Có một Sài Gòn tĩnh lặng

05/11/2015 - 14:58

PNO - Nằm trên 5 tầng của một chung cư cũ đường Nguyễn Huệ, quán cà phê Sài Gòn Ơi có vẻ đẹp trẻ trung, lãng mạn, đậm chất Sài Gòn.

Co mot Sai Gon tinh lang
Bức tường như là bảng vẽ phác họa thời tiết Sài Gòn

Nơi này đã trở thành lựa chọn của nhiều người mỗi khi muốn tìm một khoảng không yên tĩnh giữa phố phường náo nhiệt.

Vị thế đắc địa trên cao giúp quán Sài Gòn Ơi (tầng 5 chung cư 42 Nguyễn Huệ, Q.1, TP.HCM) sở hữu tầm nhìn tuyệt đẹp hướng khu vực hoa lệ và sầm uất bậc nhất Sài Gòn. Khoảng không khiêm tốn của ban công được tận dụng triệt để, khách có thể thong thả ngóng đường, đón gió mát sáng sớm hay chiều tối mà nhẩn nha thưởng thức ly cà phê.

Thay vì dùng máy lạnh, những ô cửa mở toang được sắp đặt hài hòa để gió từ sông Sài Gòn ùa vào. Những buổi sáng sớm, khi khách vẫn còn thưa, quạt trần xoay lười nhác, bạn hẳn sẽ thích thú chọn lấy một góc đẹp chạy dọc ban công, thư thả ngắm Sài Gòn tinh khôi trong nắng sớm và nhâm nhi ly cà phê thơm nồng.

Những buổi tối oi bức, nơi này là chốn tuyệt vời để bạn hưởng làn gió trời mát rượi. Dù quán luôn đông khách nhưng mọi người có ý thức giữ cho nhau bầu không khí riêng tư nhất định.

Co mot Sai Gon tinh lang
Khách gọi nước sẽ nhận được một bảng tên dễ thương

Đâu chỉ có vị thế đắc địa, quán còn hấp dẫn nhờ những sự kết hợp tinh tế. Trong không gian có phần khiêm tốn, Sài Gòn Ơi mộc mạc và duyên dáng với những chiếc ghế bành bằng tre xinh xắn, chiếc quạt trần đen tuyền, kệ sách đầy màu sắc và những mảng cây xanh điểm xuyết.

Chung quanh là bức tường giữ vai trò như những chiếc bảng vẽ mà nhờ đó mỗi mùa, mỗi dịp, Sài Gòn Ơi lại khoác trên mình “tấm áo mới” hợp thời và lý thú.

Những luống cây duyên dáng được điểm xuyết khiến nơi đây trở nên gần gũi, tươi tắn. Cũng chính từ những điều đáng yêu nho nhỏ ấy nên dù cho thức uống của Sài Gòn Ơi chỉ dừng lại ở mức vừa vặn với các món cà phê sữa đá, trà đào, detox, mocha, latte, đá xay, kem, smoothies… nhưng khách vẫn “bỏ quá” trong sự thích thú.

Co mot Sai Gon tinh lang
Bên cạnh phòng phục vụ thức uống, quán còn có một studio bày bán mỹ phẩm, đồ handmade

Ngoài không gian thưởng thức cà phê, quán còn có một studio dành cho những cô nàng yêu cái đẹp và thích nuông chiều bản thân với những món mỹ phẩm, đồ handmade, một vài loại trang sức.

Đây cũng là nơi khách có thể tự do tung tẩy với những chiếc ly, áo, lọ gốm… để tạo ra những món quà độc đáo do chính mình thực hiện hay làm một vài món mỹ phẩm handmade dưới sự hướng dẫn của các chuyên viên thiết kế.

Không chỉ phong cách thiết kế ấn tượng, cách thức phục vụ cũng là điểm nhấn giúp Sài Gòn Ơi chiếm cảm tình thực khách, ban đầu là tò mò, sau là cảm mến để rồi lui tới như một thói quen.

Đó có thể là những ánh mắt cười, sự tiếp đón niềm nở, hay là khi tên bạn được ghi lên trên bảng tên nhỏ xinh để đến khi giao nước, cái tên ấy lại được gọi lên, cho bạn cảm giác thân thuộc như khi gặp gỡ những người bạn...

Nguyên Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI