Cô giáo bị kiểm điểm vì bảo vệ bé gái: Tình tiết bất ngờ

02/09/2015 - 07:31

PNO - Hiệu trưởng tuyên bố trước hội đồng nhà trường rút lại quyết định kiểm điểm cô giáo Nhi nhưng lại không có sự chứng kiến của cơ quan ban ngành.

Ngày 31/8, cô giáo Cao Thị Kiều Nhi – công tác tại trưởng mầm non xã Thạch Ngàn, huyện Con Cuông, Nghệ An vui vẻ thông tin với Phunuonline:

“Chiều nay, trong cuộc họp giao ban tháng 9/2015, cô hiệu trường đã đứng trước toàn thể 21 giáo viên trong trường tuyên bố rút lại quyết định kiểm điểm tôi vì đã đưa hình ảnh bé Thúy Hiền bị cha dượng bạo hành lên trang mạng cá nhân vào ngày 22/8”.

Theo cô Nhi, quyết định rút kiểm điểm của ban lãnh đạo nhà trường khiến cô rất bất ngờ, không giấu được sự vui sướng.

“Thế là lòng tốt của tôi cuối cùng cũng đã được công nhận, lẽ phải đã chiến thắng” – cô Nhi nói như reo lên.

Co giao bi kiem diem vi bao ve be gai: Tinh tiet bat ngo
Chân dung cô giáo Cao Thị Kiều Nhi - công tác tại trường mầm non xã Thạch Ngàn.

Tuy nhiên, có vấn đề làm cô Nhi băn khoăn là quyết định này được bà Lê Thị Hạnh- Hiệu trưởng Trường Mầm non Thạch Ngàn thông báo công khai trước cuộc họp nhưng bản kiểm điểm mà cô Nhi đã buộc phải viết trước đó chưa được hoàn trả lại.

Hơn nữa, cuộc họp kiểm điểm cô Nhi diễn ra vào ngày 27/8 có sự góp mặt đầy đủ của chính quyền địa phương và đại diện Phòng GD&ĐT huyện Con Cuông nhưng tại cuộc họp có nội rút lại quyết định kiểm điểm thì không có sự góp mặt của những người này.

“Trong thời gian tới, tôi sẽ yêu cầu chị Hạnh hoàn trả lại bản kiểm điểm mà tôi đã buộc phải viết và nộp trước đó. Còn chuyện trong buổi họp quyết định rút kiểm điểm tôi có sự góp mặt của các cơ quan ban ngành hay không thì cũng không còn quan trọng vì dù sao tôi cũng đã thoát được được nỗi oan ức trong lòng” – cô Nhi chia sẻ.

Trước đó, vào ngày 22/8, cháu bé Thúy Hiền (5 tuổi) bị người cha dượng Lô Văn Kết bạo hành đến mặt mày sưng vù, thâm tím. Từ khi bị đánh cháu thường sợ sệt, không dám tiếp xúc với người ngoài.

Co giao bi kiem diem vi bao ve be gai: Tinh tiet bat ngo
Hình ảnh bé Thúy Hiền bị cha dượng bạo hành được cô giáo Cao Thị Kiều Nhi đưa lên mạng xã hội.

Chứng kiến cảnh tượng đau lòng từ người học trò, chị Nhi đã chụp ảnh bé Thúy Hiền đưa lên trang cá nhân của mình để lên án thói bạo hành của người cha dượng.

Trả lời báo chí, bà Lê Thị Hạnh- Hiệu trưởng Trường Mầm non Thạch Ngàn nói rằng suy nghĩ của cô Nhi là đúng nhưng đưa hình ảnh lên mạng xã hội là sai, là “vội vàng” vì theo nguyên tắc cô phải báo lên chính quyền xã. Hành động như vậy là ảnh hưởng đến ngành và xã, do đó cô Nhi phải viết bản tự kiểm điểm.

Thế nhưng, sáng ngày 31/8, ông Phan Anh Tài – Trưởng Phòng Giáo dục huyện Con Cuông lại khẳng định không có chuyện kỷ luật hay buộc cô giáo Cao Thị Kiều Nhi phải viết bản kiểm điểm. Ông Tài nói: “Hành động của cô Nhi không làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành”.

Ông Tài cũng khẳng định, hành động của cô giáo Nhi là việc làm tốt. “Việc khen thưởng hay tuyên dương những hành động lên án bạo hành của cô Nhi sẽ được chúng tôi đưa ra họp bàn trong thời gian sắp tới” – ông Phan Anh Tài cho hay.

Chi Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI