Công an bắt thêm nhiều lãnh đạo Công ty Alibaba

15/10/2020 - 18:56

PNO - Công an TPHCM đã khởi tố bắt giam với 3 Phó tổng giám đốc của Công ty cổ phần địa ốc Alibaba cùng 2 người khác về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Liên quan đến vụ “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản diễn ra ở Công ty cổ phần địa ốc Alibaba” như đã thông tin, tối 15/10, Công an TPHCM đã khởi tố bị can và lệnh bắt giam với Huỳnh Thị Ngọc Như (29 tuổi, nguyên Phó tổng giám đốc phụ trách Đối ngoại và Đào tạo, Công ty cổ phần địa ốc Alibaba) cùng 5 người khác về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Huỳnh Thị Ngọc Như trước lúc bị bắt
Huỳnh Thị Ngọc Như trước lúc bị bắt

Nhóm đối tượng bị khởi tố bắt tạm giam là Ngọc Như,  Đào Thị Thanh Lợi (Phó tổng giám đốc phụ trách nhân sự), Nguyễn Lê Hoàng Lan (Phó tổng giám đốc phụ trách truyền thông), Võ Văn Trần Quang, Phan Ngọc Nguyên và 1 nhân viên khác của Công ty cổ phần địa ốc Alibaba.

Trong chiều cùng ngày, công an đã tiến hành khám xét nơi ở của Như ở đường số 8, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức và nhiều địa điểm khác.

Theo điều tra, Như và 5 người này có liên quan đến vụ lừa đảo hơn 6.700 khách hàng với số tiền hơn 2.500 tỷ đồng diễn ra ở Công ty cổ phần địa ốc Alibaba. Cả 6 bị can có vai trò giúp sức cho Nguyễn Thái Luyện (34 tuổi, Chủ tịch HĐQT kiêm CEO Công ty cổ phần địa ốc Alibaba) để lừa đảo khách hàng chiếm đoạt tiền.

Trước đó, tháng 9 và tháng 10/2019, Công an TPHCM đã khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản và rửa tiền ở Công ty cổ phần địa ốc Alibaba. Đồng thời, Công an cũng khởi tố bị can và bắt tạm giam với Luyện cùng Nguyễn Thái Lĩnh (30 tuổi, là Tổng giám đốc Công ty Alibaba) và Nguyễn Thái Lực (20 tuổi, cùng ngụ tỉnh Gia Lai, trú quận Thủ Đức, TPHCM) bị khởi tố bắt giam về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "Rửa tiền".

Ba anh em Nguyễn Thái Luyện bị bắt trước đó
Ba anh em Nguyễn Thái Luyện bị bắt trước đó

Chí Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI