Clip: Kỳ lạ '7 viên ngọc rồng' hình kim tự tháp trong người 1 bệnh nhân

12/07/2019 - 08:55

PNO - Các bệnh nhân và người thăm nuôi xung quanh khoa đều hết sức bất ngờ, tò mò đến xem 7 viên sỏi. Nhiều người dân địa phương cũng thích thú đến xem, chụp hình.

Clip '7 viên ngọc rồng' được gắp ra từ bàng quang 1 bệnh nhân

Ngày 11/7, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước đã phẫu thuật cho một bệnh nhân bị sỏi thận bàng quang, lấy ra 7 viên sỏi thận lớn với tổng trọng lượng khoảng 0,5 kg.

Bệnh nhân là ông Trần Văn Mai, 45 tuổi, ở thôn 6, xã Đa Kia, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước.

Bác sĩ Nguyễn Hữu Trịnh - Trưởng khoa Ngoại, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước, người trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân - cho biết, bệnh nhân Mai nhập viện vào ngày 24/6 với các biểu hiện đau vùng hạ vị dưới rốn, cộng với vết loét chảy mủ kéo dài ở vùng mông bên trái.

Sau khi chụp phim và siêu âm, bệnh viện phát hiện, bệnh nhân Mai có những viên sỏi lớn ở bàng quang. Tuy nhiên, do vết nhiễm trùng ở mông bị chảy mủ nên các bác sĩ quyết định xử lý vết nhiễm trùng trước. Đến ngày 11/7, sau khi bệnh nhân tạm ổn định, các bác sĩ đã phẫu thuật lấy các khối sỏi ra ngoài.

Cũng theo bác sĩ Trịnh, sau hơn 1 giờ, ca phẫu thuật đã thành công. Khi lấy viên sỏi ra ngoài, không chỉ bệnh nhân, cả ê kíp mổ ngạc nhiên mà các bệnh nhân và người thăm nuôi xung quanh khoa đều hết sức bất ngờ, tò mò đến xem 7 viên sỏi.

Nhiều người dân địa phương cũng thích thú đến xem, chụp hình.

Các viên sỏi này rất lớn, mỗi viên có hình kim tự tháp, kích thước gần bằng đáy của một chai nước suối. Tổng trọng lượng của 7 viên sỏi có thể lên tới khoảng nửa kg.

Theo trình bày của bệnh nhân, ông bị tai nạn lao động, tổn thương tủy sống, liệt nửa người từ ngang lưng trở xuống hơn 15 năm nay. Bệnh nhân đã điều trị tại một số bệnh viện nhưng không khỏi, đành phải chấp nhận nằm ở nhà. Tuy nhiên, thời gian gần đây, việc tiểu tiện gây đau buốt nên gia đình mới chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước cấp cứu.

Hiện sức khỏe bệnh nhân Mai đang dần ổn định.

Đặng Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI