Cộng đồng người Việt ở nước ngoài tặng 30.000 khẩu trang N95 cho TPHCM

30/07/2021 - 09:41

PNO - Ngày 30/7, hưởng ứng “Thư kêu gọi kiều bào và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài chung tay đẩy lùi dịch bệnh" của Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM, Quỹ thiện nguyện Steve Bùi và những người bạn đã trao tặng 30.000 khẩu trang y tế N95 cho các đơn vị ở TPHCM.

 

 

Quỹ Steve Bùi và Những người bạn đã trao tặng hàng nghìn khẩu trang y tế, nước sát khuẩn, nước uống, nhu yếu phẩm và nhiều vật tư y tế khác cho các tỉnh bị tác động mạnh bởi COVID-19 như Bắc Ninh, Bắc Giang, Hà Nội và TPHCM với trị giá hàng tỷ đồng
Đợt bùng dịch thứ 4, Quỹ Steve Bùi và những người bạn đã tặng hàng nghìn khẩu trang y tế, nước sát khuẩn, nước uống, nhu yếu phẩm và nhiều vật tư y tế cho Bắc Ninh, Bắc Giang, Hà Nội và TPHCM với trị giá hàng tỷ đồng

Là một người con đất Việt, ông Steve Bùi (người Việt Nam tại Nhật Bản), Chủ tịch Quỹ thiện nguyện Steve Bùi và những người bạn, mong muốn chia sẻ khó khăn với TPHCM.

“Chúng tôi muốn được đóng góp công sức nhỏ bé của mình cùng với các nhà hảo tâm, quyên góp nhu yếu phẩm, vật tư y tế gửi đến các đơn vị, chính quyền, nhân TPHCM nhằm giúp các lực lượng tuyến đầu có thêm đồ bảo hộ yên tâm chống dịch. Đây là tấm lòng của các cá nhân là kiều bào, doanh nhân trí thức, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài được tập hợp thông qua Quỹ thiện nguyện Steve Bùi và những người bạn gửi đến TPHCM”, ông Steve Bùi cho biết.

Thông qua Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM, 30.000 khẩu trang y tế N95 này được gửi đến Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM (5.000 cái), Văn phòng UBND TP. Thủ Đức (10.000), Trung tâm Y tế quận 6 (5.000), Bệnh viện Nhi Đồng 2 thu dung điều trị bệnh nhân COVID-19 (3.000), Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình thu dung điều trị bệnh nhân COVID-19 (2.000), UBND quận Tân Bình (5.000). Ngoài ra, Qũy cùng các nhóm bạn khác cũng hỗ trợ 12.000 kit xét nghiệm nhanh trị giá gần 2 tỷ đồng cho UBND quận 7.

Trong đợt bùng phát dịch lần thứ 4, Quỹ Steve Bùi và những người bạn đã tặng hàng nghìn khẩu trang y tế, nước sát khuẩn, nước uống, nhu yếu phẩm và nhiều vật tư y tế khác cho các tỉnh, thành bị tác động mạnh bởi COVID-19 như Bắc Ninh, Bắc Giang, Hà Nội và TPHCM với trị giá hàng tỷ đồng.

hỗ trợ 12.000 kit xét nghiệm nhanh trị giá gần 2 tỷ đồng cho UBND quận 7
Hỗ trợ 12.000 kit xét nghiệm nhanh trị giá gần 2 tỷ đồng cho UBND quận 7

Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt ở nước ngoài TPHCM Phùng Công Dũng chia sẻ, đại dịch COVID-19 gần 2 năm qua đã khiến cộng đồng doanh nghiệp, kiều bào ở nước ngoài gặp không ít khó khăn. Thế nhưng bà con vẫn vừa lao động, sáng tạo, chống dịch, vừa hướng về quê hương bằng những hành động thiết thực, ý nghĩa để cùng chính quyền và nhân dân TPHCM nói riêng và cả nước nói chung đẩy lùi dịch bệnh. Chính quyền, nhân dân TPHCM trân trọng, tri ân tấm lòng của các kiều bào, đặc biệt là Quỹ Steve Bùi và những người bạn với những món quà ý nghĩa lúc này.

Trao kit xét nghiệm cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam
Trao kit xét nghiệm cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Trước đó, ngày 21/7, Ủy ban về người Việt ở nước ngoài TPHCM đã phát đi “Thư kêu gọi” kiều bào và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài quan tâm, tiếp sức, chia sẻ và đồng hành cùng TPHCM đóng góp vào Quỹ vắc xin; ủng hộ bộ dụng cụ, máy thở và trang thiết bị y tế; hỗ trợ vật chất cho các khu cách ly, điều trị bệnh nhân nặng; cho mượn cơ sở vật chất, nhà còn trống chưa sử dụng để tham gia chung tay cùng TPHCM chống dịch.

Ngay sau khi phát động, đã có nhiều chuyên gia, trí thức, doanh nhân kiều bào nhiệt tình hưởng ứng chia sẻ những kinh nghiệm, đóng góp ý kiến và vật chất cho TP, lan tỏa tạo sức mạnh trong cộng đồng kiều bào đang ở nước ngoài và những người đang làm ăn, sinh sống tại TPHCM.

Tam Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI