Cuộc sống cô độc của cô gái mắc bệnh tâm thần sau 3 lần lấy chồng Đài Loan

14/09/2016 - 18:14

PNO - Mặc dù đã 3 lấy lần chồng Đài Loan nhưng cuối cùng Thúy Em vẫn phải sống trong cô độc và còn bị bệnh tâm thần.

Quyết lấy chồng ngoại để báo hiếu mẹ

Đến xã Đại Ngãi, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng hỏi thăm về trường hợp của cô gái Nguyễn Thị Thúy Em ai cũng biết. Ở địa xứ này, có khá nhiều cô gái lấy chồng Đài Loan rồi đứt gánh hôn nhân và trở về quê sinh sống. Nhưng có lẽ Thúy Em là trường hợp khốn khổ nhất khi 3 lần kết hôn với 3 người chồng Đài Loan nhưng đều không thành khiến chị bị mắc bệnh tâm thần cho tới nay.

Khi PV tìm tới, Thúy Em đang ngồi trước căn nhà bằng tôn dựng bên mép sông ở ấp Ngãi Phước, xã Đại Ngãi. Thấy khách lạ, cô gái nở một nụ cười ngây dại trên khuôn mặt ngờ ngệch. Hỏi gì Thúy Em cũng “trả lời” bằng điệu cười đó khiến ai lần đầu tiếp xúc cũng có thể nhận ra chị có vấn đề về thần kinh.

Cuoc song co doc cua co gai mac benh tam than sau 3 lan lay chong Dai Loan
Thúy Em trở thành điên dại sau 3 lần lấy chồng Đài Loan.

Chia sẻ với PV, chị Nguyễn Thị Thùy (44 tuổi, chị gái Thúy Em) cho biết, gia đình chị có tới 8 anh chị em và Thúy Em là em út. Cha chị qua đời từ cách đây hơn 20 năm, để lại cho mẹ chị một đàn con nheo nhóc. Bà cụ tần tảo sớm hôm cũng lo được cho những đứa con đầu có vợ có chồng và có cuộc sống riêng. Thúy Em là con út nên được mẹ rất chiều chuộng nhưng chị cũng chỉ học hết lớp 9 thì nghỉ học ở nhà.

Năm 2011, Thúy Em vừa tròn 18 tuổi, cô gái đã ra dáng là một thiếu nữ xinh xắn, với dáng người cao dong dỏng, làn da trắng hồng và nụ cười rất tươi, được xem là hoa khôi của xóm. Thanh niên trong làng ai cũng nghèo, khi thấy họ để ý mình trái tim cô gái mới lớn cũng có những rung động đầu đời nhưng cô không dám yêu ai.

Chị Thùy chia sẻ: “Thúy Em là đứa sống rất tình cảm. Nó biết cha mất sớm, mẹ phải vất vả nên luôn tâm niệm phải làm việc gì đó kiếm được nhiều tiền để báo hiếu cho mẹ. Ngày đó nó nói với mẹ tôi rằng các anh chị lớn đều lấy chồng lấy vợ đã lâu những cũng chẳng có ai thoát được cảnh nghèo. Do đó nó quyết định sẽ lấy một người chồng ngoại quốc”.

Cuoc song co doc cua co gai mac benh tam than sau 3 lan lay chong Dai Loan
Ảnh cưới của Thúy Em với người chồng đầu tiên.

Ngày đó, ở ấp Ngãi Phước có một số cô gái trẻ thông qua dịch vụ mai mối bắt đầu đi lấy chồng Đài Loan. Một số người còn gửi tiền về giúp gia đình xây dựng lại nhà cửa khang trang nên trong đầu Thúy Em suy nghĩ sẽ kiếm một người chồng Đài Loan để được như vậy. Cô gái quyết sẽ hy sinh hạnh phúc của mình để mẹ già ở quê nhà sung sướng hạnh phúc.

Đúng thời điểm ấy, vùng quê nghèo bỗng xôn xao khi xuất hiện những phụ nữ phốp pháp ăn mặc sang trọng vòng vàng đeo đầy người tìm về để tuyển vợ cho những người đàn ông Đài Loan. Một bà mối phát hiện ra Thúy Em và nhanh chóng giao kết “hợp đồng” với cô. Theo lời hứa hẹn của bà mối, Thúy Em và nhiều phụ nữ khác sẽ được đưa lên “trung tâm môi giới” ở thành phố Hồ Chí Minh để chồng ngoại xem mặt. Các cô sẽ không phải tốn bất kỳ khoản chi phí nào, bù lại khoản tiền do các ông chồng chi trả phía môi giới sẽ hưởng trọn.

Theo lý giải của bà này, chồng nước ngoài rất giàu, chỉ cần sang được Đài Loan là các cô gái đổi đời nên khoản ít ỏi này bà sẽ hưởng trọn. Sau khi lên danh sách các cô gái đủ một chuyến xe, bà mối bao xe chở các cô gái lên thẳng thành phố Hồ Chí Minh rồi đưa thẳng vào một khách sạn ở quận 11. Sau khi được ăn uống nghỉ ngơi khoảng 2 ngày, bà mối bắt đầu thực hiện việc “tút” lại nhan sắc cho từng cô.

Bà mối yêu cầu công đoạn này không được làm hiện đại quá mà phải “giữ lại những nét chân quê cho chồng ngoại nó nhìn nó thích”. Sau vài nhát kéo rất đơn giản của người thợ làm tóc chuyên nghiệp, Thúy Em thử soi gương và mỉm cười khi phát hiện mình đẹp hơn hẳn. Đến ngày thứ 3, bà mối đưa các cô gái đi siêu thị mua sắm một số vật dụng cá nhân và quần áo đẹp. Mặc vào người cái quần bò và chiếc áo thun, Thúy Em hết sức ngạc nhiên khi phát hiện ra bề ngoài của mình không thua gì các cô gái sinh ra ở thành thị.

Cuoc song co doc cua co gai mac benh tam than sau 3 lan lay chong Dai Loan
Ảnh cưới với người chồng thứ 2.

Bị tâm thần sau 3 lần lấy chồng Đài Loan

Ngày thứ 4, việc thi tuyển được bắt đầu. Một người đàn ông tên là A Nhựt ở Đài Bắc trạc 40 tuổi chọn ngay Thúy Em ở lần ra mắt lần đầu tiên mà không muốn phải chọn thêm ở lượt thứ 2. Ngày “thi tuyển” được coi là ngày coi mặt, chú rể chung tiền cho bà mối và đám cưới được ấn định chỉ 3 ngày sau đó tại công viên Đầm Sen. Đám cưới này bà mối nhận 4000USD nhưng chỉ tiết kiệm ở mức 2 bàn tiệc cho chú rể và gia đình cô dâu và 1 album ảnh cưới. Bà còn tỏ ra hào phóng khi chi cho Thúy Em 1,5 triệu đồng để cô thuê xe cho người thân dưới quê lên dự lễ cưới.

Sau lễ cưới, chú rể cùng cô dâu thuê một căn hộ chung cư để hưởng tuần trăng mật. Sau đó A Nhựt trở về Đài Loan trước và chờ đợi tới khi Thúy Em học thông thạo Hoa, và thực hiện đầy đủ các thủ tục cần thiết. Khi đó A Nhựt sẽ làm thủ tục bảo lãnh cho Thúy Em sang Đài Loan sinh sống. Thế nhưng còn chưa chờ được tới ngày đó thì A Nhựt lâm bệnh hiểm nghèo không trở lại Việt Nam được. Thúy Em đành phải chấp nhận cảnh đã cưới chồng mà chưa một ngày được làm dâu.

Khi đó, Thúy Em như người từ cung trăng té xuống mặt đất khi những lời hứa đưa cô sang Đài Loan định cư của người chồng tan thành mây khói. Thấy Thúy Em như người mất hồn, bà mối lại xuất hiện và an ủi, bảo sẽ lo cho cô một tấm chồng khác đàng hoàng và giàu có hơn A Nhựt. Do Thúy Em mới chỉ tổ chức đám cưới với A Nhựt chứ chưa đăng ký kết hôn nên cô không phải ra toà làm các thủ tục ly hôn phiền phức.

Tiếp đó, bà mối lại lấy 4000USD của một người đàn ông tên là A Lu, 36 tuổi – cũng ngụ tại Đài Bắc để môi giới cho người này kết hôn cùng Thúy Em. Sau lần coi mặt diễn ra tại một khách sạn, 3 ngày sau thì Thúy Em lại được bà mối tổ chức lễ cưới ở công viên Đầm Sen. Như lần trước, bà mối cũng chỉ chi 1,5 triệu đồng cho gia đình Thúy Em. Trừ hết các chi phí, bà này vẫn còn bỏ túi gần 50 triệu đồng. Thế nhưng, ông trời lại trêu ngươi khi cảnh cũ tái diễn. Sau 2 tháng gối chăn mặn nồng hương lửa, ông chồng A Lu xách gói ra đi mà không một lời từ biệt!

Dù đã qua “2 lần đò” nhưng ở lứa tuổi 18 tràn đầy sắc xuân, Thúy Em vẫn có thể làm lại cuộc đời ở quê nhà. Thế nhưng, bà mối lại xuất hiện và hứa hẹn sẽ tìm cho Thúy Em người đàn ông tốt nhất. Tin rằng sẽ không quá tam ba bận nên Thúy Em một lần nữa tin theo lời bà mối.

Cuoc song co doc cua co gai mac benh tam than sau 3 lan lay chong Dai Loan
Ảnh cưới với người chồng thứ 3.

Đầu năm 2002 – chỉ vài tháng sau khi Thúy Em chia tay với A Lu, Thúy Em lại được bà mối đưa lên TP Hồ Chí Minh để xem mặt người chồng thứ 3. Lần này, để đảm bảo lời hứa của mình là thật, bà mối hứa sẽ làm đăng ký kết hôn trước khi tổ chức lễ cưới. Cũng như 2 lần trước đám cưới lại diễn ra ở Đầm Sen và bà mối bỏ túi 4000USD mà chú rể chi ra.

Sau đám cưới, người chồng ở Đài Trung tên A Nhân làm thủ tục bảo lãnh cho Thúy Em sang Đài Loan. Sau một thời gian sống cùng chồng, Thúy Em mang thai. Ban đầu những người trong gia đình ra sức cưng chiều vì Thúy Em đang mang trong mình giọt máu của họ.

Đến khi Thúy Em sinh con, mọi bất hạnh bắt đầu đổ dồn xuống vai cô. Những người trong nhà Thúy Em không cho cô chơi đùa với con mà muốn tách riêng ra. Những bà chị trong nhà thường chửi mắng làm cô bị ức chế nặng nề. Thúy Em cũng không hiểu bằng cách nào mà chỉ một thời gian ngắn sau khi sinh con, cô phát bệnh tâm thần và gia đình chồng buộc cô phải quay về Việt Nam.

Chị Thùy chia sẻ: “Tôi không dám khẳng định em gái tôi bị gia đình người chồng Đài Loan đối xử thậm tệ để rồi nó bị bệnh tâm thần như vậy. Bởi vì tôi không trực tiếp chứng kiến còn em tôi thì khi trở về nó đã không còn biết gì nữa rồi. Tôi chỉ dám nghĩ rằng cái số phận của em mình nó vậy nên đành chấp nhận như vậy”.

Cuoc song co doc cua co gai mac benh tam than sau 3 lan lay chong Dai Loan
Căn nhà Thúy Em đang sinh sống tại Sóc Trăng

Cũng theo chị Thùy, thời gian đầu khi Thúy Em trở về Việt Nam, người chồng Đài Loan vẫn thường gọi điện thăm hỏi và thỉnh thoảng vẫn gửi hình đứa con cho Thúy Em xem. Nhưng mấy năm gần đây, hai bên đã cắt đứt liên lạc vì khoảng cách quá xa xôi mà bệnh tình của Thúy Em không thuyên giảm chẳng biết có ngày đoàn tụ hay không.

Chị Thùy cho biết, suốt mấy năm qua, hễ có người chỉ ở đâu là chị đều đưa Thúy Em tới đó để chữa trị nhưng bệnh tình vẫn không thuyên giảm. Giờ hàng ngày, Thúy Em vẫn phải đều đặn uống thuốc do Trung tâm y tế huyện Long Phú cấp, chỉ có uống thuốc này thì Thúy Em mới ổn định. Tuy nhiên chỉ cần một ngày không uống thuốc là bênh lại tái phát, biểu hiện là suốt ngày ngồi cười một cách ngây dại. Nếu bực tức chuyện gì đó là lập tức nổi khùng lên ngay.

Cũng vì Thúy Em ngây dại nên nhiều khi bị những gã đàn ông mất nết, say rượu đến sàm sỡ. Khi đó Thúy Em cũng chỉ biết cười để người ta muốn làm gì thì làm. Do đó, chị Thùy đành bỏ mọi công việc, ở nhà canh trừng em. Chị Thùy đang lo lắng rằng mình sẽ chẳng canh trừng em mãi được nhưng chị cũng chưa nghĩ ra cách nào khác tốt hơn cho em mình.

Mạnh Đức

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI