Có gì trong cuộc điện thoại của chồng?

26/05/2024 - 10:32

PNO - Sự bình an tin tưởng của người vợ, người chồng chính là "ngôi nhà" tốt nhất cho hạnh phúc trú ngụ.

Chị Hạnh Dung kính mến,

Chồng em có điện thoại của một phụ nữ, nói những lời rất quan tâm, thân mật, nhưng em không khẳng định được đó có phải người tình của anh không. Hỏi thì anh chối, bảo là chỉ hỏi thăm.

Em rất sốc vì 15 năm lấy nhau, em không bao giờ thấy chồng em chơi với phụ nữ, cũng như nhắc đến những người bạn khác giới.

Em đang rất hoang mang, mong được chị tư vấn.

Nguyễn Thúy Hà

Em Thúy Hà thân mến,

Thật ngạc nhiên khi vợ chồng có với nhau 15 năm chung sống - thời gian đủ để em tin tưởng chồng mình không có người bạn khác giới nào, chứ đừng nói là "nhân tình" như chữ em dùng. Thế mà giờ đây, chỉ cần cuộc điện thoại từ một phụ nữ nào đó đã khiến lòng tin trong em sụp đổ nhanh chóng như vậy sao?

Hạnh Dung nghĩ rằng khi tin một ai đó vững bền, mạnh mẽ, thì nó phải dựa vào việc bạn tin vào phẩm chất, con người của họ. Chứ không phải tin rằng họ đã được/bị cách ly hoàn toàn với khả năng phản bội, thay lòng đổi dạ, biến chất...

Việc em kiểm soát và chỉ có thể an tâm với khả năng không ngoại tình của chồng thông qua biểu hiện anh không có quan hệ bạn bè với người phụ nữ nào, theo Hạnh Dung là một điều khiến lòng tin của em sẽ hết sức chông chênh, dễ chao đảo.

Là bởi cuộc sống này thay đổi hàng ngày, nó là một dòng chảy bất tận và sẽ luôn có những điều gì đó mới mẻ xuất hiện. Với đời người chúng ta, đó là sự xuất hiện của những mối quan hệ công việc, những lo toan, những điều không như ý...

Nếu em chỉ an tâm khi cuộc sống đó vĩnh viễn cố định với một nhịp sống đều đặn, chẳng có gì mới mẻ xen vào... thì sẽ có lúc em bị sốc như thế này, với một thay đổi bất ngờ nho nhỏ diễn ra trong dòng chảy đó.

Vậy thì Hạnh Dung khuyên em hãy giữ cho mình sự bình an, tin tưởng vào người mà mình đã tin tưởng suốt 15 năm qua. Hãy nghĩ về những điều tốt đẹp của chồng, kể cả lý do vì sao anh ấy không chơi với người khác giới, chưa từng có điều gì khiến mình bất an.

Ngay cả nếu chồng em tự dưng có một ai đó mới quen cứ hay gọi điện hỏi thăm, hãy hiểu rằng việc đó cũng là bình thường, tự nhiên thôi.

Nếu em thẳng thắn trò chuyện, hỏi thăm với một sự bình thản, anh ấy sẽ biết rằng em quan tâm đấy, nhưng em không nghi ngờ, không xúc phạm anh, và càng không muốn hạ thấp bản thân bằng sự ghen tuông. Phẩm chất của mỗi người sẽ luôn giúp cán cân lựa chọn nghiêng về phía người nào cho ta sự tôn trọng và yêu thương.

Sự bình an tin tưởng của người vợ, người chồng, chính là "ngôi nhà" tốt nhất cho hạnh phúc trú ngụ. Khi em bình an và tin tưởng, chắc chắn chồng em sẽ chẳng việc gì phải giấu diếm, chối quanh.

Nếu có những mối quan hệ nào đó trong công việc, đời sống, anh ấy sẽ không dễ chao đảo, hay có chao đảo cũng mau chóng lấy lại thăng bằng. Anh ấy sẽ thoải mái bộc lộ con người mình, để cả hai biết điều gì cần thay đổi, điều chỉnh, giữ gìn.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(9)
 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhopthuhanhdungvi /strCate=hopthuhanhdung
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchatvoihanhdungvi /strCate=chatvoihanhdung