Cô giáo vay tiền qua mạng xã hội, nhiều đồng nghiệp bị đòi nợ lây

25/10/2019 - 18:34

PNO - Vì nợ nần, cô giáo L.T.T.L. đã vay tiền trên mạng xã hội để xoay sở. Tuy nhiên sau đó, nhiều đồng nghiệp của cô bị đòi nợ lây.

Ngày 25/10, cô giáo L.T.T.L. đã có tường trình gửi Ban giám hiệu Trường THCS - THPT Lý Văn Lâm (TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau) về việc vay tiền trên mạng, khiến nhiều đồng nghiệp bị đòi nợ lây.

Trước đó, ngày 23/10, Công an xã Lý Văn Lâm đã mời cô L. đến làm việc. Cô giáo L. thừa nhận: “Tôi đã vay tiền onlne, bị tung hình ảnh cá nhân và đồng nghiệp lên mạng xã hội cho là “lừa đảo chiếm đoạt tài sản, trốn nợ”.

Theo tường tình của cô L., vợ chồng cô làm ăn bị thua lỗ, nợ nần rất lớn. Trong lúc khó khăn, vợ chồng ly dị, cô phải nuôi con gái nhỏ, thuê nhà trọ để dạy học.

Co giao vay tien qua mang xa hoi, nhieu dong nghiep bi doi no lay
Trường THCS - THPT Lý Văn Lâm

"Vào đầu năm 2019, có người bạn đồng nghiệp ở trường khác, hướng dẫn cô L. vay tiền trên mạng xã hội. Cô đã chụp ảnh giấy CMND, cung cấp một số thông tin cá nhân, để có thể vay tiền" - cô L. cho biết.

Cô L. đã vay 6 nơi, tổng số tiền hơn 20 triệu đồng, với lãi suất khá cao. “Từ tháng 7/2019, tôi không có khả năng đóng lãi và trả vốn nên mới xảy ra sự việc nói trên. Tôi thành thật xin lỗi đồng nghiệp, nhà trường. Bản thân tôi thường xuyên bị gọi điện đe dọa, khủng bố tinh thần, dù phải làm thêm suốt đêm cũng không thể trả nợ được” - cô L. chia sẻ.

Cô L. mong được Ban giám hiệu Trường THCS - THPT Lý Văn Lâm hiểu, chia sẻ và giúp đỡ để có thể yên tâm công tác.

Hiện 4 giáo viên vô cớ bị đòi nợ cũng đã có đơn yêu cầu công an can thiệp, bảo vệ quyền lợi hợp pháp và tư cách giáo viên.

Theo đó, các giáo viên cho hay, từ 11g ngày 23/10, hàng loạt cuộc điện thoại đã gọi đến các giáo viên, không xưng danh tính, hăm doạ với lời lẽ khó nghe, yêu cầu cô L.T.T.L. trả nợ.

Ngoài ra, các thầy cô giáo này cũng rất bức xúc về tài khoản facebook có tên Nguyễn Trung Thành đã đăng nội dung “cảnh giác lừa đảo - trốn nợ” kèm hàng loạt hình ảnh, số CMND, lăng mạ, xúc phạm danh dự trên mạng xã hội.

An Khương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI