Cơn sốt “Squid Game” ngày càng tăng nhiệt

07/10/2021 - 18:10

PNO - Phát hành gần 1 tháng nhưng “Squid Game” vẫn tiếp tục "thống trị" làng phim ảnh thế giới, đứng đầu danh sách phim được yêu thích nhất trên Netflix ở 83 quốc gia.

Sức nóng của bộ phim không chỉ giúp ngành công nghiệp phim ảnh Hàn Quốc tiếp tục chứng tỏ vị thế mà còn đưa các diễn viên, đạo diễn trong phim trở thành tâm điểm chú ý toàn cầu. Thậm chí, lĩnh vực tiêu dùng và thời trang cũng được hưởng lợi không kém khi các đạo cụ và trang phục ăn theo phim liên tục cháy hàng.

Squid Game cuốn hút khán giả với màn tranh đấu nảy lửa của những con người cùng đường.
Squid Game cuốn hút khán giả với màn tranh đấu nảy lửa của những con người cùng đường

Cơn sốt chưa có dấu hiệu hạ nhiệt

Với thành công vượt ngoài mong đợi, Giám đốc điều hành kiêm Giám đốc nội dung Netflix Ted Sarandos cho biết Squid Game có cơ hội rất lớn để trở thành bộ phim phổ biến nhất của nền tảng, vượt qua tác phẩm ăn khách trước đó là Bridgerton. Phát hành từ ngày 17/9 nhưng đến nay Squid Game vẫn chễm chệ đứng đầu danh sách phim được yêu thích nhất trên toàn cầu.

Mới đây, tờ Fox Business của Mỹ đưa tin sức hút của bộ phim còn khiến đồng won của Hàn Quốc trở thành đồng tiền được tìm kiếm nhiều thứ hai trên thế giới. Trên phần lớn phương tiện truyền thông đã cho phép chuyển đổi tỷ giá hối đoái của đồng won cho hầu hết các loại tiền tệ khác.

Netflix bày bán các trang phục trong phim trên cửa hàng mua sắm trực tuyến của nền tảng.
Netflix bày bán các trang phục trong phim trên cửa hàng mua sắm trực tuyến của nền tảng

Trước mức độ yêu thích cuồng nhiệt của khán giả, Netflix còn mở một cửa hàng pop-up (cửa hàng bán lẻ) ở Paris, nơi người hâm mộ có thể trải nghiệm các trò chơi cũ của xứ kim chi như trò chơi con mực và làm kẹo đường dalgona. Thông qua đoạn video được đăng tải trên các trang mạng xã hội, có thể thấy hàng dài người xếp hàng để vào cửa hàng. Thậm chí vì phải chờ đợi quá lâu, một số vụ ẩu đả trong đám đông đã xảy ra.

Chưa dừng lại ở đó, cơn sốt Squid Game còn len lỏi vào giới thể thao. Ngày 6/10 (giờ địa phương), câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng Tây Ban Nha Real Madrid khiến khán giả thích thú khi sử dụng hình ảnh của nam diễn viên chính trong phim Lee Jung Jae, đồng thời khắc họa biểu tượng của đội trên kẹo đường dalgona cùng đồng hồ bấm giờ đăng tải trên Twitter chính thức của mình, thể hiện rằng không dễ để đội bóng nào giành chiến thắng trước Real Madrid.

Tương tự, đội bóng rổ Houston Rockets cũng đăng một bức ảnh của Lee Jung Jae, mặc đồng phục của Houston và cầm chữ cái W (viết tắt của từ win: chiến thắng) thông qua tài khoản Twitter. 

Câu lạc bộ Real Madrid gây thich thú với hình ảnh lấy cảm hứng từ phim Squid Game.
Câu lạc bộ Real Madrid gây thích thú với hình ảnh lấy cảm hứng từ phim Squid Game

Các chuyên gia nhận định sức nóng của Squid Game dự kiến sẽ tiếp tục kéo dài đến hết tháng 10.

Sau video làm kẹo đường dalgona gây sốt trên YouTube, hiện video có tựa đề "Squid Game American casting remake version: Starring Keanu Reeves, Zendaya, Josh Hartnett" (tạm dịch: Squid Game phiên bản Mỹ: Keanu Reeves, Zendaya, Josh Hartnett đóng vai chính) cũng đang lan truyền mạnh mẽ.

Trong video, gương mặt của các diễn viên xứ kim chi đã được thay thế bằng khuôn mặt của các ngôi sao Mỹ bằng một ứng dụng hoán đổi, ví dụ như Gong Yoo được hoán đổi với Brad Pitt, Lee Jung Jae được hoán đổi với Keanu Reeves…

Video: Squid Game American casting remake version: Starring Keanu Reeves, Zendaya, Josh Hartnett

 

Thúc đẩy doanh số bán hàng

Tận dụng thành công ngoài mong đợi của bộ phim kinh dị sinh tồn Squid Game, Netflix đã nhanh chóng tung ra bộ sưu tập trang phục sử dụng trong phim lên cửa hàng mua sắm chính thức của nền tảng (Netflix. Shop).

Cụ thể, áo phông có biểu tượng và hình ảnh chính của phim được bán với giá 34,95 USD, trong khi một chiếc áo sơ mi có giá 39,95 USD và chiếc áo hoodie cho phép bạn chọn một biểu tượng hình vuông, hình tam giác hoặc hình tròn - đại diện cho ba cấp bậc quyền lực khác nhau trong Squid Game - có giá lên đến 49,95 USD.

Ngoài ra, trên eBay, một trang đấu giá trực tuyến, hộp đựng cơm thông dụng kiểu cũ phổ biến ở xứ kim chi đang được khán giả săn lùng, có giá khoảng 33 USD, đắt gấp 10 lần so với giá bán tại Hàn.

Bộ đồ thể dục màu xanh, trắng có đánh số theo số thứ tự của các nhân vật trên phim.
Bộ đồ thể dục màu xanh, trắng có đánh số theo số thứ tự của các nhân vật trên phim

Trang Variety đánh giá với sức nóng của Squid Game, phục trang trong phim khả năng cao sẽ trở thành một trong những trang phục Halloween phổ biến nhất năm nay. 

Đáng chú ý, đôi giày slip-on màu trắng của Vans đã chứng kiến mức doanh thu tăng vọt 7.800% kể từ khi bộ phim phát hành, bên cạnh bộ trang phục màu xanh lá cây cũng trở thành best-seller. Các mặt hàng khác bao gồm áo liền quần màu đỏ và mặt nạ đấu kiếm phổ biến trong chương trình cũng đang được săn lùng ráo riết.

Không chỉ mang đến thành công thương mại vượt bậc cho lĩnh vực thời trang, những món đồ mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống xứ kim chi như kẹo đường dalgona cũng lọt top tìm kiếm toàn cầu. Lim Chang-joo và Jeong Jeom-soon, những nghệ nhân đã tạo ra các hộp kẹo dalgona xuất hiện trong Squid Game, cũng được hưởng lợi không kém khi vẫn đang chế tạo và bán kẹo dalgona gần Nhà hát nghệ thuật Daehangno ở Hyehwa-dong, Seoul.

"Những ngày này, khách hàng xếp hàng rất đông. Tôi thậm chí phải làm việc liên tục mà không có thời gian để ăn. Số lượng khách hàng đã tăng lên rất nhiều vì ảnh hưởng từ Squid Game" - hai nghệ nhân chia sẻ.

Chung Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI