Con được chơi, được xem xiếc, được tặng quà

01/12/2019 - 17:37

PNO - Các trẻ em ở Trung tâm nuôi dưỡng, bảo trợ trẻ em Linh Xuân đã có một ngày vui, khi được Trung tâm công tác xã hội Ánh Dương cùng với Hội LHPN quận Thủ Đức, Hội LHPN phường Linh Xuân đến thăm, tổ chức vui chơi.

Sáng ngày 1/12, Trung tâm công tác xã hội Ánh Dương phối hợp cùng với Hội LHPN quận Thủ Đức, Hội LHPN phường Linh Xuân đã đến thăm Trung tâm nuôi dưỡng, bảo trợ trẻ em Linh Xuân, phường Linh Xuân, quận Thủ Đức.

Con duoc choi, duoc xem xiec, duoc tang qua
Tổ chức các trò chơi tập thể cho các em tại Trung tâm

Cảm giác đầu tiên đến với Trung tâm là sự lễ phép, thân thiện của các em được nuôi dưỡng nơi đây. Gặp ai các em cũng khoanh tay chào, bé thì chạy lòng vòng, ríu rít cười nói như muốn gây sự chú ý và làm quen, bé thì ôm chặt các cô chú trong đoàn công tác của Trung tâm công tác xã hội rồi cười hạnh phúc...

Gần 100 trẻ em ở Trung tâm là đều là trẻ mồ côi, khuyết tật, cha mẹ bị nhiễm HIV/SIDA qua đời và bị nhiễm HIV từ 0 đến 18 tuổi. Các bé được chia và chăm sóc ở 4 khoa: sơ sinh, măng non, tuổi hồng và tuổi xanh với sự chăm sóc 24/24 của các bảo mẫu, thầy cô. Trong gần 100 trẻ, có 2 trẻ đang học nghề và 77 trẻ được đi học.

Con duoc choi, duoc xem xiec, duoc tang qua
Giao lưu, tổ chức trò chơi và tặng quà cho trẻ em tại Trung tâm

Nằm trong hoạt động hưởng ứng “Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2019” và Ngày thế giới phòng chống AIDS, các đơn vị đã đến thăm, tổ chức chương trình giao lưu, xem xiếc, cắt tóc miễn phí và tặng quà cho Trung tâm và các em với tổng kinh phí trên 20 triệu đồng.

Con duoc choi, duoc xem xiec, duoc tang qua
Phối hợp với các đơn vị cắt tóc miễn phí cho trẻ em tại Trung tâm

Cầm trên tay nào là hộp bút, bánh kẹo, sữa, các bé tíu tít gọi nhau, chia quà, đổi quà…hớn hở vui như ngày hội.

Con duoc choi, duoc xem xiec, duoc tang qua
Các bạn sinh viên, thanh niên hướng dẫn chơi và vẽ tranh cho các bé

Cũng trong sáng nay, một nhóm bạn thanh niên, sinh viên các trường Đại học cũng đến thăm, tổ chức trò chơi và dạy các em vẽ hoa hướng dương.

Thiên Ân 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI