cuộc thi "Truyện ngắn hay 2022" khá cao - so với mặt bằng chung của các cuộc thi tương tự trên báo chí.

Theo ban tổ chức, tổng giải thưởng là 200 triệu đồng, gồm giải nhất 30 triệu đồng (1 giải), hai giải nhì (15 triệu đồng/giải), ba giải ba (7 triệu đồng/giải) và bốn giải khuyến khích (5 triệu đồng/giải). Ngoài ra, các tác giả đoạt giải sẽ được nhận tặng thưởng, tặng phẩm riêng từ các nhà tài trợ, và một chuyến nghỉ dưỡng cùng gia đình tại khu du lịch Đồi Thơm - Phú Yên. Có được giải thưởng khá hấp dẫn dành cho cuộc thi chính là nhờ nguồn kinh phí xã hội hóa với sự tham gia của các đơn vị tài trợ.

Nhà văn Trầm Hương - Phó Chủ tịch Hội Nhà văn TP.HCM, Trưởng ban giám khảo - kỳ vọng cuộc thi sẽ có được sức lan tỏa lớn, mang lại luồng sinh khí mới cho tạp chí Văn nghệ TP.HCM. Cuộc thi Truyện ngắn hay năm 2022 dành cho tất cả người cầm bút chuyên và không chuyên trong và ngoài nước (chấp nhận truyện ngắn của tác giả nước ngoài được dịch sang tiếng Việt). Mỗi tác giả có thể dự thi nhiều tác phẩm nhưng phải thống nhất một bút danh, mỗi truyện ngắn yêu cầu dưới 3.500 chữ.

Ban tổ chức nhận tác phẩm qua địa chỉ email: tapchivannghetphcm@gmail.com, hoặc tại địa chỉ: tạp chí Văn nghệ TP.HCM, 81 Trần Quốc Thảo, P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM, từ nay đến hết ngày 31/12. Ban giám khảo gồm các nhà văn Trầm Hương, Trần Thanh Hà, Tiến Đạt, Phan Hồn Nhiên và nhà thơ - nhà phê bình Lê Thiếu Nhơn.

Song Giang

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI