Cụ ông được chẩn đoán mang thai rồi tử vong: Chỉ đi chữa bệnh định kỳ

22/10/2016 - 07:02

PNO - Một cán bộ xã Tân Lộc cho biết: "Buổi sáng hôm đó, trước khi đi, ông Trương có vào nhà tôi và bảo rằng chiều vào viện chữa bệnh".

Liên quan đến việc cụ ông Nguyễn Đình Trương (67 tuổi, ngụ thôn Tân Trung, xã Tân Lộc, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) được chuẩn đoán mang thai rồi tử vong sau đó, chiều 21/10, trao đổi với PV, ông Thạch - Chủ tịch UBND xã Tân Lộc cho biết, chính quyền xã đã nắm được thông tin trên. Hiện, sự việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Chiều cùng ngày, cũng chia sẻ về cuộc sống thường ngày của ông Trương, ông T. - một cán bộ trong xã cho hay: "Nhà ông Trương có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trước kia, sau khi đi bộ đội về, vợ chồng ông làm ruộng để nuôi 9 người con".

Khi nhắc đến việc, trong bệnh án của ông Trương có kết luận cụ ông có thai, ông T. không giấu được cảm xúc mà bật cười. Ông T. cho hay, vì kết luận này mà gia đình cũng đang rất bức xúc, không hiểu bệnh viện đã kiểm tra ra sao lại dẫn đến kết quả như vậy.

Cu ong duoc chan doan mang thai roi tu vong: Chi di chua benh dinh ky
Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà - nơi ông Trương điều trị.

"Trong kết luận về bệnh tình của ông Trương, bệnh viện có ghi rằng, ông Trương thai nghén, không hiểu do đánh máy, ghi chép kiểu gì hay do đâu mà lại có sự việc trên", vị cán bộ xã nhận xét.

Cũng theo ông T., ông Trương bị bệnh thận đã lâu, suy nhược, con đông, hoàn cảnh khó khăn, ông Trương cũng không làm được gì nhiều. Tuy nhiên, ông Trương vẫn đi lại, sinh hoạt bình thường.

Ông Trương bị bệnh thận đã lâu nên ông vào bệnh viện chữa bệnh thận nhiều lần, nhưng do điều kiện kinh tế khó khăn, mỗi tháng ông chỉ vào viện chữa trị vài ngày đầu tháng, khi tiền bảo hiểm và số tiền ít ỏi gia đình chuẩn bị được hết, ông lại về nhà để đầu tháng sau tiếp tục chữa trị.

Mặc dù hiện tại con cháu  ông Trương khá đông nhưng ông T. cho biết, hoàn cảnh ai cũng rất khó khăn, cha thuộc hộ nghèo, con cũng thuộc hộ nghèo. Đa số chỉ trông chờ vào nương ruộng, một số khác thì đi làm công nhân xa ít khi về.

Nói thêm về ngày trước khi ông Trương đến Bệnh viện đa khoa Lộc Hà điều trị, ông T. cho hay: "Do có bảo hiểm y tế nên ông vào tiếp tục điều trị như định kỳ chứ cũng không phải có vấn đề gì nghiêm trọng mà nhập viện cấp cứu. Buổi sáng hôm đó, trước khi đi, ông Trương có vào nhà tôi và bảo rằng chiều vào viện chữa bệnh".

"Người vợ của ông Trương cũng đã già yếu, không làm được gì hơn. Gia đình cũng đang bức xúc về cách làm của bệnh viện, hiện vẫn đang chờ kết quả từ cơ quan điều tra", ông T. nói thêm.

Như đã thông tin trước đó, vào sáng ngày 10/10, ông Trương thấy mệt trong người nên được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà thăm khám. Tại đây, ông Trương được yêu cầu vào Khoa Cấp cứu - Nhi kiểm tra sức khỏe.

Tuy nhiên, đến sáng ngày 11/10, ông Trương được BS Nguyễn Trọng Quân - PGĐ Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà ký giấy chuyển lên tuyến trên với chẩn đoán bệnh hen không xác định, bệnh kèm theo "tăng huyết áp có sẵn chưa xác định rõ gây biến chứng cho thai nghén, khi đẻ và sau khi đẻ".

Nhưng khi xe cấp cứu đang đi dọc đường thì ông Trương tử vong. Điều này khiến gia đình ông Trương rất bức xúc bởi trước khi đến viện thăm khám, ông Trương chỉ bị bệnh suy thận.

Không những thế, theo phản ánh của người nhà ông Trương, chiếc xe cấp cứu chở bệnh nhân của Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà rất sơ sài. Mặc dù ông Trương đang cấp cứu trong tình trạng nguy kịch nhưng chỉ có y tá đi kèm và không có các trang thiết bị y tế hỗ trợ.

Sơn Đông

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI