Vụ cháy chung cư Carina: Các hệ thống PCCC đều hư cùng thời điểm

29/03/2018 - 11:41

PNO - Theo thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng, trong vụ cháy chung cư Carina khiến 13 người chết, các hệ thống PCCC đã được nghiệm thu đều xảy ra hư hỏng cùng thời điểm; cửa cầu thang ngăn khói, ngăn cháy mở toang từ dưới lên trên.

 

Sáng 29/3, UBND TP.HCM đã họp tình hình kinh tế - xã hội thu chi ngân sách quý I, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2018. Tại đây, Thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng – quyền Giám đốc Cảnh sát PCCC TPHCM cho biết, về tình hình cháy nổ, quý I 2018, trên địa bàn  xảy ra 119 vụ cháy, giảm 159 vụ, trong đó có 4 vụ cháy lớn, và 1 vụ cháy  thiệt hại nghiêm trọng.

Vu chay chung cu Carina: Cac he thong PCCC deu hu cung thoi diem
Vụ cháy chung cư Carina khiến 13 người chết vào ngày 23/3

Từ ngày 16/12/2017- 16/3/ 2018, xảy ra cháy khiến 2 người chết, từ 16/3 đến nay có 16 người chết, 22 người bị thương, chủ yếu do vụ cháy kinh hoành tại chung cư Carina.

Thông tin về vụ cháy này, ông Hưởng cho hay, sau khi vụ việc xảy ra rất nhiều thông tin trái chiều về vụ việc. Về lĩnh vực PCCC, trách nhiệm lực lượng PCCC luôn trong tư thế sẵn sang chiến đấu, khi nhận được tin đây là vụ cháy lớn, nghiêm trọng, sau 7 phút lực lượng PCCC đã có mặt kịp thời, chi viện phương tiện, chiến sỹ và chữa cháy cứu nạn cứu hộ rất hiệu quả.

Lực lượng PCCC huy động 34 xe các loại trong đó có 6 xe thang phủ kín khu vực. Công tác PCCC thẩm duyệt, nghiệm thu đảm bảo các thủ tục quy định với chức năng của nhiệm vụ PCCC.

Vu chay chung cu Carina: Cac he thong PCCC deu hu cung thoi diem
 

Về tai nạn xảy ra, theo ông Hưởng là quá trình tổng hợp các tồn tại, nhiều lỗi cùng xuất hiện trong một thời điểm, các hệ thống được thiết kế, đã được nghiệm thu xảy ra đều hư hỏng cùng lúc; cửa cầu thang ngăn khói, ngăn cháy mở toang từ dưới lên trên làm cho người dân khi phát hiện thì nhiệt độ đã rất nóng và khói đã vào đến nhà, thời điểm đó cúp điện.

“Lượng khói rất độc khiến người dân ngất xỉu. Không có một chung cư nào xảy ra một lúc nhiều tồn tại như vậy. Tôi hy vọng các cơ quan báo chí và bà con nhân dân, trách nhiệm từng ngành cùng nhau tham gia giám sát hệ thống, đặc biệt là lối thoát nạn, để phòng sự cố khi xảy ra cháy”, ông Hưởng nói.

Vu chay chung cu Carina: Cac he thong PCCC deu hu cung thoi diem
 

Quỳnh Mai - Hương Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI