Cửa ngõ Hà Nội ùn tắc dài tại chốt kiểm soát COVID-19 cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ

20/07/2021 - 14:05

PNO - Các phương tiện vào thành phố qua chốt Pháp Vân - Cầu Giẽ phải dừng khai báo y tế, xuất trình giấy tờ, kết quả xét nghiệm âm tính, khiến tài xế chờ đợi nhiều giờ.

Sáng 20/7, Trạm thu phí cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, lượng phương tiện vào trung tâm TP Hà Nội rất đông.
Sáng 20/7, tại Trạm thu phí cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, lượng phương tiện vào trung tâm TP Hà Nội rất đông nên đã xảy ra tình trạng tắc nghẽn trước chốt kiểm soát phương tiện
Trong sáng ngày 20/7,  chốt kiểm soát phương tiện Pháp Vân – Cầu Giẽ tắc dài hàng gần 3 km theo hướng vào trung tâm Thành Phố Hà Nội.
 Chốt kiểm soát phương tiện Pháp Vân – Cầu Giẽ tắc thành hàng kéo dài gần 3 km theo hướng vào trung tâm Thành phố Hà Nội.
Được biết, hiện tượng ùn ứ tắc nghẽn này đã xảy ra từ 0h.
Được biết, hiện tượng tắc nghẽn này đã xảy ra từ 0g ngày 20/7.
Đại úy Uông Đức Hùng, Trưởng chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại Trạm thu phí cao tốc Pháp Vân- Cầu Giẽ cho biết, sau khi UBND TP Hà Nội ban hành Công điện số 15, từ 0h đêm qua, tất cả các phương tiện đến từ 37 tỉnh thành đang có dịch muốn vào thành phố Hà Nội bắt buộc phải khai báo y tế, có xét nghiệm âm tính với Covid-19 Để kiểm soát kỹ người và phương tiện vào Hà Nội, lực lượng liên ngành tại chốt đã phối hợp với Công ty cổ phần BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ chỉ mở 3 làn xe đi qua chốt kiểm dịch.
Để kiểm soát kỹ người và phương tiện vào Hà Nội, lực lượng liên ngành tại chốt đã phối hợp với Công ty cổ phần BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ chỉ mở 3 làn xe đi qua chốt kiểm dịch.
Đại úy Uông Đức Hùng, Trưởng chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại Trạm thu phí cao tốc Pháp Vân- Cầu Giẽ cho biết, sau khi UBND TP Hà Nội ban hành Công điện số 15, từ 0h đêm qua, tất cả các phương tiện đến từ 37 tỉnh thành đang có dịch muốn vào thành phố Hà Nội bắt buộc phải khai báo y tế, có xét nghiệm âm tính với Covid-19
Đại úy Uông Đức Hùng, Trưởng chốt kiểm soát dịch COVID-19 tại Trạm thu phí cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ cho biết, sau khi UBND TP Hà Nội ban hành Công điện số 15, từ 0g đêm qua, tất cả các phương tiện đến từ 37 tỉnh thành đang có dịch muốn vào Thành phố Hà Nội bắt buộc phải khai báo y tế, có xét nghiệm âm tính với COVID-19
Đại úy Uông Đức Hùng, Trưởng chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại Trạm thu phí cao tốc Pháp Vân- Cầu Giẽ cho biết, sau khi UBND TP Hà Nội ban hành Công điện số 15, từ 0h đêm qua, tất cả các phương tiện đến từ 37 tỉnh thành đang có dịch muốn vào thành phố Hà Nội bắt buộc phải khai báo y tế, có xét nghiệm âm tính với Covid-19
Lực lượng CSGT tiến hành kiểm soát 100% các phương tiện vào thành phố, kể cả các phương tiện mang biển kiểm soát Hà Nội để đảm bảo công tác phòng chống dịch được chặt chẽ nhất”.
Lực lượng CSGT tiến hành kiểm soát 100% các phương tiện vào thành phố, kể cả các phương tiện mang biển kiểm soát Hà Nội để đảm bảo công tác phòng chống dịch được chặt chẽ nhất

 

Lực lượng y tế tại chốt kiểm dịch khá mỏng trong khi lượng xe ước tính đến 65.000 xe mỗi ngày nên ảnh hưởng đến tốc độ thông xe ở đây. Lực lượng CSGT cũng khuyến cáo những tài xế trước khi đi qua chốt kiểm dịch cần chuẩn bị sẵn các loại giấy tờ cần kiểm tra và khuyến khích khai báo y tế online trước khi đến chốt.
Lực lượng y tế tại chốt kiểm dịch khá mỏng trong khi lượng xe ước tính đến 65.000 xe mỗi ngày nên ảnh hưởng đến tốc độ thông xe ở đây. Lực lượng CSGT cũng khuyến cáo những tài xế trước khi đi qua chốt kiểm dịch cần chuẩn bị sẵn các loại giấy tờ để kiểm tra và khuyến khích khai báo y tế online trước khi đến chốt
Cô Nguyễn Thị Thảo ở Hà Nam  chia sẻ:” Xe tôi chờ đã được gần  2 tiếng rồi nhưng vẫn chưa được qua. Phải chờ đợi lâu có hơi bất tiện nhưng vì công tác phòng chống dịch nên tôi cũng thông cảm và chấp hành”.
Cô Nguyễn Thị Thảo ở Hà Nam chia sẻ:” Xe tôi chờ đã được gần 2 tiếng rồi nhưng vẫn chưa được qua. Phải chờ đợi lâu có hơi bất tiện nhưng vì công tác phòng chống dịch nên tôi cũng thông cảm và chấp hành”.

 

Người dân khai báo và kiểm tra y tế tại chốt kiểm soát dịch.
Các tài xế thực hiện khai báo và kiểm tra y tế tại chốt kiểm soát.
Hình ảnh ùn tắc tại cửa ngõ Hà Nội  sáng 20/7.
Hình ảnh ùn tắc tại cửa ngõ Hà Nội sáng 20/7.

Ngọc Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI