Công an triệu tập đối tượng đưa thông tin thất thiệt về bắt cóc trẻ em lên mạng xã hội

03/12/2016 - 06:30

PNO - Công an huyện Vũ Thư (Thái Bình) vừa cho biết, không có vụ bắt cóc trẻ em nào xảy ra trên địa bàn huyện này như thông tin đăng tải trên Facebook ngày 1/12.

Cong an trieu tap doi tuong dua thong tin that thiet ve bat coc tre em len mang xa hoi
Thông tin mà đối tượng này đưa lên mạng xã hội gây hoang mang,lo sợ cho dư luận (Ảnh: Phapluatplus)

Chiều ngày 2/12, trao đổi với PV báo Phụ nữ TP.HCM, ông Hoàng Hồng Hạnh - Đội trưởng Đội CSHS Công an huyện Vũ Thư cho biết: "Trên địa bàn huyện Vũ Thư nói chung và khu vực Cầu Cân nói riêng vào ngày 1/12 không có vụ bắt cóc trẻ em nào như trong bài đăng như trên Facebook đã đăng tải."

Ông Hạnh cũng cho biết: "Chúng tôi đã tiến hành xác minh ngay khi có thông tin về sự việc trên được đăng tải trên mạng xã hội. Tuy nhiên, kết quả là thông tin đó hoàn toàn là không có thật, video được đối tượng này đưa lên đúng là được quay ở khu vực ở Cầu Cân nhưng nội dung không hề liên quan đến vụ việc bắt cóc nào cả. Đồng thời, ngay sau đó, chúng tôi đã truy ra người đã đăng những thông tin này và triệu tập lên cơ quan công an để điều tra, làm rõ và xử lý."

Trước đó, vào trưa ngày 1/12, trên mạng xã hội Facebook tài khoản có tên Kún đã đăng tải ảnh kèm video với nội dung:

“Ngay tại lúc này tại Cầu Cân, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình xảy ra một vụ bắt cóc trẻ em. Đối tượng đã bị người dân khống chế vào taxi, nghe nói người ở Hồng Phong. Xã hội bây giờ ghê thật, mọi người có con nhỏ trông giữ cẩn thận nhé!”.

Cong an trieu tap doi tuong dua thong tin that thiet ve bat coc tre em len mang xa hoi
Đối tượng đăng tải nơi xảy ra  vụ việc bắt cóc trẻ em (Ảnh: Phapluatplus)

Chỉ sau vài giờ đăng tải, bài đăng trên đã thu hút hơn 1100 lượt like (thích) và hơn 1800 lượt chia sẻ của cộng đồng mạng, nhiều người bình luận bày tỏ sự lo lắng, hoang mang trước thông tin trên. Tuy vậy, cũng có rất nhiều bình luận tỏ vẻ bức xúc và phản pháo lại thông tin trên.

Theo khoản 2, Điều 9, Nghị định 28/2009/NĐ-CP và điểm b, khoản 5, Điều 6, Nghị định 63/2007/NĐ-CP quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực công nghệ thông tin thì hành vi “cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác” có thể bị phạt tiền từ 10-20 triệu đồng.

Thái Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI