Có thể cấm hoạt động với Angela Phương Trinh

24/10/2021 - 12:33

PNO - Sở Văn hoá, Thể thao TPHCM cho biết nếu diễn viên Angela Phương Trinh tiếp tục tái phạm sau khi bị xử phạt, sở sẽ có hướng xử lý nghiêm khắc hơn.

Sau khi nhận lệnh phạt từ Sở Thông tin, Truyền thông TPHCM cho hành vi lan truyền thông tin giun đất chữa được COVID-19, diễn viên Angela Phương Trinh tiếp tục đăng tải nội dung này lên các tài khoản cá nhân.

Ở bài đăng mới nhất, nữ diễn viên trích dẫn thông tin từ một đường link quốc tế, nói về khả năng điều trị COVID-19 của giun đất (địa long). Khác với những bài đăng đã từng gỡ trước đây, trong bài viết mới, Angela Phương Trinh chia sẻ thuần nội dung trong link quốc tế đăng tải, không quảng bá sản phẩm hay kể câu chuyện về những đã hết mắc COVID-19 nhờ dùng giun đất.  

Liên hệ với Sở Văn hoá, Thể thao TPHCM, bà Nguyễn Thị Thanh Thuý, Phó giám đốc sở cho biết: “Đối với những trường hợp nghệ sĩ vi phạm đã bị xử phạt, về sau, khi có những hoạt động, chương trình biểu diễn nghệ thuật, phía Sở Văn hoá, Thể thao TPHCM sẽ đưa ra những khuyến cáo hay đề nghị với Sở Thông tin, Truyền thông để xem xét hoạt động của các văn nghệ sĩ này.

Còn với trường hợp nghệ sĩ đã bị xử phạt lại cố tình tái diễn hành vi vi phạm, thì câu chuyện sẽ có cách tiếp cận khác. Chúng tôi có nắm sự việc của nữ diễn viên này và vẫn đang theo dõi, phối hợp với phía Sở Thông tin, Truyền thông TPHCM xem họ xác định hành vi này như thế nào, có xử phạt tiếp hay không. Sau đó, phía Sở Văn hoá, Thể thao sẽ có động thái cụ thể tiếp theo”.

Thời gian qua, Angela Phương Trinh liên tục đăng tải thông tin về giun đất.
Thời gian qua, Angela Phương Trinh liên tục đăng tải thông tin về giun đất.

Bà Thanh Thuý cho biết, trong thời gian vừa qua, một loạt chế tài từ các cơ quan nhà nước đối với các hành vi ứng xử sai lệch trên mạng xã hội hay việc phổ biến những tác phẩm nghệ thuật vi phạm thuần phong mỹ tục mang tính răn đe cao. Phó giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao lấy ví dụ về việc Thanh tra Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch xử phạt một số rapper có các tác phẩm bị dư luận lên án là phỉ báng, xúc phạm các tôn giáo, tín ngưỡng hay đi ngược thuần phong mỹ tục. Bà Thanh Thuý hi vọng động thái cứng rắn này sẽ góp phần chấn chỉnh hành vi của các văn nghệ sĩ.

Trước đó, vào tháng 8/2021, Angela Phương Trinh nhiều lần chia sẻ các bài viết liên quan việc “nuốt giun đất sống trị COVID-19”. Để tăng độ uy tín, ở dưới một số bài đăng, cô chia sẻ thông tin người khỏi bệnh, địa chỉ bán sản phẩm cũng như cách thức sử dụng.

Trước thông tin mà Angela Phương Trinh đăng tải, giới y khoa khẳng định chưa có bằng chứng khoa học nào về tác dụng của địa long trong điều trị COVID-19. Đặc biệt hơn, nếu các cá nhân muốn sử dụng thuốc cổ truyền điều trị bệnh, cần hết sức cẩn trọng và phải theo hướng dẫn của bác sĩ, không được tuỳ tiện dùng để tránh những hậu quả khó lường.

Ngày 20/8, ông Nguyễn Đức Thọ, Chánh thanh tra Sở Thông tin, Truyền thông TPHCM làm việc với phía diễn viên Angela Phương Trinh. Sau trao đổi, nữ diễn có thái độ hợp tác, xóa toàn bộ bài viết liên quan đến nội dung quảng cáo sản phẩm giun đất có công dụng trị COVID-19, từ công ty T.V (tên đã viết tắt).

Ngày 19/10, Chánh thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Lê Ngọc Phương Trinh (diễn viên Angela Phương Trinh) về hành vi cung cấp thông tin trên mạng xã hội có nội dung sai sự thật việc chữa trị COVID-19 bằng giun đất. Mức xử phạt là 7,5 triệu đồng theo điểm a khoản 1 điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI