Có phải cô ấy chỉ xem mối quan hệ với tôi là "trên tình bạn dưới tình yêu"?

06/09/2022 - 18:50

PNO - Cô ấy không có nhu cầu phải cuốn hút anh, giữ gìn anh thậm chí tìm hiểu, chờ đợi, xúc động vì những biểu hiện tình cảm của anh.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Tôi viết lên đây nhờ chị giúp tôi nhận định rõ: cô ấy có yêu tôi hay không? Tôi có nên tiếp tục chờ đợi hay không?

Cô ấy lúc nào cũng ngọt ngào, tốt bụng với tôi. Khi tôi mời đi uống nước, ăn trưa hay thậm chí là du lịch, cô ấy đều nhận lời. Thế nhưng chúng tôi đi với nhau như hai người bạn, tôi chưa bao giờ "đụng" vào cô ấy, dù chỉ là nắm tay. 

Cô ấy cũng quan tâm đến cuộc sống của tôi, thỉnh thoảng mua đồ ăn cho tôi, la mắng, trách móc tôi khi tôi ăn uống không đàng hoàng, hay đi nhậu, trang phục bê bối…

Cô ấy bảo tôi là người bạn tốt nhất, bên cạnh tôi cô ấy thấy an toàn, bình an vì tôi luôn lo lắng, bảo vệ và tôn trọng cô ấy, không đòi hỏi những gì cô ấy không cho phép.

Cô ấy tỏ ra khó chịu, thậm chí nổi giận khi tôi nói về tình yêu, cho rằng giữa chúng tôi là tình bạn, không thể có tình yêu. Nếu tôi còn tiếp tục nói đến điều đó thì cô ấy sẽ chấm dứt tình bạn với tôi.

Thế nhưng, cũng có khi, cô ấy lại nói rằng chúng tôi là… người yêu dự trữ của nhau: "Nếu anh không tìm ra ai tốt hơn và em cũng vậy thì chúng ta sẽ lấy nhau, tạo ra một gia đình hạnh phúc vì chúng ta không quá yêu nhau, không ghen tuông quá"...

Có phải là đã quá quen thuộc với tôi nên cô ấy không nhận ra được tình yêu? Hay cô ấy phủ nhận chuyện đó vì tôi không cao lớn, đẹp trai, không có nhà cửa riêng, không có vị trí xã hội tốt...

Hoàng Hưng (TP.HCM)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Anh Hoàng Hưng thân mến,

Theo Hạnh Dung nghĩ từ những gì anh viết thì mọi điều giữa anh và cô bạn hết sức rõ ràng rồi, anh cứ suy nghĩ mãi, chẳng qua vì anh muốn được tin như ý mình muốn mà thôi.

Những gì cô ấy biểu hiện ra với anh là sự quan tâm chăm sóc và thân thiết của một người bạn gái. Cô bạn gái của anh là người tình cảm, chu đáo, đầy nữ tính, nhưng cũng rất cá tính. Cô ấy biết rõ những gì mình có, những gì mình yêu thương và những gì mình mong muốn.

Với anh, cô ấy có thể thể hiện rất nhiều mặt nữ tính của mình: quan tâm, chăm sóc, lo lắng, càu nhàu, dọa dẫm... như người em, người chị, người bạn, thậm chí có khi cả như người mẹ. Đồng thời cô ấy tìm được ở anh sự bình an, nhẹ nhàng chính vì anh là một người bạn trai luôn ở bên cạnh cô ấy, một chỗ dựa tinh thần vững vàng và 
an toàn.

Nhưng tất cả cảm xúc tự nhiên đó mà cô ấy có với anh, chia sẻ với anh cũng vì có thêm một điều: cô ấy không yêu anh. Trái tim cô ấy không bị hành hạ bởi ghen tuông, lo lắng, hồi hộp hay những dâng trào say đắm.

Cô ấy không có nhu cầu phải cuốn hút anh, giữ gìn anh thậm chí tìm hiểu, chờ đợi, xúc động vì những biểu hiện tình cảm của anh.

Có một điều khá "cay đắng" mà anh phải chấp nhận: Cô ấy có đôi chút tham lam, bởi buông anh thì không muốn, vì anh quá tốt, quá an toàn, và... sẵn có, nhưng yêu anh thì không thể. Cho nên cô ấy "nhấp nhứ" như vậy để anh nuôi chút hy vọng, nhưng chính cô ấy thì không bị ràng buộc gì.

Cô ấy đang mong chờ một người "làm loạn nhịp trái tim" cô ấy. Và khi người ấy xuất hiện, anh sẽ chỉ còn là người bạn đúng nghĩa, thậm chí có khi là lãng quên hoàn toàn.

"Người yêu dự trữ" có bao giờ biến thành người yêu thật hay không? Cũng có thể, khi mà người ta không tìm ra ai tốt hơn, khi thời điểm cần thiết phải kết hôn thật mà người yêu mơ ước mãi không xuất hiện. Chuyện hạnh phúc hay không thì có lẽ là... "hên - xui", tùy vào tính cách của cả hai. Nhưng đa phần là câu hỏi về tình yêu sẽ đeo đẳng anh mãi tới... già. 

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI