Chung tay nói không với bệnh sốt xuất huyết

16/09/2015 - 10:46

PNO - Xã hội và cộng đồng tích cực triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh SXH.

Theo Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế), hiện số người bị sốt xuất huyết tăng khoảng 30% so với cùng kỳ năm 2014. Trong đó, các địa phương phía Nam như thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Tây Ninh... là khu vực có số mắc sốt xuất huyết tăng khá cao.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch sốt xuất huyết, ngành y tế các địa phương khu vực phía Nam đã tích cực triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh này. Tuyên truyền người dân loại bỏ loăng quăng, bọ gậy, không để cơ hội phát triển thành muỗi. Nếu phun hóa chất thì chỉ diệt được muỗi trưởng thành, sau 7 ngày lại sinh ra muỗi từ loăng quăng, hoặc có thả hóa chất diệt loăng quăng hay không để phát triển thành muỗi, thì cũng cần số lượng lớn và thường xuyên. Do đó cần sự tham gia của xã hội và cộng đồng về cải tạo vệ sinh môi trường, khơi thông cống rãnh, không để tồn đọng các vũng nước đọng, bãi rác… phát động các phong trào vệ sinh môi trường phòng bệnh.

Bên cạnh đó, các gia đình thường xuyên dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa như loại bỏ hoàn toàn các dụng cụ chưa nước, môi trường thuận lợi để cho muỗi đẻ trứng; đổ nước bình hoa, úp chum lọ không dùng đến, dọn sạch sẽ các dụng cụ có nguy cơ đọng nước ở vườn tược, vệ sinh thường xuyên hoặc đậy kín khay nước thải điều hòa, tủ lạnh, bể nước ăn, giếng nước, chum, vại, thùng phuy, bể nước nhà vệ sinh... Không cho muỗi tồn tại: phun thuốc, dùng nhang trừ muỗi, bình xịt muỗi, chất xông đuổi muỗi

Chung tay cùng cộng đồng “NÓI KHÔNG VỚI BỆNH SXH”.

Để kịp thời cảnh báo và hướng dẫn người dân có kiến thức phòng bệnh hiệu quả, tránh xảy ra những hậu quả đáng tiếc, bảo vệ an toàn sức khỏe cho gia đình. Nhãn hàng JUMBO VAPE của Công ty TNHH Fumakilla Việt Nam đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ các tỉnh thành tổ chức chuỗi Chuyên đề sức khỏe “Phòng ngừa và xử trí bệnh SXH” năm 2015 trên toàn quốc. Đây là chuỗi hoạt động vì cộng đồng đã được ký kết đồng hành “ Nói KHÔNG bệnh SXH” giữa Công ty TNHH Fumakilla Việt Nam với Hội LHPH Việt Nam.

Chung tay noi khong voi benh sot xuat huyet
Chương trình đã thu hút sự quan tâm của hơn 10.000 khách tham dự với những hỏi đáp thắc mắc về phòng ngừa và xử trí bệnh sốt xuất huyết.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, Uỷ viên Đoàn Chủ tịch -Trưởng ban Gia đình xã hội - Hội LHPN Việt Nam, cho biết: “Chương trình là thỏa thuận hợp tác giữa Hội LHPN Việt Nam và nhãn hàng JUMBO VAPE của Fumakilla Việt Nam. Chúng tôi đồng hành cùng thực hiện các hoạt động rất thực tế như kết hợp cùng các chuyên gia, bác sĩ uy tín để truyền thông và hướng dẫn các kiến thức về ngăn ngừa và phòng chống bệnh SXH, cung cấp các giải pháp về giữ gìn vệ sinh môi trường sống sạch sẽ, giúp người dân quyết liệt hơn trong công tác phòng chống dịch bệnh bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực tại nơi họ sống. Chúng tôi hướng tới mục tiêu có 50 triệu hộ gia đình khắp 63 tỉnh /thành được cung cấp kiến thức và sản phẩm tài trợ từ Fumakilla, đồng thời thực hiện nếp sống “3 sạch” : sạch nhà, sạch ngõ, sạch bếp; tiến tới loại trừ dịch bệnh, trong đó có SXH”.

Nhang trừ muỗi JUMBO VAPE mới với công thức hoàn toàn mới, hạ gục Muỗi ngay phút đầu tiên, bảo vệ gia đình khỏi muỗi Vằn truyền bệnh Sốt Xuất Huyết. Sản phẩm có mùi hương hoa Lài và hoa Lavender thơm ngát, tạo cảm giác dể chịu và thoải mái khi sử dụng.

Đặc biệt, Nhang đen trừ muỗi JUMBO VAPE S3 ít khói, hiệu quả quả mạnh hơn gấp 2 lần với mùi Hương rừng mới.

Chung tay noi khong voi benh sot xuat huyet

JUMBO VAPE One Push là dòng sản phẩm bình xịt muỗi cao cấp có mùi hương Cam Chanh tự nhiên được thiết kế và sáng chế bởi Tập đoàn FUMAKILLA, Nhật Bản. JUMBO VAPE One Push là sản phẩm tiên phong trên thị trường hiện nay có thể bảo vệ cả gia đình bạn khỏi Muỗi và Muỗi Vằn truyền bệnh Sốt xuất huyết suốt 12 giờ chỉ với 01 lần xịt.

Bình xịt côn trùng JUMBO VAPE mới ứng dụng công nghệ mới từ Nhật Bản, giúp tiêu diệt các loại côn trùng ngay lập tức với 2 vòi xịt cực mạnh, tiêu diệt gọn côn trùng gây hại như Ruồi, Muỗi, Gián, Kiến trong tích tắc và làm giảm 70% vết ố trên bề mặt sau khi xịt. Sản phẩm có 3 mùi hương Cam Chanh, Lài và Lavender thơm ngát tạo cảm giác dễ chịu khi sử dụng. Đặc biệt, nắp chai thế hệ mới, được thiết kế hoàn toàn mới, hiện đại hơn, mạnh mẽ hơn, không chỉ trông đẹp mắt mà còn được cải tiến chức năng, sử dụng lực xịt nhẹ nhàng hơn.

                                                                                                MINH NGUYỄN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI