Con đường "đau khổ” tồn tại gần 3 thập niên giữa lòng Sài Gòn

25/08/2020 - 21:15

PNO - Nằm ở vị trí đắc địa, sát Quốc lộ 1A nhưng gần 30 năm qua, con đường không tên thuộc phường Tân Chánh Hiệp, quận 12 vẫn không được nâng cấp, sửa chữa khiến cuộc sống của nhiều hộ dân rơi vào cảnh “sống dở chết dở”.

 

Con đường tồn tại gần 3 thập niên giữa Sài Gòn không được nâng cấp, sửa chữa

 

Con đường đất đỏ lởm chởm ''ổ gà tồn tại gần 3 thập niên giữa lòng Sài Gòn khiến người dân bức xúc
Con đường đất đỏ lởm chởm ''ổ gà" tồn tại gần 3 thập niên giữa lòng Sài Gòn khiến người dân bức xúc

Con đường không tên nằm sát Công viên phần mềm Quang Trung, thuộc địa phận khu phố 1, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, hướng ra Quốc lộ 1A với chiều dài khoảng 500m.

Khác hẳn những cung đường láng bóng với đầy đủ hạng mục công trình, con đường không tên xuất hiện tràn lan “ổ gà”, “ổ voi” và nhiều vũng bùn lầy. Hiện tại, xung quanh mặt đường bao bọc toàn đất đỏ, dày đặc các lớp đá lởm chởm khiến việc lưu thông của người dân gặp muôn vàn khó khăn.

Vào mùa nắng, khi các phương tiện di chuyển, mặt đường chìm trong khói bụi, ô nhiễm khiến cuộc sống của các hộ dân hai bên đường bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Còn mùa mưa, hiện tượng xe bị mắc kẹt, té ngã vì rơi xuống các vũng bùn không còn xa lạ với người dân nơi đây.

Đường không tên xuất hiện toàn bùn lầy, “ổ gà”, “ổ voi”

Đường không tên xuất hiện toàn bùn lầy, “ổ gà”, “ổ voi”

Các hộ dân cho biết, dù xuống cấp nặng nề nhưng nhiều năm qua, hàng loạt xe lớn, container… vẫn ra vô liên tục, gây ô nhiễm tiếng ồn và ảnh hưởng đến đời sống của các hộ dân. Đa phần người dân phải đóng cửa 24/24 để hạn chế nguy cơ ô nhiễm. Thậm chí, một số hộ phải nghỉ công việc buôn bán vì "lực bất tòng tâm".

Chị Nguyễn Thị Hồng Loan (ngụ phường Tân Chánh Hiệp) ngao ngán: “Không ai ngờ ở thành phố lại có con đường nhếch nhác, xuống cấp nghiêm trọng như vậy”.

Bao giờ nâng cấp, sửa chữa con đường không tên?

Bao giờ nâng cấp, sửa chữa con đường không tên?

Nhiều hạng mục nằm ngổn ngang trên mặt đường gây bức xúc cho người qua lại

Nhiều hạng mục hư hỏng nằm ngổn ngang trên mặt đường gây bức xúc cho người qua lại

“Mỗi lần đi trên con đường này là tôi ám ảnh, tay lái mà không vững thì ngã thường xuyên. Suốt 30 năm qua, không biết bao nhiêu vụ tai nạn, té xe xảy ra ở đây mà con đường vẫn không được nâng cấp”, chị Phan Thị Thảo, một người đi đường bức xúc.  

Theo phản ánh của các hộ dân, vào các dịp lễ, Tết, lại có một đợt san lấp đường theo hình thức qua loa, tạm bợ và chỉ sau vài ngày, cung đường nhanh chóng trở về hiện trạng ban đầu khiến người dân thêm phần bức xúc.

Phương tiện di chuyển nhiều khiến mặt đường xuống cấp càng nghiêm trọng

Nhiều ô tô hạng nặng di chuyển nhiều khiến mặt đường xuống cấp càng nghiêm trọng

 

Khói, bụi bao trùm mặt đường vào mùa nắng

Khói, bụi bao trùm mặt đường vào mùa nắng

Con đường đất đỏ này đã tồn tại khoảng 30 năm, trước khi Công viên phần mềm Quang Trung ra đời. Trước thập niên 90, đây là vùng quân sự do Trung đoàn Gia Định quản lý. Một phần diện tích đất quân sự được chuyển đổi để xây dựng khu Hội chợ Triển lãm Quang Trung. Đến năm 2001, Công viên phần mềm Quang Trung được thành lập dọc theo con đường này, mặt còn lại là khu dân cư.

Trao đổi với Báo Phụ Nữ TPHCM, ông Nguyễn Chí Thiện - Chủ tịch UBND phường Tân Chánh Hiệp, quận 12 cho biết, phường đã tiếp nhận ý kiến của người dân và nhiều lần phản ánh lên quận nhưng đến thời điểm này, do dự án đường Đông Bắc công viên phần mềm Quang Trung đang ứ đọng vì chưa giải phóng được mặt bằng, nên không thể thi công dự án mới.

Đá nằm ngổn ngang trên mặt đường

Đá nằm ngổn ngang trên mặt đường

Mùa nắng cũng như mùa mưa, con đường trở thành nỗi ám ảnh của nhiều hộ dân

Mùa nắng cũng như mùa mưa, con đường trở thành nỗi ám ảnh của nhiều hộ dân

Theo ông Thiện, hàng năm, phường đều đề xuất lên quận về việc duy tu, sửa chữa con đường và quận đã thực hiện. Còn việc đề xuất làm dự án mới thì đến nay vẫn chưa được thực hiện vì vướng dự án cũ.

“Theo thông tin chúng tôi nắm được, quận đã kiến nghị liên tục lên Thành phố để hủy dự án cũ nhưng vẫn chưa được Thành phố đồng ý”, ông Thiện cho hay. 

Sự xuống cấp nghiêm trọng của tuyến đường đã gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông

Sự xuống cấp nghiêm trọng của tuyến đường đã gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông

 

Nỗi ám ảnh về con đường không tên

Nỗi ám ảnh trên con đường không tên

Mặt đường lởm chởm đất, đá

Mặt đường lởm chởm đất, đá

July Kim

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
  • pepsi 27-07-2022 11:32:45

    con đường ngay sát bên 1 trung tâm phần mềm lớn, bộ mặt của thành phố và q12 mà để dơ dáy lầy lội. Nếu đường này được mở thông từ quốc lộ 1A qua đường dương thị mười luôn thì cực kì tiện lợi và phát triển nhưng không hiểu sao bao nhiêu năm vẫn để vậy. các cấp lãnh đạo chả lẽ không thấy hic

  • nguyễn phương 26-08-2020 04:03:05

    UBTP khôgn đồng ý hủy dự án cũ thì mời lãnh đạo TP xuống thăm hay gởi hình lên ,quận ù lì như vậy con đường mãi vẫn là con đường đau khổ .

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI