Chuyện cô gái trẻ và những cây đàn handmade giá nghìn đô

09/03/2021 - 06:12

PNO - Cảm thấy việc kế toán không hợp với mình, chị Tâm đã bỏ việc và tình cờ bén duyên với nghề làm đàn guitar handmade từ năm 2014 đến nay.

 

 Clip: Bỏ việc kế toán, cô gái trẻ theo nghiệp làm đàn guitar giá nghìn đô

Sau khi tốt nghiệp đại học với ngành kế toán, những ngày đi làm đầu tiên chị Thanh Tâm (sinh năm 1991) đã phát hiện ra mình chọn sai nghề. Chị thấy rằng đam mê thật sự của mình là thủ công may vá, thêu thùa, làm những mô hình bằng gỗ chứ không phải là những con số.

Tình cờ, chị Tâm tìm đến nghề làm đàn guitar handmade rồi yêu, gắn bó với nghiệp làm đàn từ năm 2014 đến nay.

Bây giờ, chị Thanh Tâm là người làm đàn guitar handmade hiếm hoi ở TPHCM. Cơ sở làm đàn của chị nằm trên đường Hương Lộ 2, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, TPHCM.

Bằng đam mê và sự khéo léo, bền bỉ, chị và chồng là anh Nguyễn Bửu Thăng đã cho ra đời những cây đàn tinh xảo khiến những khách hàng khó tính nhất cũng phải nao lòng.

Tuy công việc nặng nhọc, nhưng với niềm đam mê với hademade, chị Tâm đã quen với công việc và kỹ năng làm đàn ngày càng thuần thục
Tuy công việc nặng nhọc, nhưng với niềm đam mê với handmade, chị Tâm đã thuần thục với công việc làm đàn guitar 

Chị Tâm khẳng định: “Ai cũng nghĩ việc làm đàn chỉ là của cánh đàn ông, nhưng phụ nữ chúng tôi vẫn có thể làm được, thậm chí nhiều công đoạn còn làm tốt hơn nam giới. Ban đầu có chút bỡ ngỡ nhưng lâu dần mình sẽ quen tay. Hiện tại, tôi đã có thể tự mình hoàn thiện 1 cây guitar handmade hoàn chỉnh với đầy đủ các bước xử lý gỗ, để đảm bảo độ thuần khiết cho cây đàn”.

Do quá trình chế tác đàn đòi hỏi nhiều kỹ thuật riêng biệt và qua nhiều khâu xử lý gỗ, nên mỗi cây đàn, vợ chồng chị Tâm mất khoảng 6 tháng mới hoàn thành, do đó, giá của mỗi cây đàn guitar handmade chính hiệu có giá 1.000 USD trở lên.

Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI