Công an thông tin về nguyên nhân vụ tai nạn xe tải lao xuống vực ở Gia Lai

10/02/2022 - 09:31

PNO - Qua trình xác minh, cơ quan công an đã xác định được nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ tai nạn giao thông thảm khốc ở Gia Lai.

Liên quan đến vụ xe tải lao xuống vực khiến 6 người tử vong, 3 người bị thương ở Gia Lai, Đại tá Lê Văn Hà, Phó giám đốc Công an tỉnh Gia Lai cho biết, qua kết quả giám định ban đầu cho thấy lái xe tải trong vụ tai nạn không có nồng độ cồn, không sử dụng ma túy.

Theo Đại tá Hà, kết quả điều tra ban đầu và lấy lời khai người bị thương cho thấy, thời điểm xảy ra tai nạn trên xe có tổng cộng 9 người. Trong đó, 3 người ngồi ở hàng ghế phía trước, còn lại 6 người ngồi ở hàng ghế phía sau cabin (ghế dành cho tài xế xe đường dài nằm nghỉ).

Hiện trường vụ tai nạn
Hiện trường vụ tai nạn

Về nguyên nhân vụ tai nạn, thông tin từ cơ quan công an cho biết, thời điểm này, thời tiết ở khu vực Tây Nguyên có nhiều sương mù, ban đêm trời rất tối. Trong khi đó, đoạn đường xảy ra tai nạn không có đèn chiếu sáng, khúc cua trái và đường rất hẹp. Đặc biệt, đoạn đường xảy ra tai nạn có dốc dài liên tục khoảng 4km, khi xe xuống đoạn đường này, tài xế không làm chủ tốc độ và xảy ra tai nạn thảm khốc.

Chưa hết bàng hoàng khi nhắc đến thời điểm xảy ra vụ tai nạn, anh Guêm - một trong 3 nạn nhân bị thương, cho biết, từ sáng 9/2, anh cùng những thanh niên khác chuyên bốc vác mì khô lên xe tải. Xong việc, anh em nghỉ một chút rồi lên xe chạy. Do quá mệt, anh Guêm tranh thủ chợp mắt. Trong lúc đang mơ màng, anh bất ngờ nghe tiếng người la lớn, rồi chiếc xe lao mạnh xuống vực sâu. Từ lúc đó, anh Guêm cũng ngất đi không biết chuyện gì xảy ra nữa.

Các nạn nhân xấu số đã được gia đình đưa về an táng
Các nạn nhân xấu số đã được gia đình đưa về an táng

Như đã đưa tin, vụ tai nạn nói trên xảy ra vào khoảng 0g ngày 9/2 tại trục đường liên xã Đắk Sơmei – Hà Đông (thuộc làng Bok Rei, xã Đắk Sơmei, huyện Đắk Đoa, tỉnh Gia Lai).

Theo đó, vào thời điểm trên, xe ô tô tải BKS: 81C-111.25 do ông Huỳnh Đức Nguyên (sinh năm 1983, trú tại phường Chi Lăng, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) điều khiển xe tải chở mì và 9 người (gồm lái xe) đi từ xã Hà Đông ra xã Đắk Sơmei (huyện Đắk Đoa).

Khi đang lưu thông, xe tải trên bất ngờ lao xuống vực sâu bên phải theo hướng lưu thông khiến 6 người chết tại chỗ và 3 người bị thương.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, xe ô tô tải BKS 81C-111.25, biển số đăng ký nền vàng, nhãn hiệu: CNHTC, năm sản xuất 2014 tại Việt Nam. Chủ xe theo giấy đăng ký xe là Nguyễn Thành Trung, có địa chỉ ở tại số 3 Võ Văn Tần, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai; số người cho phép chở (ngồi, kể cả người lái) là 2 người; khối lượng hàng hóa chuyên chở là 16.000 kg.

Xe được kiểm định lần gần nhất ngày 8/12/2021 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 8105D - tỉnh Gia Lai, có hạn kiểm định đến hết ngày 7/12/2022.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI