Cô dâu nhập viện vì gài kim vào váy cưới phòng rủi ro trong đêm tân hôn

23/05/2023 - 19:21

PNO - Sau 5 phút gây tê, các bác sỹ đã lấy ra một chiếc kim khâu dài 5cm, chưa hoen rỉ nằm sâu trong cơ mông của người bệnh.

Ngày 23/5, thông tin từ Bệnh viện E cho biết, các bác sĩ vừa phẫu thuật thành công lấy dị vật sắc mặt bằng kim loại ra khỏi mông trái một cô gái 23 tuổi, ở Hưng Yên. Điều đáng nói, cô gái gặp tai nạn hy hữu khi mặc áo cưới ngồi xe hoa về nhà chồng…

Cô gái được chăm sóc tại Bệnh viện E sau khi xử lý lấy dị vật
Cô gái được chăm sóc tại Bệnh viện E sau khi xử lý lấy dị vật

Theo lời cô gái, ngày cưới, cô được các cụ gài kim vào gấu váy cưới để cứu chồng nếu không may bị “thượng mã phong” hoặc “hạ mã phong”… Tuy nhiên, lúc lên xe hoa, cô đã bị chiếc kim này đâm vào người. Chỉ nghĩ là đầu kim chọc vào cơ thể gây đau nên vợ chồng trẻ chủ quan.

Đến tối, khi vận động mạnh, cô gái thấy nhói đau. Ngay lập tức, cô đến bệnh viện tuyến dưới để khám. Các bác sĩ chích da nhưng không tìm thấy dị vật. Sáng 22/5, cô đến Bệnh viện E khám. 

Bác sĩ CKII Kiều Quốc Hiền - Trưởng khoa Kỹ thuật Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện E cho biết, người bệnh nhập viện trong tình trạng đau nhiều vùng mông - ngồi trái. Bác sĩ khám bệnh thấy có vết rạch da dài khoảng 5cm đã được xử lý đóng lại. Dù đã được các bác sĩ tuyến dưới xử lý nhưng không thành công, người bệnh kêu dai dẳng và đau đớn, nhất là khi vận động mạnh.

Khai thác tiền sử bệnh án, người có bệnh nghi ngờ ngồi vào kim khâu may vá dài 5cm. Tuy nhiên, người bệnh đang mang thai không thể tiếp xúc với tia X, các bác sĩ cân nhắc việc chụp X-quang định vị dị vật. 

Sau khi tham khảo ý kiến của các bác sĩ khoa chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện E, người bệnh được mặc áo, chụp thẳng phần mông bên trái để xác định chính xác có dị vật đâm vào người hay không. 

Nhờ hệ thống máy siêu âm 3D, chỉ sau 5 phút gây tê, các bác sĩ đã lấy ra một chiếc kim khâu dài 5cm, chưa hoen rỉ nằm sâu trong cơ mông của người bệnh.

Theo bác sĩ Kiều Quốc Hiền, đây là một ca bệnh không khó nhưng mức độ nguy hiểm lại nghiêm trọng, chưa kể người bệnh đang mang thai, việc chỉ định các phương tiện tiềm ẩn như chụp tham chiếu là rất quan trọng, có thể gây ảnh hưởng đến thai nhi…

Bác sĩ Kiều Quốc Hiền khuyến cáo, nếu không may người mắc bệnh dị vật sắc đâm xuyên và chui vào cơ thể như kim khâu, kim tiêm… thì cần đến ngay cơ sở y tế có đầy đủ trang thiết bị y tế hiện đại để xác định vị trí chính xác của dị vật và bác sĩ chuyên khoa phẫu thuật giỏi, có thể sớm giúp lấy dị vật đó ra một cách nhanh nhất, tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra. 

Trong trường hợp này, người bệnh không nên dùng biện pháp dân gian hoặc tự ý lấy dị vật ra, điều này có thể càng khiến dị vật đâm sâu hơn, khó xử lý hoặc gây dị ứng, nguy hiểm đến tính mạng người bệnh.

N.D

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI