Chuyên gia người Hàn âm tính, TPHCM vẫn cách ly tập trung 47 người F1

02/11/2020 - 10:49

PNO - Chuyên gia người Hàn Quốc bay sang Nhật Bản đã được nước bạn xét nghiệm thêm 2 lần bằng phương pháp RT-PCR trong ngày 30 và 31/10/2020, cho ra kết quả âm tính với COVID-19.

Ngày 2/11, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM cho biết đã nhận được kết quả 2 lần xét nghiệm theo phương pháp RT-PCR của Nhật Bản đối với chuyên gia Hàn Quốc; TPHCM sẽ vẫn áp dụng biện pháp cách ly tập trung với 47 người tiếp xúc gần với chuyên gia này (các ca F1).

Hướng dẫn cho người dân vào khu cách ly tập trung phòng chống COVID-19 tại TPHCM
Hướng dẫn cho người dân vào khu cách ly tập trung phòng chống COVID-19 tại TPHCM

Lý do mà Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM đưa ra là tuy 2 lần xét nghiệm sau cho ra âm tính nhưng không có cơ sở để phủ định kết quả test nhanh tìm kháng nguyên SARS-CoV-2 lần đầu tiên vào ngày 24/10 của người này. Để đảm bảo an toàn cho cộng đồng, tất cả người tiếp xúc gần vẫn tiếp tục được cách ly tập trung đủ 14 ngày tính từ ngày tiếp xúc cuối cùng với trường hợp này. Trước khi kết thúc cách ly, các trường hợp này sẽ được làm xét nghiệm và chỉ kết thúc cách ly khi kết quả xét nghiệm âm tính.

Ca nghi nhiễm COVID-19 này là một người đàn ông quốc tịch Hàn Quốc, sinh năm 1972, là chuyên gia của một doanh nghiệp Nhật trong lĩnh vực hợp tác đầu tư, văn phòng đại diện tại Hà Nội. 

Ngày 24/10/2020, ông rời Việt Nam sang Nhật nhưng không thực hiện xét nghiệm trước khi xuất cảnh. Tại sân bay Narita (Nhật Bản), chuyên gia được xét nghiệm nhanh COVID-19 theo phương pháp CLEIA (chemiluminescence enzyme immunoassay) tìm kháng nguyên qua mẫu nước bọt, cho ra kết quả dương tính.

Ngày 28/10, các trung tâm y tế quận huyện của TPHCM đã tiếp cận 48 người thuộc nhóm tiếp xúc gần, trong đó cách ly tập trung 47 người. Tất cả trường hợp đều có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19. Riêng 1 trường hợp tiếp xúc gần với ca nghi nhiễm đang đi cứu trợ ở Quảng Bình nên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM đang cố gắng kết nối liên lạc để cách ly và làm xét nghiệm đúng theo quy định.

Ngoài ra, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM cũng đã xét nghiệm cho 296 trường hợp có tiếp xúc với những người tiếp xúc gần (F2) và kết quả đều âm tính.

Hiếu Nguyễn

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI