Cơ quan kiểm định phải chịu trách nhiệm về chất lượng phương tiện

12/06/2013 - 15:14

PNO - PN - Trước tình trạng các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng gia tăng trong thời gian gần đây, hôm qua 11/6, bên hành lang Quốc hội, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, ông đã giao Bộ...

Co quan kiem dinh phai chiu trach nhiem ve chat luong phuong tien

Trong nửa đầu tháng 6/2013, liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng

Trước hết là phải rà soát lại việc tuyên truyền về bảo đảm an toàn giao thông đã đến được với lái xe, chủ xe, người sử dụng phương tiện hay chưa. Phải gắn trách nhiệm của người lái xe, người sử dụng phương tiện trong vấn đề an toàn giao thông. “Ý thức, ý thức và ý thức phải được nhắc nhở một cách quyết liệt và thường xuyên hơn”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Cũng theo Phó Thủ tướng, Chính phủ đã yêu cầu ngành giao thông, công an phải tổ chức lại giao thông, đặc biệt là phải gắn các thiết bị hành trình, kiểm tra thường xuyên những người sử dụng phương tiện để biết được những hành vi vi phạm. Bên cạnh đó, cần nhanh chóng xóa các điểm đen thường xảy ra tai nạn, gắn các thiết bị theo dõi để giám sát những hoạt động của người điều khiển phương tiện, đặc biệt là lái xe khách.

Hiện nhiều phương tiện không đủ điều kiện vẫn hoạt động, và đó là một trong những nguyên nhân dẫn đến các vụ tai nạn thảm khốc. Về vấn đề này, Phó Thủ tướng cho rằng, đó là một khuyết điểm chúng ta phải rút kinh nghiệm. “Cơ quan kiểm định phải chịu trách nhiệm về vấn đề này. Phải xử lý các cơ sở đào tạo, đặc biệt là việc kiểm định trong phạm vi toàn quốc. Tất cả thiết bị, phương tiện giao thông lưu thông trên đường đều phải được đánh giá chất lượng phương tiện trước khi cho xuất bến, xuất bãi và đưa vào vận hành”, ông Phúc nhấn mạnh.

 Thảo Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI