Công tác cán bộ nữ: ngoài sự quan tâm của cấp ủy cần có sự nỗ lực của các chị em

13/10/2022 - 19:42

PNO - Ngày 13/10, ông Phạm Hồng Sơn - Bí thư Quận ủy quận Phú Nhuận - đã có buổi tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với cán bộ, hội viên phụ nữ xoay quanh các vấn đề liên quan đến việc thực hiện bình đẳng giới.

 

Chương trình đối thoại giữa Bí thư quận ủy quận Phú Nhuận với cán bộ, hội viên, phụ nữ
Chương trình đối thoại giữa Bí thư quận ủy quận Phú Nhuận với cán bộ, hội viên, phụ nữ

Từ câu chuyện cán bộ Hội nghỉ việc vì chồng không cho tham gia vào những hoạt động các ngày cuối tuần cho thấy định kiến về giới vẫn còn, nhiều chị em nêu ý kiến: cần có biện pháp để tăng hiệu quả công tác tuyên truyền bình đẳng giới, mời gọi cả nam giới tham gia. Phụ nữ cần người chồng có tránh nhiệm và chia sẻ công việc gia đình, chăm sóc con cái. Trong công việc, các cấp ủy Đảng cần quan tâm hơn nữa đến công tác cán bộ nữ, tạo nguồn, đề bạt.

Ngoài ra còn có các ý kiến: mong tạo điều kiện cho nữ được phát triển doanh nghiệp, hỗ trợ vốn vay, giải quyết việc làm, tạo điều kiện hoặc chỗ buôn bán ổn định cho nhóm phụ nữ lao động tự do, buôn bán hàng rong…

Các chị tham gia buổi đối thoại và góp nhiều ý kiến liên quam đến bình đẳng giơi
Buổi đối thoại đã ghi nhận nhiều ý kiến liên quan đến bình đẳng giới

Ông Phạm Hồng Sơn cho biết, luôn lắng nghe ý kiến của các giới và dành sự quan tâm đặc biệt cho công tác cán bộ nữ. Số cán bộ nữ đảm nhiệm các chức danh lãnh đạo, quản lý thuộc diện Ban Thường vụ Quận ủy quản lý hiện đạt 41% và qui hoạch trong nhiệm kỳ 2025 - 2030 đạt trên 50%. Tuy nhiên, ngoài sự quan tâm của cấp ủy cần có sự nỗ lực của từng cán bộ Hội.

“Cái khó nhất của Hội là phải quan sát, đừng thờ ơ với những gì xung quanh mình, thấy bất thường nên cảnh báo. Đây không chỉ là lời kêu gọi mà còn là trách nhiệm của Hội” - ông Sơn ý kiến.

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI