Con về, gia đình mình lại vui!

24/04/2020 - 06:01

PNO - Một sự ngẫu nhiên khi cả 15 ngôi nhà đều nằm trong các con hẻm nhỏ, có nơi, gia chủ phải mượn nhà hàng xóm hay văn phòng ban chỉ huy quân sự phường để tiếp khách vì nhà không có chỗ tiếp.

Trong những ngày qua, Hội LHPN TP.HCM đã đến thăm 15 gia đình chiến sĩ (bộ đội và dân quân tự vệ) làm nhiệm vụ tại các khu cách ly có hoàn cảnh khó khăn. 

Một sự ngẫu nhiên khi cả 15 ngôi nhà đều nằm trong các con hẻm nhỏ, có nơi, gia chủ phải mượn nhà hàng xóm hay văn phòng ban chỉ huy quân sự phường để tiếp khách vì nhà không có chỗ tiếp.

Bà Trần Thị Phương Hoa - Phó chủ tịch Hội LHPN TP.HCM thăm gia đình chiến sĩ Lê Quốc Tiến
Bà Trần Thị Phương Hoa - Phó chủ tịch Hội LHPN TP.HCM thăm gia đình chiến sĩ Lê Quốc Tiến

Nhà của anh Nguyễn Hữu Thiện, chiến sĩ thuộc Ban chỉ huy quân sự P.2, Q.10, nằm trong con hẻm nhỏ trên đường Hòa Hảo, khang trang hơn hẳn với bề ngang hơn 3m, sâu 15-16m, có hai tầng gác, nhưng có đến 5 gia đình, hơn 10 thành viên chung sống. Thiện thật tình: “Cũng may đoàn đến lúc này, các anh chị con các cô, các bác đã lập gia đình, đi ở riêng, chứ trước đây thì không có chỗ đứng luôn”. Cha mẹ Thiện đều trên 60 tuổi, mất sức lao động từ lâu, nhưng mỗi buổi sáng sớm, mẹ Thiện vẫn dậy phụ bán quán cơm đầu ngõ, còn cha nhận hàng về gia công tại nhà. Năm 2017, học hết phổ thông, Thiện tham gia dân quân tự vệ địa phương. 

Từ ngày 17 - 24/4, Hội LHPN TP.HCM đã đi thăm và tặng 63 phần quà (mỗi phần gồm quà tặng trị giá 500.000 đồng và một triệu đồng tiền mặt) cho các gia đình cán bộ, chiến sĩ, dân quân có hoàn cảnh khó khăn thuộc Bộ Tư lệnh Thành phố đang làm nhiệm vụ tại các khu cách ly Đại học Quốc gia TP.HCM và Bệnh viện dã chiến Củ Chi. Tổng kinh phí chăm lo trên 94 triệu đồng.

Thiện kể, nghe Ban chỉ huy quân sự phường báo tin cần người tham gia chống dịch, nhìn qua nhìn lại, chỉ có mình là đi được, thế là Thiện xung phong và trở thành người tình nguyện đầu tiên của Q.10 tham gia chống covid. Giơ tay buổi sáng, Thiện chỉ kịp chuẩn bị vội tư trang vào ba lô để buổi chiều tập trung và đi thẳng ra khu ký túc xá Đại học Quốc gia để dọn dẹp phòng ốc đón người cách ly. Công việc dọn dẹp, khuân vác, lau chùi… cứ tiếp nối hết tòa nhà này sang tòa nhà khác. Cho đến ngày 5/4 mới nhận được thông báo hoàn thành nhiệm vụ, nhưng được yêu cầu phải tiếp tục tự cách ly tại chỗ 14 ngày.

Nhắc đến những tháng ngày vắng con, bà Phù Thị Phượng Chi, mẹ của Thiện, nghẹn ngào: “Tôi lo quá. Tình hình dịch bệnh được cảnh báo là mỗi ngày một nguy hiểm hơn, vậy mà ổng gọi điện về cứ cười hề hề, cũng không nói với ba mẹ chuyện xung phong đi làm nhiệm vụ. Rồi lại có thông báo về giãn cách xã hội gì đó. Tôi mơ hồ rằng ngày con về còn xa lắm…”.

Những ngày con đi vào tuyến đầu chống dịch, dẫu đau đáu lo âu, nhưng những ông bố, bà mẹ ấy vẫn lao động tảo tần. Họ được an ủi bởi cuộc sống dù khó khăn nhưng chính quyền, đoàn thể, đồng đội của con và mọi người thường xuyên thăm hỏi, chia sẻ với nhau.

Dịch bệnh nay đang tạm lắng, khó khăn dù vẫn còn nhưng trong những gia đình ấy, cha mẹ, con cái lại đã cười vui. 

Hạnh Chi 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI