Công nhân tháo dỡ cầu Đúc rớt sông: Phát hiện sai phạm trong thi công

25/12/2015 - 07:28

PNO - Kết quả kiểm tra cho thấy, đơn vị thi công tháo dỡ cầu Đúc trăm tuổi ở TP Tân An có nhiều dấu hiệu vi phạm an toàn lao động.

Ngay sau vụ việc anh Bùi Văn Toàn (27 tuổi, quê Sóc Trăng) rớt xuống sông mất tích khi đu dây xuống sà lan để tháo dỡ cây cầu Đúc Tân An (TP Tân An, Long An), Sở Xây dựng và Sở Lao động thương binh & xã hội tỉnh Long An ngay lập tức cử thanh tra đến hiện trường kiểm tra.

Qua kiểm tra, đoàn thanh tra đã phát hiện đơn vị thi công tháo dỡ cầu này là Công ty TNHH TMDV Nhật Tiến Thành (Đồng Nai) có nhiều dấu hiệu vi phạm an toàn lao động.

Cong nhan thao do cau Duc rot song: Phat hien sai pham trong thi cong
Hiện trường vụ tai nạn sáng 22/12. (Ảnh: LĐO).

Cụ thể, các công nhân không được đơn vị thi công ký hợp đồng, huấn luyện về an toàn lao động, khi đu dây không có dây bảo hộ. Đặc biệt, đơn vị thi công không hề lắp biển thông báo thông tin về đơn vị thi công, quá trình thi công tại công trình. 

Căn cứ theo kết quả kiểm tra, các cơ quan liên quan sẽ tiếp tục xem xét trách nhiệm của đơn vị này trong tai nạn nghiêm trọng này.

Được biết, đêm 23/12, thi thể công nhân Bùi Văn Toàn đã được tìm thấy trên kênh Bảo Định, cách công trình 600m.

Như đã thông tin trước đó, Cầu Đúc Tân An được UBND TP Tân An triển khai thực hiện việc tháo dỡ từ sau ngày họp báo 15/12, vì kết quả giám định cho thấy cầu đã xuống cấp khá nặng, chỉ chịu được tải trọng xe 8 tấn.

Phương Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI