Có cô nào trong điện thoại của chồng?

19/06/2023 - 10:21

PNO - Nếu trong điện thoại của chồng có con quái vật tiểu tam, nó sẽ lo sợ và tự chết đi khi em đủ mạnh.

Kính gửi chị Hạnh Dung, 
Em nghi chồng em đang ngoại tình. Từ hơn 1 tháng nay, em thấy chồng có nhiều biểu hiện lạ, hay ôm điện thoại khư khư, cả khi ngồi vô bàn ăn, đi coi ti vi hay đi tắm.

Em để ý thấy anh nhắn tin và gọi điện cho người nào đó, giọng rất nhẹ nhàng. Lúc có em ở bên cạnh, nhiều lần điện thoại rung nhưng anh không nghe máy; có hôm anh mở lên, em nghe giọng nữ nói 1 câu là anh tắt máy luôn.

Đi làm về, anh thường ở trên xe khoảng 10 phút rồi mới vô nhà, không biết làm gì mà lâu vậy. Anh cũng mua sắm áo quần mới nhiều hơn, có bữa em còn thấy anh mua xịt thơm miệng nữa.

Chồng em làm kinh doanh, trước nay anh vẫn thỉnh thoảng đi nhậu về trễ, nhưng bây giờ anh về tới nhà rồi vẫn có ai đó còn cố gọi điện thoại cho anh khi đã rất khuya. Có hôm anh nhậu say bét nhè, về đến nhà ngủ li bì, điện thoại rung gần cả tiếng đồng hồ cả chục cuộc; khi tỉnh dậy anh ấy gọi cho ai đó, chỉ nói đã về đến nhà rồi tắt máy.

Em hỏi ai mà quan tâm dữ vậy, anh nói chỉ là đối tác thôi. Nhiều bữa em đi ngủ sớm, khuya không thấy anh về, em ra phòng khách, thấy anh ngủ trên ghế, em gọi anh vô phòng ngủ nhưng anh chỉ ậm ừ nói để yên cho anh ngủ.

Vợ chồng em sống riêng, xa nhà nội ngoại, hằng ngày em một mình chăm con từ sáng đến tối. Anh ấy đi làm về không hề phụ vợ, nếu em có nhắc anh mua thứ này thứ khác, hỏi chừng cuối tuần này đi về ngoại, hay cả nhà đi ăn ngoài cho vui vẻ, anh liên tục nói mệt mỏi, bận rộn công việc, thậm chí nói anh không muốn về nhà vì em gây áp lực cho anh.

Mà có áp lực gì đâu chị, chỉ 1 lần anh về nhà, em nhờ trông con để em ăn chén cơm, nhưng anh ấy trông con mà con khóc còn anh thì cứ nhìn trân trân vào cái điện thoại vừa xem phim vừa nhắn tin với ai đó.

Em nhắn tin nói hết nỗi lòng mình với anh, nói anh nếu lỡ say nắng ai thì quay về còn kịp. Em nói em sẵn sàng bỏ qua, tha thứ tất cả vì em mong muốn con cái có đủ ba mẹ. Nhưng anh không nhắn lại.

Em nói vợ chồng với nhau có gì đâu mà phải giấu giếm, đặt mật mã điện thoại, hay là anh có ai trong điện thoại mới phải đề phòng vợ con? Anh nói không có ai cả, chỉ là hết tình cảm với em rồi, muốn ly hôn. Giờ em cũng không biết sao chị ơi…

Thu Thảo (TPHCM)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Thu Thảo thân mến, 

Thư em cho thấy có vẻ như em chỉ ghen với… cái điện thoại thôi. Em chỉ dừng ở chỗ băn khoăn, nghi ngờ cái điện thoại mà không đi đến tận cùng xem thử nó chứa gì, kết nối tới những ai… Điện thoại chỉ là vật vô tri, bỏ qua nó đi em và hãy đi thẳng vào thực chất vấn đề. 

Nếu em nghi ngờ chồng mình có người thứ ba, hãy tìm hiểu từ tất cả mọi nguồn có thể. Em hãy xem lại danh sách bạn bè, coi thử có đồng nghiệp nào mới xuất hiện, xem trang cá nhân của anh ấy nay đăng cái gì, xem nguồn chi tiêu của anh ấy nay có tăng hay giảm khoản nào không, xem lịch đi làm đi công tác của anh ấy có gì bất thường không…

Nếu muốn ngăn chặn, em hãy sử dụng tất cả các nguồn lực. Em hãy nói chuyện với chồng - trực tiếp hoặc dùng tin nhắn, viết thư, gọi điện thoại. Em cũng có thể nhờ người thân, bạn bè nói chuyện với anh ấy.

Đừng chỉ ở yên trong nhà và căm ghét cái điện thoại. Hãy ra ngoài, sóng vai sánh bước cùng chồng. Phụ nữ nếu chỉ ngồi yên trong nhà mà than thở, đòi hỏi chồng chia sẻ việc nhà với mình, thường thua nhiều hơn thắng.

Em thử đặt vấn đề về chuyện muốn đi làm, muốn có giao tiếp xã hội, muốn được tự kiếm tiền và phát triển bản thân, tiến bộ trong nghề nghiệp. 

Khi em mạnh mẽ lên, em sẽ thấy điện thoại không phải là đầu mối của nỗi nghi ngờ, sợ hãi; điện thoại là một cổng để mình truy cập vào nhiều thế giới, trong đó có thế giới riêng của chồng. Hãy nhìn nó như kho dữ liệu đang chờ em khai thác. Chỉ có điều, trước khi mở nó, mình cần phòng hộ đầy đủ, cần tự trang bị đủ vũ khí để đối đầu và giải quyết. Nếu trong điện thoại chồng có con quái vật tiểu tam, nó sẽ lo sợ và tự chết đi khi em đủ mạnh.

Hạnh Dung 

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI