Bộ GD-ĐT họp trực tuyến với 63 tỉnh thành về tổ chức thi tốt nghiệp THPT

31/07/2020 - 16:47

PNO - Với một số địa phương có nguy cơ cao như Đà Nẵng, Quảng Nam, Bộ GD-ĐT vẫn đang rất sát sao, ghi nhận ý kiến của các địa phương và sẽ trao đổi với các bộ, ngành liên quan và báo cáo Chính phủ.

Kết luận tại hội nghị trực tuyến giữa Bộ GD-ĐT với 63 Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2020 của địa phương, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết:

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra trong bối cảnh đặc biệt khi cả nước bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19. Bộ GD-ĐT, các bộ ngành liên quan, đặc biệt là UBND các tỉnh đã chỉ đạo rất sát sao, chuẩn bị chu đáo cho kỳ thi.

Hội nghị tại đầu cầu Hà Nội
Hội nghị tại đầu cầu Hà Nội

Theo phản ánh từ các địa phương, công tác chuẩn bị cơ bản đã hoàn tất. Các địa phương đã thành lập Ban chỉ đạo cấp tỉnh, nhiều địa phương thành lập Ban Chỉ đạo thi đến cấp quận, huyện. Nhiệm vụ của các thành viên trong Ban chỉ đạo được phân công rõ ràng. Các địa phương đều có Chỉ thị của Thường vụ Tỉnh ủy hoặc Chỉ thị của Chủ tịch UBND tỉnh về kỳ thi.

Đây là năm đầu tiên kỳ thi có sự tham gia của Thanh tra Chính phủ. Hoạt động phòng chống dịch cũng được triển khai chu đáo, nghiêm túc.

"Dịch bệnh COVID-19 bùng phát, nhiều việc phát sinh, trong đó có tăng cường phòng chống dịch bệnh để tổ chức kỳ thi an toàn, không chỉ an toàn về an ninh mà cả sức khỏe. Chúng ta không vì một số khó khăn mà không cân nhắc kỹ khi đưa ra quyết định",  Bộ trưởng cho hay.

Tại hội nghị, phần lớn các địa phương, trong đó có những thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng… đều cho biết đã chuẩn bị hết sức chu đáo cho kỳ thi, thể hiện quyết tâm cao tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm nay nghiêm túc, an toàn.

Với một số địa phương có nguy cơ cao như Đà Nẵng, Quảng Nam, Bộ GD-ĐT vẫn đang rất sát sao, ghi nhận ý kiến của các địa phương và sẽ trao đổi với các  bộ, ngành liên quan và báo cáo Chính phủ.

Trong thời gian tới, Bộ GD-ĐT đề nghị các địa phương tiếp tục bám sát tình hình, chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện phòng ngừa dịch bệnh và điều kiện tổ chức kỳ thi theo đúng kế hoạch.

B.Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI