Cử tri Hà Nội đề nghị thu bằng lái, phạt tù trên 3 năm với lái xe say xỉn

19/05/2019 - 15:35

PNO - Gửi tới kỳ họp Quốc hội lần này, cử tri Hà Nội kiến nghị thu bằng lái, thậm chí phạt tù từ 3 năm trở lên… đối với các trường hợp lái xe khi đã uống rượu bia.

Ngày 19/5, Ủy ban Mặt trận tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP.Hà Nội cho biết, vừa có báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân Thủ đô gửi đến kỳ họp thứ bảy Quốc hội khóa XIV.

Theo đó, bên cạnh việc hài lòng với các kết quả khả quan trên các lĩnh vực, cử tri và nhân dân TP.Hà Nội cũng lo lắng trước một số vấn đề.

Cụ thể, về kinh tế - xã hội, cử tri phản ánh, vẫn còn điệp khúc “được mùa mất giá”, lợi dụng sinh hoạt tín ngưỡng để trục lợi như “dâng sao giải hạn”, “thỉnh vong”, gây nhiều bức xúc trong dư luận. Vviệc quản lý các trang mạng chưa chặt chẽ đã để nhiều đối tượng phát tán clip, hình ảnh có tính chất “giang hồ”, thiếu văn hóa trên mạng xã hội, ảnh hưởng xấu tới đạo đức thế hệ trẻ và trật tự an toàn xã hội.

Cử tri đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông, các bộ, ngành liên quan phải tăng cường quản lý an ninh mạng, đưa Luật An ninh mạng đi vào đời sống.

Liên quan tới nhiều vụ tai nạn đau lòng xảy ra tại Hà Nội vừa qua do tài xế sử dụng rượu bia trái phép, cử tri TP.Hà Nội kiến nghị cần có giải pháp mạnh mẽ như tăng chế tài xử phạt, thu bằng lái, thậm chí phạt tù từ 3 năm trở lên… đối với các trường hợp lái xe khi đã uống rượu bia.

Cu tri Ha Noi de nghi thu bang lai, phat tu tren 3 nam voi lai xe say xin
Hình ảnh đau thương trong vụ "xe điên" tông chết chị công nhân quét rác tại quận Đống Đa, TP.Hà Nội

Một trong những vấn đề nổi cộm được cử tri TP.Hà Nội quan tâm là giáo dục. Cử tri đề nghị Quốc hội, Bộ Giáo dục và Đào tạo thống nhất chương trình dạy học và sách giáo khoa theo hướng ổn định, ít nhất là 5 năm. Thực tế, có tình trạng sách học xong liền bị bỏ đi vì không dùng được cho các năm sau.

Ngoài ra, cử tri cũng cho rằng, tình trạng “chạy chức, chạy quyền”, “chạy” thi tuyển ngạch công chức, viên chức… vẫn tồn tại nhưng ít được phát hiện, xử lý. Cử tri đề nghị Chính phủ chỉ đạo Bộ Nội vụ và các cơ quan, chính quyền các địa phương thường xuyên rà soát, công khai, minh bạch công tác tuyển dụng, bổ nhiệm cán bộ…

Minh Quang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI