Công an quyên tiền giúp đỡ con nghi can buôn ma túy: Gia cảnh không quá khó khăn

10/08/2016 - 07:17

PNO - Hoàn cảnh gia đình nghi can không quá khó khăn nhưng vì thương ba cháu nhỏ thơ dại, thiếu vắng sự đùm bọc của bố mẹ nên công an địa phương đã quyên tiền giúp đỡ.

Ngày 9/8, trao đổi với PV báo Phụ nữ TP.HCM, trung tá Trần Thanh Tuấn, Đội trưởng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và ma túy Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị đã giúp đỡ con của một nghi can mới bị bắt trên địa bàn.

Nghi can đó là Nguyễn Lương Bằng (35 tuổi, trú tại xã Xuân Yên) hiện đang bị tạm giam để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Theo đó, khoảng 16h ngày 6/8, công an huyện Nghi Xuân đã đột nhập vào nhà hàng buôn bán hải sản của Bằng ở xã Xuân Yên, bắt quả tang Bằng đang buôn bán ma túy, thu được ma túy đã và một số tang vật.

Cong an quyen tien giup do con nghi can buon ma tuy: Gia canh khong qua kho khan
Nguyễn Lương Bằng gặp ba con gái trước khi bị bắt (Ảnh: VnExpress)

Trung tá Tuấn cho biết, Bằng có ba con gái, cháu lớn nhất năm nay học lớp 3, cháu bé nhất mới một tuổi, vợ bỏ đi. Hiện tại ba cháu đang được ông bà nội đã ngoài 60 chăm sóc tại nhà ở xã Xuân Mỹ. Trước hoàn cảnh của ba cháu bé, các thành viên trong tổ công tác đã góp được hơn một triệu đồng gửi bà nội chăm sóc các cháu.

“Gia cảnh ba cháu cũng không phải là nghèo nhưng thương ba đứa thơ dại, còn nhỏ quá mà lại không có sự đùm bọc của cha mẹ nên công an muốn giúp đỡ. Thời gian tới, đại diện hội phụ nữ của công an huyện sẽ đến nhà thăm hỏi, hỗ trợ cháu lớn tiền học phí, sách vở trước khi vào năm học mới”, trung tá Tuấn chia sẻ.

Chị Phan Thùy Trang, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Xuân Mỹ cũng cho biết, đối tượng Bằng đã có 2 đời vợ, hai cháu lớn là con vợ đầu tiên, cháu bé nhất là con của vợ thứ hai, tuy nhiên cả hai đều đã bỏ đi. Cháu lớn nhất năm nay lên lớp 3 rất ngoan và học giỏi.

Được biết, đối tượng Bằng đã đi làm ăn xa khoảng 3 năm nay. Sau khi Bằng đi làm ăn thì gia đình khá giả hơn trông thấy, có thời điểm hàng xóm còn thấy Bằng có 2 xe ô tô.

Chị Trang cho biết: “Hiện tại, các tổ chức từ thôn cho đến xã đều đã nắm rõ tình hình. Địa phương sẽ xem xét nguyện vọng của gia đình rồi sẽ có hướng hỗ trợ ba cháu”.

Khánh Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI