Cùng chơi gameshow và làm việc thiện

11/09/2021 - 11:56

PNO - Trong nhiều sản phẩm, chương trình, khán giả không chỉ xem để giải trí mà có thể đóng góp cho cộng đồng.

Nhà sản xuất Điền Quân tới đây sẽ cho ra mắt gameshow Ở đây có quà dưới hình thức trực tuyến. Sam đảm nhận vai trò MC, kết nối khách mời, khán giả vào một không gian ảo với những câu đố mẹo thú vị. 

Mỗi tập sẽ có 2 khách mời đấu trí trực tiếp với hàng loạt các câu đố dưới nhiều hình thức khác nhau như: đuổi hình bắt chữ, đoán khẩu hình, đố mẹo hay đố kiến thức.

Bên cạnh đó, khán giả có cơ hội nhận về những phần quà có giá trị khi tham gia giải đố những câu hỏi dành riêng cho người xem livestream và sẽ đóng vai trò then chốt cho vòng thi cuối cùng. Theo đó, câu trả lời lượt thi cuối cùng của 2 người chơi chính sẽ dựa trên bình chọn của khán giả. Vì thế, người xem đóng vai trò khá quan trọng để tạo nên chương trình này. 

MC Sam sẽ dẫn dắt chương trình Ở đây có quà
MC Sam sẽ dẫn dắt chương trình Ở đây có quà

Người chơi có thể trích một phần hoặc dành toàn bộ số tiền thưởng để giúp đỡ những hoàn cảnh gặp khó khăn do dịch COVID-19. Những hoạt động này sẽ được ghi hình và phát vào tập tiếp theo.

Ban tổ chức cho biết việc sản xuất chương trình trong điều kiện hiện tại khá khó khăn do nhiều yếu tố như: đường truyền, chất lượng hình ảnh… Tuy nhiên, vì niềm vui của khán giả và những hoàn cảnh khó khăn có cơ hội được giúp đỡ, nhà sản xuất vẫn cố gắng thực hiện.

Tối 9/9, tập thứ 5 trong series Góp sức cùng Tâm lên sóng trên kênh YouTube chính thức của Ngọc Thanh Tâm. Nữ diễn viên giới thiệu một số dụng cụ, mẹo vặt sắp xếp lại kệ đồ dùng, trang điểm. Đây cũng là nội dung khá thú vị, có ích cho người xem trong những ngày giãn cách.

Trong 4 sản phẩm trước đó, nữ diễn viên tâm sự, động viên những người trẻ thông qua câu chuyện định hình phong cách, theo đuổi ước mơ; liên hệ với một gia đình từng có 14 người mắc COVID-19 để chia sẻ kinh nghiệm đến với người xem; học làm bánh từ xa với diễn viên BB Trần… Mỗi video đều mang màu sắc riêng, từ nghiêm túc, chân tình đến hài hước, vui nhộn.

Đặc biệt, doanh thu từ lượt xem do YouTube chi trả cũng như tiền quảng cáo từ các thương hiệu, nữ diễn viên dành hết cho hoạt động từ thiện. Ban đầu, Ngọc Thanh Tâm dự định dừng dự án này trong tháng 8, nhưng nhận thấy còn nhiều hoàn cảnh khó khăn nên chị tiếp tục.

Dĩ nhiên, số tiền hỗ trợ người dân sẽ tỉ lệ thuận với lượng người xem video. Chính công chúng, khán giả là người quyết định yếu tố này. Hiện, mỗi sản phẩm của Ngọc Thanh Tâm thu hút hàng chục đến hàng trăm ngàn lượt xem.

Diễn viên Ngọc Thanh Tâm mang đến nhiều điều thú vị trong series Góp sức cùng Tâm
Diễn viên Ngọc Thanh Tâm mang đến nhiều điều thú vị trong series Góp sức cùng Tâm

Trước đó, nhóm X2X khi ra mắt MV Trắc trở hay ca sĩ Châu Khải Phong phát hành Sài Gòn ơi cũng áp dụng hình thức tương tự. Doanh thu từ sản phẩm của X2X trong tháng đầu được dùng đóng góp cho quỹ vắc xin COVID-19. Trong khi đó, Châu Khải Phong cho biết gửi doanh thu đến quỹ phòng chống dịch COVID-19 của TPHCM. 

JokeS Bii (đại diện nhóm X2X) chia sẻ: “Trong hoàn cảnh khó khăn chung, chúng tôi cố gắng đóng góp trong khả năng của mình, vừa mong khán giả có thêm niềm vui, vừa có ích cho cộng đồng”.

Hiện, doanh thu từ 1.000 lượt xem cho các video trên YouTube tại Việt Nam được cho là dao động từ 0,3-0,5 USD. 

* Sài Gòn ơi - Châu Khải Phong:

 

Sing for life-  Sing for love lên sóng số thứ 4 vào tối 9/9 với chủ đề Nắng trong tim, có sự tham gia của ca sĩ Thu Minh, Hoàng Bách, Anh Tú, Orange. Đây là một trong những chương trình nghệ thuật khá chất lượng được tổ chức trực tuyến thời gian qua. 

Khán giả không chỉ thưởng thức âm nhạc mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc gây quỹ cho chương trình. Theo đó, với mỗi lượt chia sẻ theo đúng hướng dẫn (bao gồm nhấn yêu thích, chia sẻ công khai), khán giả sẽ đóng góp 10.000 đồng. Số tiền này sẽ do các đơn vị tài trợ, Mạnh Thường Quân chi trả.

4 ca sĩ trong số phát sóng thứ tư của Sing for life Sing for love
4 ca sĩ trong số phát sóng thứ 4 của Sing for life - Sing for love

Số phát sóng tối 9/9 đã có hơn 1.500 lượt chia sẻ. Trong 3 tập trước đó, chương trình đã thu về hơn 1,6 tỷ đồng để hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch và người dân gặp khó khăn…

Có thể nói đây là một cách làm khá thú vị, khán giả, nghệ sĩ/nhà sản xuất và cộng đồng, ai cũng có thể thu về những giá trị ý nghĩa nhất định. Hơn hết, tất cả đều truyền đi và hiểu thông điệp về sự tử tế, sẻ chia, đoàn kết.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI