Chương trình kỷ niệm 60 tình bạn của NSND Bạch Tuyết, NSƯT Diệu Hiền diễn trực tuyến

07/12/2021 - 06:35

PNO - Sau 6 tháng tạm hoãn vì dịch, bà quyết định tổ chức với hình thức trực tuyến để thoả lòng mong nhớ của khán giả.

NSND Bạch Tuyết và NSƯT Diệu Hiền có tình bạn bền chặt kéo dài 60 năm, khiến nhiều người ngưỡng mộ. Họ cùng tuổi, có hai hướng đi khác biệt. NSND Bạch Tuyết nổi danh với những vai đào chánh, còn NSƯT Diệu Hiền được mệnh danh đệ nhất đào võ.                            

Hiện, NSND Bạch Tuyết vẫn còn hoạt động nghệ thuật thường xuyên, trong khi đó NSƯT Diệu Hiền đã giã từ sân khấu khoảng 20 năm. Thi thoảng, bà có xuất hiện trong một số chương trình, ca một vài đoạn, chứ không có buổi diễn nào bài bản. Để kỷ niệm tình bạn, đồng thời mong muốn NSƯT Diệu Hiền có đêm diễn chỉn chu, NSND Bạch Tuyết tổ chức Gửi người tri kỷ 2, dự kiến diễn ra vào ngày 6/5, nhưng vì dịch phải hoãn đến nay.

NSND Bạch Tuyết và NS ƯT Diệu Hiền thời còn trẻ
NSND Bạch Tuyết và NSƯT Diệu Hiền thời còn trẻ

Sau hơn 6 tháng, đêm diễn sẽ tái ngộ khán giả vào ngày 25/12 tới đây, với hình thức trực tuyến. NSND Bạch Tuyết chia sẻ: “Khán giả đã mua vé không chịu trả vé. Một số còn dành tặng cho NSƯT Diệu Hiền. Mọi người trông đợi, hỏi thăm rất nhiều. Tình cảm của khán giả đối với chúng tôi vẫn đong đầy. Đó là điều đáng quý. Vì thế, chúng tôi muốn khi tình hình ổn định lại sẽ làm ngay, để đáp lại ân tình mà khán giả dành cho. Hơn nữa, sức khoẻ, chuyện tương lai không thể nào nói trước được. Vì thế, chúng tôi muốn làm thật sớm. Lựa chọn hình thức trực tuyến phù hợp với điều kiện hiện tại”.

Chưa kể, theo NSND Bạch Tuyết trong tình hình hiện tại sẽ tương đối khó để kéo khán giả đến với sân khấu, các buổi biểu diễn. Vì thế, người làm nghề cũng cần chủ động hơn trong việc tiếp cận họ. Bà mong chương trình có thể góp thêm chút màu sắc thú vị cho đời sống tinh thần của khán giả trong những ngày cuối năm. 

Nữ nghệ sĩ tiết lộ chương trình gồm có 3 phần, được dàn dựng giống hệt buổi diễn trực tiếp. Trước nay, NSND Bạch Tuyết đã quen với việc tương tác trên mạng xã hội, nhưng NSƯT Diệu Hiền thì không. Trước câu hỏi liệu đêm diễn không có khán giả có làm ảnh hưởng ít nhiều đến cảm xúc của người biểu diễn hay không, NSND Bạch Tuyết nói NSƯT Diệu Hiền xem vậy vẫn rất nhanh nhạy. Thời gian qua, cả hai không được gặp khán giả, chứng kiến những cuộc biệt ly, càng khiến hai nghệ sĩ gạo cội muốn hát, tập luyện hăng say.

Hai nữ nghệ sĩ gạo cội có tình bạn kéo dài 60 năm
Hai nữ nghệ sĩ gạo cội có tình bạn kéo dài 60 năm

*Lối mộng thuyền xưa - NSND Bạch Tuyết, NSƯT Diệu Hiền:

 

NSƯT Diệu Hiền cho biết gần đây sức khoẻ bà có chút vấn đề, nhưng khi được gặp lại khán giả cho bà động lực để tập luyện. Nữ nghệ sĩ dự kiến sẽ hát Vu Lan tìm mẹ, Lối mộng thuyền xưa (NSND Bạch Tuyết sáng tác)... trong chương trình này. “Không ai tránh được quy luật của thời gian. Tôi mong khán giả vẫn thương và đón nhận trong đêm diễn này”, bà nói. 

Hiện, ê-kíp của NSND Bạch Tuyết vẫn đang lựa chọn nền tảng phù hợp cho buổi diễn trực tuyến này, sẽ chốt trước ngày 15/12. 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI