Con trai siết cổ mẹ tâm thần đến chết bằng thắt lưng

25/07/2019 - 12:30

PNO - Sau khi đi chơi về và không ngủ được vì người mẹ tâm thần liên tục chửi bới, la hét, Y Thưa Niê đã dùng dây thắt lưng siết cổ mẹ đến chết.

Ngày 25/7, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án hình sự và tuyên phạt bị cáo Y Thưa Niê (sinh năm 1999, trú tại xã Ea Đar, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) 20 năm tù về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, bà H’Niêr Niê (sinh năm 1972, mẹ của Y Thưa) là người bị khuyết tật về thần kinh, tâm thần mức độ nặng, sống chung cùng con trai là Y Thưa Niê.

Con trai siet co me tam than den chet bang that lung
Y Thưa Niê tại phiên tòa

Khoảng 22g ngày 24/1, Y Thưa đi chơi về thì bà H’Niêr đang nằm trong phòng liên tục chửi bới, la hét làm Y Thưa không ngủ được. Bực tức vì bà H’Niêr gây ồn ào, Y Thưa dậy đi qua phòng bên cạnh lấy một sợi dây thắt lưng rồi vào phòng nơi mẹ mình đang nằm.

Tại đây, Y Thưa cầm dây thắt lưng đánh liên tiếp nhiều cái vào người bà H’Niêr. Y Thưa đã dùng quẹt ga bật lửa để xác định vị trí người mẹ tội nghiệp đang nằm. Khi thấy bà H’Niêr nằm ngửa ra thì Y Thưa đi đến dùng tay sờ đầu, lấy dây thắt lưng quấn quanh cổ mẹ. Sau đó, Y Thưa dùng tay kéo hai đầu dây thắt lưng để siết cổ bà H’Niêr. Cho đến khi bà H’Niêr không cử động được nữa thì Y Thưa mới dừng lại.

Sau khi kiểm tra, phát hiện mẹ mình đã chết, Y Thưa qua nhà bà ngoại thông báo về việc giết mẹ mình rồi ghé nhà bạn ngủ. Cho đến sáng 25/1, người thân của nạn nhân sang kiểm tra và phát hiện bà H’Niêr đã chết nên lập tức báo cho cơ quan chức năng. Đến 14g cùng ngày, Y Thưa đến cơ quan đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI