Chuyển giao hệ thống y học từ xa cho Campuchia

09/02/2017 - 11:42

PNO - Sáng 9/2, Bệnh viện Quân Y 175 TP.HCM tiến hành chuyển giao hệ thống y học từ xa cho bệnh viện Campuchia.

Hệ thống y học từ xa được kết nối trực tiếp giữa Bệnh viện Preah ket mealea (Bệnh viện 179 Quân đội hoàng gia Campuchia) và Bệnh viện Quân y 175 (Bộ quốc phòng Việt Nam).

Hệ thống y học từ xa do Bộ quốc phòng Việt Nam viện trợ, giúp truyền các hình ảnh, âm thanh hội chẩn, trao đổi trực tuyến nhanh chóng, kịp thời để các bác sĩ đưa ra những chẩn đoán, cấp cứu, phẫu thuật, điều trị hiệu quả nhất, đảm bảo an toàn cho bệnh nhân.

Chuyen giao he thong y hoc tu xa cho Campuchia

"Nhờ hệ thống này, khi Đội điều trị của Bệnh viện Preah ket mealea tiếp nhận điều trị những ca bệnh nặng sẽ có điều kiện được các giáo sư, bác sĩ đầu ngành của quân đội hỗ trợ chẩn đoán, điều trị từ xa. Bệnh viện 175 sẽ luôn hỗ trợ hết mình cho Bệnh viện Preah ket mealea”, Thiếu tướng PGS BS Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Bệnh viện 175 cho biết.

Trong buổi Lễ nghiệm thu, đại diện các bên liên quan đã kiểm tra kỹ chất lượng hình ảnh, âm thanh, đường truyền dữ liệu; đánh giá Hệ thống đạt yêu cầu và thống nhất bàn giao cho đơn vị sử dụng.

Ngay sau đó, một tổ hội chẩn với những bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm do Thiếu tướng, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 chỉ đạo, thông qua hệ thống y tế trực tuyến Telemedicine đã hỗ trợ từ xa cho BV Preah ket mealea chẩn đoán qua siêu âm một trường hợp bị sỏi thận và chẩn đoán qua phim Xquang, CT/MRI một trường hợp bị u màng phổi.

Chuyen giao he thong y hoc tu xa cho Campuchia

Các bác sĩ 2 bên đã trao đổi tình trạng bệnh, kết luận ban đầu, đưa ra các phương án xử trí y khoa tối ưu nhất để cứu chữa bệnh nhân

Ngay sau sự hỗ trợ về mặt chuyên môn, các BS phía BV Preah ket mealea đã tiến hành phẫu thuật cứu chữa cho bệnh nhân.

Phát biểu tại Lễ nghiệm thu và bàn giao, đại diện của Tổng cục Hậu cần và Bệnh viện 179 Quân đội hoàng gia Campuchia đã khẳng định, khi hệ thống Telemedicine được thiết lập sẽ mang lại ý nghĩa lớn, thắt chặt quan hệ đoàn kết hữu nghị giữa 2 nước Việt Nam - Campuchia nói chung, quân đội và BV 2 nước nói riêng. Đồng thời sẽ mang lại hiệu quả thiết thực trong chỉ đạo tuyến quân y, phối hợp cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân. 

Tại Việt Nam, thời gian qua, thông qua hệ thống Telemedicine, BV 175 đã hỗ trợ và cứu chữa kịp thời hàng chục ca bệnh ở huyện đảo Trường Sa. Nhiều ca bệnh phức tạp, mức độ nguy kịch đã được cứu chữa kịp thời, tạo được niềm tin yêu đối với quân và dân ở huyện đảo Trường Sa.

Binh Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI