Công an vào cuộc vụ nhiều người dân mất hơn 70 tỷ vì ham lãi suất cao

16/04/2018 - 13:58

PNO - Trước hàng loạt đơn tố giác của người dân, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra xác mình “cò” ngân hàng ôm số tiền hàng chục tỷ đồng vay của người dân rồi bỏ trốn.

Liên quan đến vụ việc “Nhiều người dân khóc ròng trước nguy cơ trắng tay vì “miếng mồi” lãi suất cao” mà Báo Phụ Nữ TP.HCM đã phản ánh trước đó, ngày 16/4, Đại tá Hà Khắc Nghinh - Trưởng Công an huyện Cư M’gar (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đang vào cuộc xác minh điều tra, làm rõ.

Theo Đại tá Nghinh, hiện Cơ quan điều tra Công an huyện Cư M’gar đã tiếp nhận đơn thư của hàng trăm hộ dân tại các xã Cư Suê và Ea Mnang (huyện Cư M’gar) tố giác Trần Thị V. (29 tuổi, trú tại thôn 4, xã Cư Suê) chiếm đoạt của họ số tiền hơn 70 tỷ đồng.

Cong an vao cuoc vu nhieu nguoi dan mat hon 70 ty vi ham lai suat cao
Người dân đến Công an xã Cư Suê trình báo.

“Cơ quan điều tra đang củng cố hồ sơ, thu thập chứng cứ để điều tra, làm rõ. Qua xác minh ban đầu, bà V. đã đi khỏi địa phương, chưa rõ tung tích”, đại tá Nghinh thông tin.

Theo lãnh đạo Công an huyện Cư M’gar, thủ đoạn lừa đảo của bà V. là đánh vào tâm lý hám lợi lãi suất cao của người dân và hứa trả lãi suất vay theo ngày với mức từ 3.000 đồng - 4.000 đồng/triệu/ngày. Thậm chí, qua nhiều khâu trung gian, số lãi suất đã được đẩy lên 7.000 đồng - 8.000 đồng/triệu/ngày.

Thời gian đầu, bà V. giữ đúng lời hứa, trả lãi và gốc đầy đủ nhưng khi đã tạo được lòng tin, đối tượng đã gom số tiền lớn rồi bỏ trốn. Thực tế này đã khiến cho nhiều người dân đứng trước nguy cơ trắng tay, mất nhà, mất tài sản.

Cong an vao cuoc vu nhieu nguoi dan mat hon 70 ty vi ham lai suat cao
Nhiều người dân khốn đốn sau khi bà V. đi khỏi địa phương.

Như đã đưa tin trước đó, với lời hứa trả lãi suất hậu hĩnh, bà V. đã vay mượn hàng chục tỷ đồng của hàng trăm hộ dân sinh sống trên địa bàn hai xã Cư Suê và Ea Mnang (huyện Cư M’gar) để “đáo hạn ngân hàng”.

Do quá tin tưởng, có người đã cho bà V. vay số tiền hơn 20 tỷ đồng. Sau một thời gian trả tiền lãi sòng phẳng, vào giữa tháng 3/2018, bà V. cùng với số tiền hàng chục tỷ đồng "biệt tăm" cho đến nay.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI