Có 7 thí sinh diện F2, Thái Bình lên phương án bố trí xe chuyên dụng đưa đón

03/08/2020 - 13:22

PNO - Theo thống kê của Sở GD-ĐT Thái Bình, một xã thuộc huyện Hưng Hà (Thái Bình) có 7 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm nay ở diện F2.

Vậy công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra thế nào? Về vấn đề này, ông Phan Văn Đức, Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục Sở GD-ĐT Thái Bình, cho biết: “Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Thái Bình đã tiến hành khoanh vùng và xác định 1 xã thuộc huyện Hưng Hà có 7 thí sinh ở diện F2.

Theo kế hoạch, những thí sinh này được bố trí một phòng thi riêng trong điểm thi tại huyện Hưng Hà gần với xã có thí sinh diện F2 nhất. Các thí sinh thuộc diện F2 được đưa đón bằng xe của y tế”. Cũng theo ông Đức, bài thi của thí sinh đều phải được khử khuẩn, để vào 1 thùng riêng trước khi nộp về hội đồng chấm.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Về công tác chấm bài thi của thí sinh thuộc diện F1, F2, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Bộ GD-ĐT, cũng lưu ý các địa phương, giả sử trong bối cảnh tổ chức phân loại thi cho thí sinh F1 và F2 thì sản phẩm bài thi của thí sinh có thể trở thành nguồn lây bệnh.

“Do vậy, các địa phương phải tính toán kỹ phương án sau khi các em thi xong, bài thi được bảo quản thế nào ở một địa điểm trong hội đồng thi, khu cách ly để vừa đảm bảo an toàn vừa đảm bảo khoanh vùng dịch. Những bài thi này có thể sẽ được chấm sau cùng”, ông Trinh nói.

Ông Trinh cho rằng cần thu, bảo quản riêng và tập kết ở một chỗ riêng với sự hỗ trợ của y tế cấp tỉnh để hạn chế tối đa việc lây lan.

Với điểm tập trung chung đối với cán bộ chấm thi môn ngữ văn, ông Trinh cho hay, nếu trong bối cảnh có nguy cơ thì có thể chấp nhận phương án như mọi năm khi chia nhỏ ra. “Có thể chia tổ ra sau đó thảo luận đáp án chung cho từng tổ này. Như vậy cũng bảo đảm việc thảo luận chung và không ảnh hưởng gì lớn đến việc chấm thi”, ông Trinh đề nghị.

Hiện học sinh trên địa bàn tỉnh Thái Bình được khuyến cáo hạn chế ra ngoài, khi đi theo đeo khẩu trang. Đến cổng trường thi, thí sinh được lực lượng thanh niên xung kích kiểm tra thân nhiệt. Học sinh nào có biểu hiện nghi ngờ cũng cho thi ở phòng riêng do hội đồng thi chuẩn bị sẵn.

Để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi, Sở GD-ĐT Thái Bình cũng yêu cầu hiệu trưởng trường THPT nơi đặt điểm thi phối hợp với cơ sở y tế địa phương tiến hành vệ sinh, phun khử khuẩn toàn bộ khuôn viên nhà trường và tất cả các phòng thi, phòng làm việc phục vụ kỳ thi. Bố trí đủ nước rửa tay, xà phòng, máy đo thân nhiệt… bảo đảm khu vực thi sạch sẽ và an toàn trong suốt thời gian tổ chức thi.

“Sở yêu cầu mỗi điểm thi phải chuẩn bị thêm 1 phòng thi dự phòng, 1 phòng cách ly tạm thời để bảo đảm kịp thời xử lý tình huống khi có sự cố xảy ra do tác động của dịch COVID-19 trong quá trình tổ chức kỳ thi. Đồng thời, sở cũng sẽ có hướng dẫn cụ thể, chi tiết quy trình xử lý tình huống bất thường do tác động của dịch COVID-19 tại các điểm thi", ông Đức cho hay.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, toàn tỉnh Thái Bình có 19.735 thí sinh đăng ký dự thi với 33 điểm thi trải đều trên 8 huyện, thành phố. 

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI