NSND Bạch Tuyết và NSƯT Diệu Hiền tổ chức đêm diễn kỷ niệm 60 năm tình bạn

15/04/2021 - 07:34

PNO - Ngoài âm nhạc, hai nữ nghệ sĩ gạo cội sẽ ôn lại nhiều kỷ niệm để gửi đến khán giả.

NSƯT Diệu Hiền là người bạn thân duy nhất của NSND Bạch Tuyết trong hơn nửa thế kỷ làm nghề. Họ gặp nhau vào năm 17 tuổi, sớm kết thân và giữ mối quan hệ tốt đẹp đến bây giờ.      

Sau khi tổ chức chương trình Gửi người tri kỷ khá thành công cách đây không lâu, nghệ sĩ Bạch Tuyết tiếp tục tổ chức lần thứ hai nhằm đưa nghệ sĩ Diệu Hiền trở lại sân khấu, với khán giả, đồng thời nói lời cảm ơn với nhau, với khán giả.

Lâu nay, nhiều đơn vị mời nghệ sĩ Diệu Hiền biểu diễn nhưng vì sức khoẻ nên bà không nhận lời. Nhưng lần này vì mối thâm tình với NSND Bạch Tuyết nên nghệ sĩ đồng ý tham gia. Bà muốn có thể sau này khi nhìn lại tình bạn của bà và nghệ sĩ Bạch Tuyết cũng sẽ giúp thế hệ trẻ nhìn lại tình bạn để cố gắng giữ gìn, trân trọng, thương nhau cả đời.

“Chúng tôi không biết khi nào sẽ về “đất mẹ” nên hai chúng tôi muốn ôn lại kỷ niệm. Chúng tôi sợ nên muốn ngồi kể lại những điều quý giá nhất trong cuộc đời mình. Để trong lòng lâu ngày thì nặng trĩu nên chúng tôi muốn tâm sự cùng khán giả để làm kỷ niệm”, NSƯT Diệu Hiền bộc bạch.

NSND Bạch Tuyết và NSƯT Diệu Hiền sẽ tổ chức đêm nhạc kỷ niệm 60 năm tình bạn
NSND Bạch Tuyết và NSƯT Diệu Hiền sẽ tổ chức đêm nhạc kỷ niệm 60 năm tình bạn

NSND Bạch Tuyết hóm hỉnh tiết lộ, nghệ sĩ Diệu Hiền thường ăn hiếp bà, đến nay vẫn vậy. Còn nghệ sĩ Diệu Hiền cho biết nghệ sĩ Bạch Tuyết đã “khóc mòn vai” của mình. Mọi ấm ức, buồn tủi trong nghề, trong đời, nghệ sĩ Bạch Tuyết gần như chỉ tâm sự, chia sẻ với nghệ sĩ Diệu Hiền.

Cả hai từng có thời gian hoạt động chung trong đoàn Thống Nhất của cố NSND Út Trà Ôn. Thời điểm này, nghệ sĩ Diệu Hiền đã là đào chính, còn nghệ sĩ Bạch Tuyết vẫn đang trong quá trình rèn luyện. Có những vai, họ chia nhau để diễn, nghệ sĩ Bạch Tuyết diễn phần dầu, còn phần sau giao cho nghệ sĩ Diệu Hiền. Nhờ đó, cả hai có sự gắn kết rất bền chặt.

Họ cũng có chung một người thầy là NSND Phùng Há. Một lần nọ sau khi tập tuồng xong cả hai lén đi xem phim Lưới tình khó thoát ở rạp Đại Nam. Vô tình, họ gặp NSND Phùng Há tại đây và có bài học nhớ mãi không quên. “Má Bảy cầm vé xem phim xé cái rẹt, bảo tuồng chưa thuộc mà đi xem phim. Lúc đó có máy chụp lại mặt hai chúng tôi thì không biết trông sẽ ra sao”, nghệ sĩ Diệu Hiền nhắc lại trong dịp hội ngộ gần đây với nghệ sĩ Bạch Tuyết. Và trong đêm nhạc tới đây sẽ có nhiều câu chuyện khác về người thầy đặc biệt này được cả hai tiết lộ.

Bức ảnh chụp hai nữ nghệ sĩ thời trẻ vẫn còn được nghệ sĩ Diệu Hiền lưu giữ đến bây giờ
Bức ảnh chụp hai nữ nghệ sĩ thời trẻ vẫn còn được nghệ sĩ Diệu Hiền lưu giữ đến bây giờ

Nghệ sĩ Diệu Hiền khoe giọng hát khoẻ với bài Vu Lan tìm mẹ:

 

Hiện tại, NSƯT Diệu Hiền sống tại Viện dưỡng lão Nghệ sĩ (quận 8, TPHCM). Trong khi đó, NSND Bạch Tuyết sống tại TP. Thủ Đức (TPHCM). Tuy khoảng cách có hơi xa xôi giữa hai người phụ nữ đã lớn tuổi nhưng lòng họ vẫn nghĩ về nhau.

Nghệ sĩ Diệu Hiền cho biết, nghệ sĩ Bạch Tuyết thường xuyên gọi điện an ủi bà. Thi thoảng, nghệ sĩ Bạch Tuyết cũng đến viện dưỡng lão để thăm nghệ sĩ Diệu Hiền, hỗ trợ một ít quà cho bà và nhiều nghệ sĩ khác đang sống tại đây.

Ở tuổi 77, NSND Bạch Tuyết và NSƯT Diệu Hiền vẫn giữ được giọng hát khoẻ, đầy năng lượng. Tuy nhiên, nghệ sĩ Diệu Hiền cho biết khả năng ca hát của bà hiện tại cũng bị giới hạn nhất định so với thời trẻ.

Đêm nhạc sẽ diễn ra tại phòng trà WE (quận 3, TPHCM) vào tối 6/5 tới đây. Những tiết mục trình diễn đã được lên kế hoạch nhưng cả hai đều muốn giữ bí mật để khán giả bất ngờ. Nhưng chắc chắn với nghệ sĩ Diệu Hiền sẽ không thiếu những tiết mục đã góp phần tạo nên tên tuổi của bà.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI