Hội vẫn đang đồng hành, chia sẻ với chị em Pouyuen

15/04/2020 - 07:26

PNO - Trước những hệ lụy do COVID-19 gây ra đối với người lao động, đặc biệt là 62.000 công nhân Công ty Pouyuen, Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM đã có thư gửi.

Ngày 14/4, Công ty Pouyuen Việt Nam đã tạm dừng hoạt động trong hai ngày. Sự kiện này khiến 62.000 công nhân của công ty lo lắng trước nguy cơ dịch bệnh lẫn nỗi lo mất việc, mất lương. Chúng tôi hiểu tâm tư này, Hội LHPN các cấp ở TP.HCM vẫn đã và đang đồng hành, chia sẻ cùng các anh chị em.

Chủ tịch HLHPN TP.HCM Nguyễn TRần Phượng Trân

Trước đó, Hội Phụ nữ các cấp đã vận động các chủ nhà trọ giảm giá thuê phòng và có những hỗ trợ thiết thực giúp công nhân, người lao động khó khăn.

Báo cáo từ cơ sở cho biết, đã có 260 nữ chủ nhà trọ tại H.Bình Chánh và Q.Bình Tân giảm giá phòng trọ cho gần 5.000 công nhân và người lao động nghèo. Chúng tôi dự tính sẽ vận động các chủ trọ tiếp tục giảm giá trong thời gian tới, thậm chí là cho công nhân trả chậm. Nhiều cơ sở Hội cùng các nhà hảo tâm cũng đã tìm cách tiếp tục hỗ trợ những công nhân lao động khó khăn. 

Các anh chị sẽ có hai ngày ở nhà (và cũng có thể phải kéo dài hơn) để công ty sắp xếp, tổ chức lại việc giãn cách, kiểm tra độ an toàn trong sản xuất, đi lại… phù hợp với việc chống dịch bệnh covid-19. Chúng tôi thấu hiểu và chia sẻ những lo lắng về thu nhập, việc làm, nhưng chỉ mong anh chị em hãy tin, làm như vậy là vì các anh chị - vốn quý của công ty và nguồn lực lớn trong xây dựng và phát triển thành phố. Sức khỏe của từng công nhân luôn cần được bảo vệ, giữ gìn. Nếu không cẩn trọng, nếu để xảy ra lây nhiễm, thì chẳng những sức khỏe của công nhân bị ảnh hưởng mà người thân, gia đình cũng sẽ bị khổ lây.

Khi chúng ta có sức khỏe, giữ được sức khỏe, chúng ta mới có thể làm việc tốt và mưu cầu cuộc sống tốt hơn. Rất mong các anh chị em thấu hiểu và đồng lòng cùng thành phố và cả nước. Các chế độ lương, ngày công… chắc chắn sẽ được thực hiện theo quy định pháp luật. Điều cần bây giờ là mỗi người hãy ở yên trong nhà khi không thật cần thiết phải ra đường, khi công việc còn chưa bắt đầu trở lại. 

Chúng tôi tin, với nỗ lực cùng chung tay, chúng ta sẽ giúp nhau vượt chặng khó khăn này.

NGUYỄN TRẦN PHƯỢNG TRÂN 
- Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI