'Chuyện lạ' ở một điểm cấp phát khẩu trang miễn phí ở Bình Phước

05/02/2020 - 19:47

PNO - Sản xuất khẩu trang để bán nhưng khi dịch do virus corona xảy ra, chị Hồng làm điều ngược lại là sản xuất để tặng miễn phí cho người đi đường.

Chiều 5/2, một điểm cấp phát khẩu trang y tế miễn phí đặt ngay ngã tư thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước gần như đã giải tỏa cơn khát khẩu trang của người dân ở đây.

Một cô gái trẻ bất ngờ đứng ra cấp phát hàng chục ngàn khẩu trang y tế miễn phí cho người dân. Ít ai biết, cô gái ấy chính là chủ một cơ sở sản xuất khẩu trang lớn ở thành phố Đồng Xoài. Ngày thường, chị sản xuất khẩu trang để bán, nhưng nay có dịch virus corona chị quyết định sản xuất để cấp phát miễn phí cho mọi người. 

Chị Hồng phát khẩu trang miễn phí cho người đi đường
Chị Hồng phát khẩu trang miễn phí cho người đi đường

Chị tên Vũ Thị Hồng, chủ cơ sở sản xuất khẩu trang y tế Hồng Thủy (phường Tân Thiện, thành phố Đồng Xoài) đã đặt một quầy ở trước cửa nhà, xếp nhiều tệp khẩu trang đã được đóng bịch sẵn với một tấm bảng viết dòng chữ lớn: “Khẩu trang miễn phí, mỗi người 1 bịch”.

Chị Hồng sản xuất khẩu trang để tạng miễn phí
Chị Hồng sản xuất khẩu trang để tặng miễn phí

Quầy hàng nhanh chóng thu hút rất nhiều người dân đến và nhận những chiếc khẩu trang miễn phí. Mỗi bịch 2 cái, người đến lấy 1 bịch, có người lấy 2-3 thậm chí 4-5 bịch vì lý do nhà đông người. Nhiều người đề nghị được mua nhưng chị Hồng thông báo chỉ phát miễn phí chứ không bán.

Chị Hồng nói: "Nhiều ngày qua thấy thông tin trên báo, đài về nhu cầu mua khẩu trang y tế cực kỳ lớn. Dù giá tăng nhưng không phải muốn mua là có. Là chủ cơ sở sản xuất khẩu trang, tôi thấy mình có trách nhiệm".

 “Mấy ngày nay cơ sở mình đặt mua nguyên liệu để sản xuất khẩu trang nhưng gần như không có, giá nguyện liệu hiện nay đã tăng gấp 2, thậm chí gấp 3 lần so với trước đây. Dù có chấp nhận với mức giá đó nhưng không phải có ngay mà cũng phải đợi” - chị Hồng chia sẻ.

Sản xuất mà không có nguyên liệu, thấy mọi người tìm mua khó khăn quá nên chị Thủy quyết định chia sẻ miễn phí những thùng hàng cuối cùng để mọi người cùng tăng ý thức phòng, chống bệnh.

Có mặt tại điểm phát khẩu trang miễn phí của chị Hồng, chị Phí Thị Thúy Mười, ngụ phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài chia sẻ: “Đi nhiều hiệu thuốc để mua khẩu trang y tế nhưng không có. Đến đây thấy phát khẩu trang mừng lắm, tôi hỏi mua nhưng chị ấy nhất quyết không bán, chỉ tặng nếu cần có thể lấy thêm”.

Trong một ngày, quầy cấp phát khẩu trang miễn phí của cơ sở sản xuất khẩu trang y tế Hồng Thủy đã phát tặng gần 10.000 khẩu trang y tế.

Chủ cơ sở cho biết sáng thứ 2 tuần sau, ngày học sinh đi học trở lại, Cơ sở sẽ tiếp tục phát tặng cho học sinh tại trường Tiểu học Tân Thiện 3000 khẩu trang cuối cùng. Do nguồn nguyên liệu chưa thể nhập hiện đang tăng giá cao, và cơ sở chưa thể nhập thêm, nếu thời gian tới,  có thể nhập thêm được nguyên liệu để sản xuất, cơ sở sẽ tiếp tục trích một phần khẩu trang do cơ sở mình sản xuất để phát tặng người dân.

Đặng Anh

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI