Công bố Top 10 thương hiệu tiêu dùng nhanh

27/05/2014 - 12:51

PNO - PNO - Ngày 27/5, Công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel công bố Top 10 thương hiệu ở các lĩnh vực tiêu dùng nhanh (FMCG) được nhiều người tiêu dùng (NTD) chọn mua nhiều nhất ở 4 đô thị lớn: TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ)...

edf40wrjww2tblPage:Content

Cong bo Top 10 thuong hieu tieu dung nhanh

8/10 thương hiệu dẫn đầu là các nhà sản xuất trong nước. Ảnh internet

Kết quả cho thấy, trong ngành hàng chăm sóc sức khỏe & sắc đẹp ở cả thành thị và nông thôn, P/S là sản phẩm được chọn mua nhiều nhất khi đến được với 79% hộ gia đình.

Kantar Worldpanel đánh giá doanh nghiệp (DN) Việt nỗ lực cạnh tranh với các công ty đa quốc gia trên mọi mặt trận: từ tung sản phẩm mới, cải tiến sản phẩm, cho đến khuyến mãi cũng như hình ảnh tốt về chất lượng sản phẩm… Do đó thương hiệu Việt như Diana có mặt trong top 10 khi CRP (thể hiện số hộ gia đình có mua thương hiệu và tần suất mua thương hiệu đó trung bình trong một năm) của Diana ở thành thị tăng 11% và tăng lên hai hạng.

Bên cạnh đó, Thạch Thảo là thương hiệu băng vệ sinh trong nước duy nhất có mặt ở top 10 nông thôn- đến được với 21% NTD và được chọn mua 20 triệu lần trong năm qua. Tuy nhiên, với lượng người mua giảm trong năm qua dẫn đến CRP giảm 15%, Thạch Thảo sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa để có thể tiếp tục góp mặt trong top 10 ở nông thôn.

Điều đáng mừng trong ngành hàng thực phẩm với 8/10 thương hiệu dẫn đầu đều thuộc về các nhà sản xuất trong nước. Vinamilk là thương hiệu thực phẩm được chọn mua nhiều nhất ở thành thị khi đến được với hơn 80% hộ gia đình. Thứ hai là Nam Ngư giữ vững vị trí thứ hai khi đến được với ¾ NTD thành thị và được chọn mua 16 triệu lần.

Riêng ngành đồ uống, Vinamilk, Cô Gái Hà Lan và Coca-Cola là ba thương hiệu đồ uống lớn đến được với hơn một nửa NTD thành thị dành cho tiêu dùng trong nhà. 3/10 thương hiệu dẫn đầu ngành đồ uống là thương hiệu sữa gồm: Vinamilk, Cô Gái Hà Lan và TH True Milk. Chiếm một nửa trong tổng CRP của 10 thương hiệu đồ uống đứng đầu ở thành thị.

Cẩm Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI