Cô dâu Việt 37 tuổi mới kiếm tìm hạnh phúc, bỏ mạng sau 2 tháng sang xứ người

08/10/2016 - 10:59

PNO - Là người có nhan sắc, hiền lành nhưng vì mải kiếm tiền phụ giúp cha mẹ mà tới 37 tuổi, chị Loan mới nghĩ đến việc xây dựng hạnh phúc cho riêng mình. Ai ngờ...

37 tuổi mới kiếm tìm hạnh phúc

Đó là hoàn cảnh của chị Phạm Thị Loan (SN 1974, trú tại khu vực Thới Hòa 2, phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ). Tuổi thơ của chị Loan cũng khá vất vả, mẹ mất sớm, cha đi bước nữa với người phụ nữ khác. Là con thứ tư trong gia đình, từ nhỏ, chị đã thay mẹ cáng đáng gia đình, chăm sóc các em nên đường tình duyên của người phụ nữ này cũng lắm lận đận truân chuyên.

Co dau Viet 37 tuoi moi kiem tim hanh phuc, bo mang sau 2 thang sang xu nguoi
Ảnh cưới của chị Loan và người chồng Hàn Quốc

Theo nhận xét của người dân ở khu vực Thới Hòa 2, phường Thới Thuận, chị Loan là người hiền lành, chí thú làm ăn. Nhờ chịu thương, chịu khó lnên chị cũng dành dụm mở được một tiệm uốn tóc, khách đến đông nên thu nhập khá ổn định. Nhưng cũng vì mải lo làm lụng kiếm tiền phụ giúp cha mẹ nuôi em, mà tới khi anh chị em của chị đều đã yên bề gia thất, thì chị Loan vẫn chưa lập gia đình, dù đã nhiều tuổi.

Cho tới năm 2011, có một vị khách tên Hương (không rõ địa chỉ) đến tiệm uốn tóc của chị Loan để làm tóc. Qua trò chuyện, biết chị Loan giỏi giang, xinh xắn, chưa lập gia đình nên bà này đã nhờ một người bạn (sống tại Hàn Quốc) mai mối cho chị Loan đi lấy chồng Hàn Quốc.

Người đàn ông được người ta mai mối cho chị lấy làm chồng tên là Eom Yang Ock (sinh năm 1963, ngụ tại hạt JeongSeon, tỉnh GangWon, Hàn Quốc). Tuy chỉ trò chuyện qua điện thoại vài lần (thông qua sự phiên dịch của người mai mối) nhưng chị Loan và ông Eom Yang Ock đã tỏ ra tâm đầu ý hợp.

Qua tìm hiểu chị Loan được biết, người đàn ông này tính tình cũng khá hiền lành, có vợ nhưng đã mất, để mình ông với cảnh “gà trống” nuôi hai con nhỏ. Khi đó, đã quá lứa lỡ thì nên chị Loan đồng ý tiến tới hôn nhân với Ock. Chị hăm hở đi học tiếng Hàn, hẹn ngày gặp người bạn trai chưa một lần biết mặt.

Ông Phạm Văn Ri (cha chị Loan) chia sẻ: “Lúc nghe con Loan nói, có người bạn định làm mai cho nó một người đàn ông ở tận bên Hàn Quốc, người này đàng hoàng lắm, nhưng trong thâm tâm tôi không muốn cho con đi. Nhưng nghĩ lại, thương con, thôi nó chịu đâu thì mình cứ gả đó, dù sao nó cũng khôn lớn rồi”.

Co dau Viet 37 tuoi moi kiem tim hanh phuc, bo mang sau 2 thang sang xu nguoi
Chị Loan hạnh phúc trong ngày cưới bên người thân

Đến ngày 11/11/2011, ông Ock sang Việt Nam gặp mặt chị Loan, sau đó hai người đến ghi chú kết hôn tại Sở Tư pháp Cần Thơ và tổ chức đám cưới tại quê nhà. Ông Ri cho biết, đúng ngày cưới con gái ông mới biết mặt con rể, nhưng cũng rất có cảm tình với chàng rể ngoại quốc này.

Ông Ri bùi ngùi kể: “Không chỉ có ngoại hình khá, Eom Yang Ock còn rất vui vẻ, hoạt bát. Thấy con Loan biết ít tiếng Hàn tôi cũng hơi lo. Như hiểu được nỗi lo của tôi, trong đám cưới thằng Yang Ock kéo người thông dịch lại chỗ tôi rồi nói cha cứ yên tâm và hứa sẽ đối xử tốt với Loan”.

Riêng chuyện lễ cưới, ông Ri cho biết gia đình ông chỉ nhận được 10 triệu đồng từ chú rể. Chị Loan mua cặp nhẫn cưới và bộ vòng đeo tay hết 6 triệu đồng, còn 4 triệu đồng làm đám cưới nhưng không đủ nên anh em của chị Loan góp thêm để lo đám cưới được chu tất. Còn Yang Ock phải chi tới 10.000 USD cho những bà mai mối.

Đám cưới xong, ông Eom Yang Ock trở về Hàn Quốc, chị Loan lo thủ tục phỏng vấn, làm visa... Ngày 21/1/2012 (tức 28 Tết), Eom Yang Ock sang Việt Nam đón chị Loan tới Hàn Quốc định cư. Theo ông Ri, ngày theo chồng lên máy bay, chị Loan còn đem theo hơn 1 lượng vàng và một ít tiền dành dụm được. Dự định sang Hàn Quốc chị sẽ tiếp tục mở một tiệm uốn tóc để kiếm sống, lo cho cuộc sống gia đình nhỏ của mình và tiết kiệm để gửi về cho cha dưỡng già.

Bỏ mạng sau 2 tháng sang xứ người

Ông Ri cho biết, trong thời gian ở nhà chồng, chị Loan thường xuyên gọi điện về nhà. “Qua điện thoại con Loan kể rằng cuộc sống với chồng rất hạnh phúc. Chồng nó đã dẫn nó đi mua một căn nhà mới để chuẩn bị ra sống riêng. Con Loan còn dặn dò tôi lớn tuổi rồi ở nhà khỏi đi làm ruộng nữa để nó đi làm gửi tiền về nuôi cha. Nghe con kể mà cả nhà mừng trong bụng. Vậy mà, ai ngờ bẵng đi vài ngày sau gia đình bất ngờ nhận được tin nó bị giết”, ông Ri chia sẻ.

Chị Phạm Thị Nhung (con gái Út ông Ri, cũng là em ruột của chị Loan) cho biết, gọi điện về nhà, chị Loan bảo, thời gian đầu ở Hàn Quốc, chị ở cùng với nhà chồng và được gia đình chồng đối xử rất tốt. Mẹ chồng chị Loan thậm chí còn rất giận khi biết chuyện người thông dịch viên chỉ đưa cho nhà gái có 10 triệu để tổ chức đám cưới. Bà cho rằng, như vậy thì thiệt thòi cho nhà gái quá. Vì trước đó, gia đình chồng đã đưa cho bên mai mối một số tiền rất lớn để làm đám cưới và các thủ tục cần thiết.

Chị Nhung kể: “Trước khi chị Loan bị sát hại, ngày 24/2 (ngày giỗ của mẹ chị Loan – PV) chị Loan có gọi về nhà để hỏi thăm tình hình và nói sẽ gửi quà về cho ba vì có người bạn sắp về Việt Nam thăm gia đình. Nhưng có ai ngờ rằng chị bị chồng sát hại chỉ ít lâu sau đó”.

Co dau Viet 37 tuoi moi kiem tim hanh phuc, bo mang sau 2 thang sang xu nguoi
Ông Ri bên bàn thờ con gái

Theo tìm hiểu, nguyên nhân chị Loan bị sát hại là do chồng bị trầm cảm, có biểu hiện chán đời. Ngày 6/3/2012, chỉ sau hơn một tháng sang xứ người làm dâu, chị Loan đã bị chồng bóp cổ cho đến chết và người chồng đã tự vẫn ngay sau đó. Một người Việt sống gần nhà chị Loan biết chuyện đã tìm cách liên lạc với Lãnh sự quán Việt Nam tại Hàn Quốc để báo tin về cho gia đình chị Loan.

Sau khi tiếp nhận thông tin, em ruột của chị Loan, là chị Phạm Thị Lan đã cùng chồng đã đến Đại sứ quán Hàn Quốc tại TP HCM để làm các thủ tục sang Hàn Quốc nhận thi thể của chị Loan về quê an táng theo nguyện vọng của gia đình. Toàn bộ chi phí đi lại, ăn ở, phiên dịch trong quá trình ở Hàn Quốc được Đại sứ quán Hàn Quốc hỗ trợ. Tới chiều ngày 10/3/2012, hài cốt của nạn nhân đã được đưa về quê nhà ở khu vực Thới Hòa 2 an táng.

Chị Lan cho biết: “Đáp ứng nguyện vọng của gia đình nên chính quyền Hàn Quốc chờ vợ chồng tôi sang nhìn mặt chị Loan lần cuối, dự nghi thức lễ tang cho chị Loan. Sau đó, Trung tâm hỗ trợ gia đình và văn hóa thành phố Jeon Seon nhận thi hài đi hỏa táng. Tại đây, vợ chồng tôi cũng được Cảnh sát Hàn Quốc thông tin nguyên nhân cái chết bi thảm của chị Loan là do bị bóp cổ và ông chồng chị cũng treo cổ tự sát. Sau đó họ giao toàn bộ di vật của chị Loan cho vợ chồng tôi, trong đó có số nữ trang của chị Loan mang từ Việt Nam sang, gồm: bộ vòng đeo tay, bông tai và dây chuyền… Gia đình ông Eom Yang Ock cũng gửi lời xin lỗi gia đình tôi về sự việc đáng tiếc xảy ra”.

Ông Ri cho biết, ông vốn bị bệnh huyết áp cao, do đó khi nhận được hung tin con gái bị sát hại ông đã tưởng rằng mình đi theo luôn con gái. Nhưng rồi ông đã cố gắng sống để lo cho tang lễ của chị Loan được chu đáo. Đến nay dù con đã qua đời được 4 năm nhưng ông cũng chưa hết đau buồn. Mỗi khi nghĩ tới con ông lại trào nước mắt.

Ông Ri nghẹn ngào chia sẻ: “Tôi rất hối hận, giá như ngày đó tôi không gật đầu đồng ý cho con đi lấy chồng Hàn Quốc thì có lẽ con tôi đã không chết tức tưởi như thế. Trước nay người ta vẫn nghĩ con gái ở vùng này lấy chồng nước ngoài để kiếm tiền, đổi đời... Nhưng con tôi thì không, nó đã lớn tuổi, có nghề nghiệp ổn định nên chuyện nó lấy chồng chỉ mong tìm hạnh phúc. Nào ngờ hạnh phúc đâu chẳng thấy mà phải bỏ mạng nơi xứ người. Thật là đau đớn…”.

Hương Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI