Cô gái 22 tuổi có ngực “khủng” gây biến dạng cột sống, lõm lồng ngực

13/07/2022 - 08:57

PNO - Mắc chứng phì đại tuyến vú, cô gái trẻ không chỉ mất tự tin mà còn bị biến dạng cột sống gây thoát vị đĩa đệm, lõm lồng ngực.

 

Các

Các bác sĩ cho biết, không chỉ gây mất thẩm mỹ, phì đại tuyến vú còn có thể ảnh hưởng tới các chức năng sống của bệnh nhân nên cần được phẫu thuật (ảnh minh họa)

Ngày 13/7, PGS.TS. Nguyễn Hồng Hà (Trung tâm Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Việt Đức) cho biết vừa tiếp nhận nữ bệnh nhân trẻ có bộ ngực “khủng”, không chỉ gây bất tiện trong sinh hoạt mà còn gây gù lưng, đau vai gáy vì quá nặng.

Từ sau khi dậy thì, N.T.A. (22 tuổi, Đà Nẵng) đã thấy ngực của mình phát triển nhanh hơn các bạn cùng lớp; đến năm lớp 10, bộ phận này của cô đã to gấp 5-6 lần so với các bạn đồng trang lứa. Ngoài chuyện mất thẩm mỹ thì bộ ngực quá khổ còn làm cho T.A rất khó khăn trong sinh hoạt, thiếu tự tin.

Dần dần dấu hiệu gù lưng cùng các cơn đau vai gáy càng trở nên rõ ràng hơn. Bên cạnh đó, để tự tin hơn khi trước khi đi làm, A. đã tìm đến trung tâm.

PGS.TS Nguyễn Hồng Hà chia sẻ, nữ bệnh nhân mắc chứng phì đại tuyến vú kèm theo sa trễ ở mức độ trầm trọng. Do tuyến vú quá to nên cột sống đã bắt đầu biến dạng gây thoát vị đĩa đệm. Tuyến vú to quá còn đè nặng lên lồng ngực gây khuyết lõm cả hai lồng ngực ảnh hưởng tới chức năng hô hấp. Người bệnh rất cần một phẫu thuật thu nhỏ ngực để không chỉ cải thiện thẩm mỹ mà cả chức năng sống.

PGS.TS. Nguyễn Hồng Hà cảnh báo, tuyến vú quá to không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ, khó khăn trong sinh hoạt mà có thể ảnh hưởng đến chức năng, gù vẹo cột sống, thoát vị đĩa đệm, biến dạng lồng ngực… Các bệnh nhân phì đại lớn hơn mức trung bình 300-350 gam có thể cần phẫu thuật để giảm thiểu các biến chứng trên. 

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI