Có một nơi sẵn sàng làm "bệ đỡ" cho người viết trẻ

14/06/2022 - 14:38

PNO - Sbooks cho biết sẵn sàng hỗ trợ người viết trẻ không chỉ trong việc in sách mà còn quảng bá, truyền thông sách đến với công chúng.

Trong buổi ra mắt tác phẩm Lữ khách ven đường của cây bút trẻ Tâm An mới đây, ông Nguyễn Anh Dũng, giám đốc công ty sách Sbooks cho biết, đơn vị sẵn sàng tiếp nhận bản thảo của những cây viết trẻ khắp cả nước.

“Không chỉ hỗ trợ về việc xuất bản, phát hành mà Sbooks còn kết nối với các đơn vị truyền thông để quảng bá, truyền thông tác phẩm tốt hơn. Việc hỗ trợ để sách của các tác giả trẻ đến với công chúng là một cách để nâng cao hứng thú của người trẻ đối với sáng tác và văn học Việt. Những tác phẩm mới mang hơi thở trẻ trung cũng giúp cho thị trường sách trở nên phong phú hơn”, ông Nguyễn Anh Dũng bày tỏ.

Lữ khách ven đường là tác phẩm đầu tay của Tâm An, được Sbooks xuất bản và hỗ trợ truyền thông
Lữ khách ven đường là tác phẩm đầu tay của Tâm An, được Sbooks xuất bản và hỗ trợ truyền thông

Đây có lẽ là một thông tin vui cho những cây bút chưa từng có tác phẩm được xuất bản, nhất là trước thềm Hội nghị những người viết văn trẻ toàn quốc lần thứ 10 sắp diễn ra (vào ngày 17-19/6, tại Đà Nẵng). Trong số 138 đại biểu đến từ các tỉnh, thành trong cả nước tham dự hội nghị lần này, có nhiều gương mặt chỉ mới có thơ, truyện in báo, sáng tác trên mạng mà chưa có tác phẩm in.

Lâu nay, việc in sách đối với những tên tuổi mới vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Nếu không phải thông qua những cuộc thi văn chương, có tác phẩm đoạt giải thì việc giới thiệu mình đến công chúng thông qua tác phẩm đầu tay không hề dễ dàng.

Khởi đầu cho các hoạt động quảng bá sách của tác giả trẻ, là tác phẩm Lữ khách ven đường. Cuốn sách viết về hành trình sống, trải nghiệm của tác giả cùng những người bạn, trẻ em đồng bào Raglai (Ninh Thuận). Đây cũng là một tác phẩm truyền tải thông điệp chữa lành, tìm kiếm những giá trị bên trong tâm hồn mỗi người.

Nhiều gương mặt mới được in sách từ cuộc thi Văn học Tuổi 20
Nhiều gương mặt mới được in sách từ cuộc thi Văn học Tuổi 20

Trong tháng 6, đơn vị cũng tiếp tục cho ra mắt tác phẩm của các tác giả Lê Ngọc, Huy Hải… Tác giả Thùy Dương, người sáng lập cộng đồng viết tiểu thuyết Ổ Sách, chia sẻ chị rất vui mừng khi thấy lớp tác giả trẻ ngày càng có tiếng nói trên văn đàn. Người viết trẻ có định hướng rất rõ ràng và tích cực trong việc theo đuổi đam mê viết lách. Là người sáng lập một cộng đồng viết văn mạng chị hiểu rất rõ những khó khăn của người viết trên con đường chinh phục con chữ.

Hội nghị Những người viết văn trẻ toàn quốc lần thứ X sẽ được diễn ra tại Đà Nẵng, từ ngày 17-19/6. Có 138 đại biểu tham dự hội nghị, trong đó 119 đại biểu là các cây bút trẻ tiêu biểu đến từ các tỉnh, thành trong cả nước và 19 đại biểu là Hội viên Hội Nhà văn Việt Nam có tuổi từ 35 trở xuống. 

Trong khuôn khổ Hội nghị sẽ có các hội thảo về thơ và văn xuôi chủ đề Vì sao chúng ta viết? 

Hàn Giang

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI