Co.opMart không kinh doanh khoai tây nhập từ Trung Quốc

18/06/2013 - 10:56

PNO - PNO - Ngày 18/6, ông Nguyễn Tấn Thanh, đại diện Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM (Sai Gon Co.op) đã thông tin với giới báo chí, khẳng định Hệ thống siêu thị Co.opMart không kinh doanh khoai tây nhập khẩu từ Trung Quốc sau vụ 26 tấn khoai tây...

Co.opMart khong kinh doanh khoai tay nhap tu Trung Quoc

Một buổi “sinh hoạt đầu bờ”dành cho chủ nông trại khoai tây tại Đà Lạt.

 Ông Thanh cho biết, toàn bộ khoai tây đang kinh doanh tại Co.opMart có xuất xứ từ Đà Lạt của các HTX, trang trại uy tín như HTX Anh Đào, trang trại Phong Phú và Công ty Thảo Nguyên. Các sản phẩm khoai tây này đều là khoai tây đạt tiêu chuẩn VietGap nên người tiêu dùng có thể yên tâm về chất lượng dinh dưỡng cũng như an toàn vệ sinh thực phẩm.

Cũng theo ông Thanh, để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đề phòng khoai tây có xuất xứ từ Trung Quốc có thể đã qua sơ chế ngụy trang thành khoai tây trong nước, Co.opMart đã tăng cường tần suất giám sát từ khâu thu hoạch, nhập hàng, vận chuyển đến chính thức đưa vào kinh doanh trên hệ thống. Bên cạnh đó, đơn vị này cho biết sẽ thường xuyên khảo sát, đánh giá thực tế tại các trang trại nhập hàng để nếu phát hiện số lượng hàng nhập tăng đột biến do bị trà trộn hoặc do bất kỳ nguyên nhân khác, sẽ có biện pháp xử lý ngay.

Ngoài khoai tây và các loại trái cây có xuất xứ từ Trung Quốc, ông Nguyễn Tấn Thanh cũng cho biết, Co.opMart sẽ kiểm soát chặt chẽ đầu vào thực phẩm, đặc biệt là đối với gà thải loại có xuất xứ từ Hàn Quốc vì các sản phẩm này tuy giá rẻ nhưng lại mang nhiều nguy cơ, ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

Thành Công

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI