“Có hiện tượng xuyên tạc chống đối việc tiêm vắc xin cho trẻ từ 5 -12 tuổi”

26/04/2022 - 18:01

PNO - Đó là thông tin được ông Tăng Chí Thượng - Giám đốc Sở Y tế TPHCM chia sẻ tại cuộc họp kinh tế - xã hội tháng 4/2022, triển khai nhiệm vụ tháng 5/2022 do UBND TPHCM tổ chức chiều 26/4.

Ông Tăng Chí Thượng - Giám đốc Sở Y tế TPHCM thông tin việc tiêm vắc xin cho trẻ từ 5 - 12 tuổi tại TPHCM được triển khai an toàn từ ngày 16/4, các sự cố sau tiêm được phát hiện sớm, xử trí kịp thời, không để xảy ra hậu quả.

Đến nay, thành phố đã tiêm cho 172.700 trẻ trong tổng số gần 900.000 trẻ phải tiêm (đạt 19%). Ông Tăng Chí Thượng cho hay, ngành y tế không tổ chức tiêm ồ ạt bởi tiêu chí an toàn là số một. Việc xuất hiện các sự cố bất ngờ sau tiêm không có gì khác thường. Tuy nhiên nhờ chuẩn bị tập huấn kỹ, phát hiện sớm nên xử trí kịp thời, không để xảy ra hậu quả.

ông Tăng Chí Thượng lưu ý hiện nay bắt đầu có hiện tượng xuyên tạc về việc tiêm vắc xin cho trẻ.
Giám đốc Sở Y tế TPHCM lưu ý hiện nay bắt đầu có hiện tượng xuyên tạc về việc tiêm vắc xin cho trẻ

Dù vậy, ông Tăng Chí Thượng lưu ý hiện nay bắt đầu có hiện tượng xuyên tạc về việc tiêm vắc xin cho trẻ. Ông nói: “Hiện nay chúng ta còn trong tuần lễ tiêm ngừa vắc xin. Bắt đầu có những người chống đối, tuyên truyền trên mạng xã hội, nói không đúng, xuyên tạc”.

Giám đốc Sở Y tế TPHCM đồng thời mong Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM, Công an Thành phố hỗ trợ đẩy mạnh truyền thông và xử lý các nội dung liên quan.

Thông tin về tình hình dịch bệnh, ông Tăng Chí Thượng cho biết, hiện nay số ca mắc COVID-19 tại TPHCM giảm mạnh, số ca nặng của các bệnh viện dã chiến 3 tầng hầu như không còn nên sau dịp lễ 30/4, ngành y tế sẽ rút gọn các bệnh viện thu dung điều trị, giảm 2 bệnh viện và chỉ để lại một bệnh viện duy nhất. Ngoài ra, theo tình hình ca mắc như bây giờ thì trung bình mỗi trạm y tế lưu động chỉ còn chăm sóc chưa tới 20 F0 (theo quy định 100 F0 mới thì thêm 1 trạm). Do đó, trong tháng 5/2022 các địa phương cũng sẽ dừng hoạt động các trạm tuỳ vào tình hình thực tế.

Báo cáo tại cuộc họp, ông Tăng Chí Thượng cũng thông tin về tình hình dịch sốt xuất huyết trên địa bàn thành phố. Theo đó, số ca mắc đến tuần thứ 15 khoảng 4.500 ca, trong đó có 109 ca nặng. Đã có 2 trường hợp tử vong (một phụ nữ, một trẻ em) do nhập viện quá trễ, diễn tiến nặng.

So sánh với năm 2019, có hơn 20.000 ca mắc nhưng chỉ có 38 trường hợp nặng. "Đây là con số đáng quan ngại, người dân cần nâng cao ý thức phòng bệnh" - Giám đốc Sở Y tế cảnh báo.

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI